วิธีคิดแบบเศรษฐี

     เรียบเรียงจาก Scheng 1
     คุณเคยมีวิธีคิดแบบเศรษฐีหรือไม่ หากไม่มีแล้ว ทำอย่างไรสำหรับโลกใบนี้ คุณจึงจะก้าวไปสู่การความมั่งคั่ง  ความต้องการที่จะร่ำรวยเป็นก้าวแรกในการก้าวไปสู่ความร่ำรวย หากคุณต้องการรวยจะต้องมีตั้งใจแน่วแน่ และใช้เวลาสร้างจิตใจการเป็นเศรษฐี และอะไรคือการสร้างจิตใจแบบเศรษฐี จิตใจแบบเศรษฐีหมายถึงการแสวงหาความมั่งคั่งในวิถีทางบวก จิตใจแบบเศรษฐีรู้ถึงโอกาสที่จะก้าวไปสู่ความร่ำรวยที่เกิดขึ้นในทุกหนแห่ง
     จิตใจแบบเศรษฐีจะยอมรับความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ไปสู่ความร่ำรวยซึ่งการดำเนินชีวิตมีลักษณะขึ้น ๆ ลง  จิตใจแบบเศรษฐีไม่ได้เชื่อในความร่ำรวยที่ได้มาอย่างวิธีสกปรก แต่ความร่ำรวยได้มาจากสิ่งที่ดีงาม การรำ่รวยด้วยวิถีทางที่ซื่อสัตย์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความมั่งคั่งได้
     คุณเคยมีจิตใจแบบเศรษฐีหรือไม่?  คุณเชื่อใหมว่าคุณสามารถสร้างความร่ำรวย และสิ่งที่นำไปสู่ความร่ำรวย?  คุณเชื่อใหมว่าคุณสามารถทำงานหนัก และทำงานอย่างชาญฉลาดเพื่อไปสู่ความร่ำรวย?  หากคุณตอบในเชิงบวก ก็แสดงว่าคุณมีจิตใจแบบเศรษฐีแล้ว   อย่างไรก็ตามจิตใจแบบเศรษฐีไม่มีเพียงเป็นการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการคิดอย่างเฉื่อยชาแล้ว การเปลี่ยนแปลงจิตใจแบบเศรษฐีในวิถีทางที่คุณมองสิ่งต่าง ๆ   ทุก ๆปัญหากลับมาเป็นโอกาสในความร่ำรวย ทุก ๆ เงื่อนไขที่ไม่พึงปรารถนากลับกลายเป็นโอกาสสร้างเงินได้
     ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณไม่มีงานทำ และดูเหมือนว่าไม่สามารถจะหางานได้ จิตใจแบบเศรษฐีก็จะมีเกิดขั้นภายในจิตใจ  จิตใจแบบเศรษฐีจะบอกคุณให้แสวงหาโอกาสไปสู่ความร่ำรวย  จิตใจแบบเศรษฐี เป็นการเตือนคุณว่าคุณมีสินค้าที่มีค่ามากที่ตุดในโลกนี้  สินค้าที่มีค่ามากที่สุดคือเวลา จิตใจแบบเศรษฐีจะทำให้คุณลุกขึ้นมาลงมือทันทีทันใด จิตใจเศรษฐีไม่มีจิตใจแบบคนขี้ขลาด จิตใจแบบเศรษฐีผลักดันให้คุณในการทำสิ่งบ้าบิ่นเพื่อไปสู่ความร่ำรวย เมื่อโลกทั้งหมดนี้มีการซ่อนไ้ว้ซึงความเกรงกลัว คุณสามารถส่งเสริมความมั่งคั่งด้วยตัว และครอบครัว
      จิตใจแบบเศรษฐีทำให้คุณเอาชนะกับข้อสงสัยของตัวเอง และบอกกับคุณว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถทำได้, ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ และความร่ำรวยนั้นอยู่รอบ ๆ ใกล้ตัว                              
       สรุป ความเป็นเศรษฐีสามารถสร้างขึ้นภายในจิตใจได้ จงคิดบวกกับการเป็นเศรษฐีด้วยการแสวงหาความร่ำรวยด้วยวิธีการสุจริต และได้มาจากความคิดจิตใจที่มีความกล้าเสี่ยง ไม่กลัวต่อความเสี่ยง เมื่อเกิดผิดพลาดถือว่าเป็นบทเรียน อย่าให้ความกลัวมาสิงสถิตย์กับบุคคลที่ปรารถนาความร่ำรวย โดยถือหลักกว่าล้มแล้วลุก, หรือจงพยายาม และพยายามอีกครั้งหนึ่ง (try it and try it again)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง