เคล็ดลับแห่งความชัดเจน

เคล็ดลับแห่งความชัดเจน
 โดย ดร.โรเบอร์ต แอนโทนี่  ผู้สร้างสรรค์งาน MP3 ที่เห็นชัดรวดเร็ว
        หลาย ปีที่ผ่านมา ข้าพเจ้าค้นพบสูตรที่ยอมให้นำข้าพเจ้าในการนำสิ่งที่ข้าพเจ้าปรารถนาในชีวิต ของข้าพเจ้าในชีวิตที่เกือบจะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ ข้าพเจ้าขอเรียกว่ามันคือความชัดเจนที่รวดเร็ว ความชัดเจนที่รวดเร็วขึ้นอยู่กับข้อกำหนดที่ว่าเราดึงดูดสิ่งที่เราสั่นคลอน ในชั่วขณะปัจจุบันในทำนองเดียวกัน สิ่งที่พวกเรามีในชีวิตของเราเป็นการจับคู่การสั่นสะเทือนต่อสิ่งที่เป็น ความตื่นตัวในชั่วขณะปัจจุบัน
        ทุกสิ่งทุกอย่างมาจากพวกเราโดยผ่านกฎแห่งขั้นพื้นฐานมากสูงสุดของฟิสิคส์ อุปมาดังสิ่งที่เหมืือนกันดึงดูดสิ่งที่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งนี้ไม่มีอะไรมากกว่ากฎแห่งการดึงดูด มันเป็นความสัมบูรณ์และไม่มีสิ่งใดที่ทำกับบุคลิกภาพ,ความเชื่อศาสนาว่า บุคคลดีหรือเลวหรือสิ่งอื่นใด ไม่มีใครดำรงชีวิตโดยอยู่เหนือกฎเกณฑ์ของจักรวาลได้ คุณอาจไม่ได้ตระหนักจนกระทั่งปัจจุบันนี้ว่ากฎเกณฑ์นี้ได้ประยุกต์กับชีวิต ของคุณ และทุก ๆ ชีวิตบนดาวพระเคราะห์ดวงนี้  กฎแห่งการดึงดูดเช่นเดียวกับกฎเกณฑ์ทั้งหลาย เป็นกฎเกณฑ์ที่ไม่สามารถหลีกหนี และหักล้างได้ซึ่งหมายถึงว่ามันจะทำงานต่อเมืองคุณต้องการทำ และเมื่อคุฅณไม่ต้องการทำ
          คุณเป็นผู้สร้างสรรค์, และคุณมักจะสร้างมันไม่ว่าคุณจะตระหนักหรือไม่ตระหนักก็ตาม 
     
เป็นสิ่งสำคัญในการเข้าใจว่าคุณ เป็นผุ้สร้างสรรค์ โดยข้อเท็จจริงคุณไม่มีโอกาสเลือกว่าคุณกำลังสร้างสรรค์หรือคุณสร้างสรรค์ บ่อยๆไม่ว่าคุณจะตระหนักถึงมันหรือไม่ก็ตาม อย่างไรก็ตามคุณมีโอกาสเลือกเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเสริมสร้าง โชคไม่ดีการเสริมสร้างอย่างมากในการดำรงชีวิตของคนเราส่วนมากจะรู้สึกว่า ชีวิตของเขาเหล่านั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือสิ่งนั้นกำลังเกิดขึ้นกับพวก เขา
       เหตุผลที่พวกเรารู้สึกว่าิสิ่งต่าง ๆ ทั้งหลายกำลังบังเกิดขึ้นต่อเราก็คือเราไม่ได้เข้าใจว่ากฎแห่งการดึงดูดมัน ทำงานอย่างไรสิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เราก้าวไปสู่ผลที่เกิดขึ้น, ข้อดีและข้อเสียที่เราไม่เข้าใจกฎ แ่ห่งการดึงดูดไม่สามารถต้านทานได้ กฎแห่งธรรมชาติทั้งหลายไม่สามารถต้านทานได้   สิ่งนี้ได้แก่กฎแห่งแรงโน้มถ่วง, ไฟฟ้าหรือกฎอื่นใดที่ดำเนินอย่างแม่นยำแบบคณิตศาสตร์ ไม่มีสิ่งใดผันแปรไปได้  กฎเกณฑ์มันทำงานได้สมบูรณ์ตลอดเวลา เพียงแต่ช่องการกระจายเท่านั้นที่อาจจะไม่สมบูรณ์   เพื่อที่จะเข้าใจถึงวิธีการที่ กฎเกณฑ์แห่งการดึงดูดและการปฏิบัติงานที่เห็นชัดรวดเร็ว และวิธีการที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพวกเรา  เราจำเป็นต้องใช้เวลาเพียงชั่วขณะและพูดเกี่ยวกับกระบวนการความคิดสร้าง สรรค์ของพวกเรา
      
จงทำตัวให้สบาย ทุกความคิดที่คุณคิดมีความถี่แห่งการสั่นสะเทือนของพลังแห่งความกระตือรือร้นซึ่งความคิดเช่นนั้นเป็นสิ่งประทับใจที่อยู่ภายใต้จิตใต้สำนึกของคุณ ดังนั้นโดยผ่านกฎเกณฑ์ของการดึงดูดมันจะดึงเอาพลังของคนอื่น,สถานที่,สิ่ง ของ หรือโอกาสที่มีแรงสั่นสะเทือนจับคู่กันที่มีความถี่เหมือนกัน ทุกความคิดเป็นรูปแบบของการสั่นสะเทือนความคิด  รูปแบบสั่นสะเทือนมีแนวโน้มที่จะสอดคล้องกับแรงสั่นสะเทือนที่คล้ายคลึงกัน และความสอดคล้องนี้ส่งเสริมให้มีความคิดสร้างสรรค์
       
ควอนตัมฟิสิกส์ได้แสดงให้เห็นว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงอัตราการสั่นสะเทือนของพลังงานบางอย่างไม่ว่าจะดึงดูดกับเรื่องอื่น ๆ เราเรียกวิธีนี้กฎแห่งแรงโน้มถ่วง พลังงานทั้งหมดจะไหลเพื่อพลังงานอื่น ๆ ของอัตราการสั่นสะเทือนเดียวกันหรือคล้ายกัน ความ เชื่อและความคิดทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อติดกับหรือได้ตามอารมณ์ที่ แกร่งกล้าในขณะปัจจุบัน, แรงสั่นสะเทือนที่ความถี่บางอย่างหรือการใช้พลังงาน และสิ่งของ,เหตุการณ์, บุคคลและความคิดที่สั่นกลมกลืนกับความคิดเหล่านี้มีอำนาจดึงดูดไปยังพวกเขา   
       ทุก สิ่งทุกอย่างได้รับการสร้างขึ้นโดยผ่านแรงสั่นสะเทือนของพลังงาน เสียงเป็นสิ่งสั่นสะเทือน แสงสว่างเป็นสิ่งสั่นสะเทือน  สสารเป็นสิ่งสั่นสะเทอืน ความคิดเป็นสิ่งสั่นสะเทือน  อารมณ์เป็นสิ่งสั่นสะเทือนทุกสิ่งทุกอย่างเป็นสิ่งสั่นสะเทือน สิ่งใดที่สั่นสะเทือนในรูปแบบเฉพาะเรื่องจะดึงดูดสิ่งที่เป็นแรงสะเทือนแบบ เดียวกัน  ผลงานนี้เกี่ยวกับทางเคมี,ฟิสิคส์,จิตใจ,อารมณ์ และระดับจิตสำนึก
                               
                 คุณคิดถึงอะไร?                
       ครั้ง หนึ่งคุณเข้าใจหลักการนี้คุณจะตระหนักถึงเหตุผลว่าทำไมคุณไม่มีสิ่งต่าง ๆ ที่คุณปรารถนาในชีวิตของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณคิดถึงเี่กี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่ได้ต้องการ คุณกำหนดไว้ในการเคลื่อนไหวด้วยรูปแบบแรงสั่นสั่นสะเทือนที่ดึงดูดทุกสิ่ง ทุกอย่างที่คุณกำลังพยายามเพื่อการหลีกเลี่ยง
       สิ่ง ที่เหมือนกันเกิดขึ้นหากคุณก้าวมาถึงประสบการณ์ในอดีตของคุณ และวางแผนไปในทางลบในปัจจุบันหรืออนาคตคุณจะดึงดูดความคิดที่เหมือนกันมาก ขึ้นจากคนอื่น ๆ, มีการสนทนามากขึ้น,มีประจักษ์พยานมากขึ้น,มีโอกาสมากขึ้น และมีเหตุการณ์ที่มากขึ้นทำให้เิพิ่มเวลาความคิดในเชิงลบ สิ่งที่ชอบดึงดูดสิ่งที่ชอบ มันไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มันทำงานในวิถีทางแบบเดียวกันเพื่อความคิดในเชิงบวกหรือความคิิดสร้างสรรค์  เมื่อใดก็ตามที่คุณเอาใจใส่คุณก็จะมีพลังดึงดูด  
      โดย สรุปนี้มันขึ้นอยู่กับจักรวาล, คุณมีพลังดึงดูดในสิ่งที่คุณคิดถึงไม่ว่าคุณจะต้องการหรือไม่ต้องการก็ตาม  และเช่นกัน  หากคุณกำลังพูดว่า "ใช่" ในสิ่งที่คุณปรารถนา, หรือหากคุณกำลังพูดว่า "ไม่" กับมัน - คุณยังคงรวมถึงความคิดของคุณภายใน  ผลสุดท้ายคือว่าสิ่งทีคุณต้องการอย่างแท้จริง,คุณก็จะได้ - และสิ่งที่คุณไม่ต้องการได้มามันก็ไม่ได้   กฎแห่งพลังดึงดูดมันทำงานได้เท่าเทียมกัน
     จุดสำคัญก็คือสิ่งนี้ "ยิ่งคุณดิ้นรนในการต่อต้านบางอย่างที่คุณไม่ต้องการ, ยิ่งคุณมีแรงดึงดูดที่อยู่กับตัวของคุณเองเพราะว่าคุณกำหนดให้มีการต่อต้าน ในสิ่งที่คุณต้องการ  มันหมายรวมถึงข้อความนี้ว่า - "เมื่อใดที่คุณต่อต้าน มันก็จะยังคงดำรงอยู่เช่นนั้น"
      พวกเรามีโปรแกรมเกี่ยวกับความเชื่อผิด ๆที่ว่าพวกเราสามารถได้ในสิ่งที่ต้องการ เราต้องการต่อต้าน หรือการปราชัยในสิ่งที่เราไม่ต้องการ  อย่างไรก็ตามนั่นคือกฎแห่งการดึงดูด
       ต่อ ไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องรู้  สิ่งนั้นเป็นสิ่งที่คุณปกป้องต้านทานจะกลับเป็นประสบการณ์ที่คุณเกรงกลัว หรือกังวลเกี่ยวกับสิ่งทีจะเกิดขึ้นกับประสบการณ์ของคุณ และสิ่งนั้นคุณได้เตรียมต่อต้านกับประสบการณ์ของพวกเขา
        สิ่งที่พวกเราในการเข้าใจผิดพลาดก็คือการป้องกันจากความเจ็บป่วยคือสาเหตุ ของมัน การป้องกันความยากจนคือสาเหตุของความยากจน  การป้องกันความชั่วร้ายคือสาเหตุของความชั่วร้าย การป้องกันความเจ็บปวดในความสัมพันธ์ก็คือสาเหตุของการไม่มีความสัมพันธ์ใน สิ่งที่เราปรารถนา ในขณะที่คุณเตรียมการกับตัวคุณเองและเฝ้าดูแลตัวของคุณเอง, และตื่นกลัวและกังวลเกี่ยวกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ต้องการ, โดยการมุ่งเอาใจใส่เกี่ยวกับมันและเติมอารมณ์ในความคิดของคุณ, คุณกำลังมีพลังดึงดูดในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพยายามเฝ้าดูแล,ต้านทานและเฝ้า มองกับมัน ยิ่งคุณเกรงกลัวมันเท่าใด และมันก็ยิ่งมีอำนาจพลังดึงดูดมากขึ้น
      
อย่างไรก็ตาม, ข่าวดีก็คือหากคุณนำความชัดเจนมาใส่ในตัวคุณเอง, ไม่มีข้อจำกัด,ไม่มีแรงต้านทานในภาวะจิตใจ ยินยอมตามความปรารถนาของคุณ คุณเพียงแต่จำเป็นต้องพักผ่อน และมันจะเกิดกับคุณ
       สรุป จากแนวคิดของ ดร.โรเบอร์ต แอนโทนี ทำให้เราทราบว่าเราคิดอย่างไร ความคิดจะส่งผลเป็นไปตามที่เราคิด, เรามองโลกแง่ดี โลกก็จะมีสิ่งดี ๆ ให้เรา, เรามองโลกในแง่ร้าย, โลกก็จะมีสิ่งร้าย ๆ ให้กับเรา มันเป็นพลังดึงดูดซึ่งกันและกันของจักรวาล  หากเราเชื่อว่าสังคมประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เราก็จะได้สิ่งที่สมบูรณ์   หากเราคิดว่าเราไม่ได้ประชาธิปไตยไม่สมบูรณ์ ความไม่สมบูรณ์ของประชาธิปไตยก็จะไม่ได้มานั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง