ความคิดเชิงธุรกิจกับการออกแบบความคิด ตอนที่สาม
คำถามในการวิจัย
แนวทางการศึกษาหลักวิชาการข้ามศาสตร์ในรูปแบบของนักศึกษาการออกแบบ และธุรกิจ สิ่งที่เหมือนกันในเรื่องทัศนคติ,การรับรู้, และการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลสำหรับนักศึกษาด้านธุรกิจที่มีผลสะท้อนต่อการคิดในเชิงออกแบบใช่ใหม?
แนวทางการประยุกต์ใช้ข้ามสาขาวิชาการ ในรูปแบบของการสังเคราะห์ธุรกิจและการออกแบบ,ที่คล้ายคลึงกับความสำเร็จในโลกที่แท้จริง (ในกรณีนี้, นิยามว่าเป็นสิ่งสอดคล้อง, ยืดหยุ่น และใช้่ความคิด และผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์) ใช่ใหม?
วิธีการ
ประชากร
ประชากรสำหรับการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยนักศึกษาเอ็มบีเอ, การพัฒนาองค์การ และโปรแกรมการตลาดที่จบจากสถาบันธุรกิจ และนักศึกษาจากการออกแบบสิ่งแวดล้อม และโปรแกรมกราฟฟิคดีไซน์ในวิทยาลัยออกแบบศิลปะ นักศึกษาธุรกิจใด ๆ สามารถประยุกต์หลักสูตรนี้ได้ เพียงแต่โปรแกรมเหล่านั้นมีเพียงสองภาคการศึกษาในการจบการศึกษา จากประวัติของผลงานทางวิชาการ และบุคคลที่เรียกร้องให้มีความยืดหยุ่นและยอมรับความสับสน (คุณลักษณะสองประการหลังนี้ใช้ประเมินในการสัมภาษณ์ ได้รับการยอมรับ
กรรมวิธีดำเนินงาน (Procedure)
ทีมข้ามหน่วยงาน, ทีมข้ามสายวิชาการของ 5 คณะที่มาจากภาคการจัดการ,การตลาด,การออกแบบสิ่งแวดล้อม, และกราฟฟิคดีไซน์ เป็นการปรับปรุงหลักสูตร 3 หน่วยกิตที่มีพื้นฐานจากผลที่ได้จากการเรียนรู้ที่เรียกว่าเพื่อความได้เปรียบเชิงแข่งขัน (Competitive Adventage) คือธุรกิจบวกกับการออกแบบ คณะต่าง ๆนี้ได้รับแรงสนับสนุนอย่างมากเพื่อโครงการโดยผ่านมหาวิทยาลัยภายในกระบวนการ RFP ซึ่งออกแบบในการส่งเสริมวิชาการต่าง ๆ ในการเกี่ยวข้องกับศิลปะในหลักสูตร การให้ทุนนี้ได้รับสนับสนุนจากทีมงานของคณะ, การใช้วิดีเทปของการประชุมห้องเรียน, การนำเสนอผลงานนักศึกษาเช่นเดียวกันกับวัตถุดิบของโครงการของทีมและการบรรยาย
สมาชิกคนหนึ่งในคณะให้ความมั่นคงกับลูกค้าทางธุรกิจ (ในบริษัทนานาชาติ, สำนักงานใหญ่ที่ตั้งในท้องถิ่น) สำหรับโครงการนี้ บริษัทตอบสนองแผนริเริ่มธุรกิจเชิงกลยุทธ์เพื่อนักศึกษาในการเผยแพร่และมอบหมายให้ผู้บริหารระดับสูงในฐานะที่เป็นพันธะสัญญากับโครงการ บริษัทจำเป็นต้องการได้รับความคิดเพือปรับปรุงตำแหน่งจุดเด่นทางการตลาดในปัจจุบันในหมู่คนรุ่นทารกเกิดใหม่จนถึงวัยรุ่น
คณะจึงได้จัดกลุ่มนักศึกษาเป็นทีมสหวิทยาการออกเป็น 4 กลุ่มซึ่งแต่ละทีมได้แก่นักศึกษาทางด้านธุรกิจ และการออกแบบ ทีมก่อรูปโดยจงใจของการตอบสนองให้มีนักศึกษาหลากหลายที่มีความเชี่ยวชาญต่าง ๆ และมีบุคลิกลักษณะผสมผสานกันภายในแต่ละกลุ่ม นักศึกษาแต่ละคนได้รับมอบงานการแสดงความคิดแบบสะท้อนเกี่ยวกับประสบการณ์ในหลักสูตรและการเปลี่ยนแปลงใด ๆเขาได้ตั้งข้อสังเกตในความคิด หรือการเรียนรู้ของพวกเขาเหล่านั้น แต่ละทีมต้องส่งรายงานความก้าวหน้าประจำสัปดาห์ในรายละเอียดเกี่ยวกับความก้าวหน้า, ความคิดที่ได้มีการพิจารณา,ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้อง, และคำถามที่เกิดขึ้นในระหว่างสัปดาห์
การประชุมหลักสูตร (Course sesions)
สถานที่จัดการประชุมหลักสูตรที่สามารถสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันระหว่่างสถาบันออกแบบและศิลปะ กับสถาบันทางธุรกิจที่มีการประชุมสามฝ่ายเพือจัดในสำนักงานองค์กรหุ้นสวน การจัดประชุมสามฝ่ายเหล่านี้ประกอบด้วยการปฐมนิเทศขั้นพื้นฐานของนักศึกษา, การนำเสนอแบบพบกันครึ่งทางต่อ ซีอีโอ และทีมบริหาร และการนำเสนอขั้นสุดท้ายต่อซีอีโอ, ทีมบริหาร และฝ่ายการตลาดและคณะ
การประชุมชั้นเรียนประกอบด้วยนักบรรยายเฉพาะเรื่อง, การนำเสนอ, และการจัดทำประชุมเชิงปฏิบัติการโดยคณะ,โดยนักศึกษา และนักพูดที่รับเชิญจากบริษัทออกแบบ นักศึกษาธุรกิจและออกแบบเตรียมการประชุมต่อนักศึกษาในสาขาวิชาที่มีลักษณะแบ่งปันกัน ซึ่งนำมาเผยแพร่สิ่งที่พวกเขาได้พิจารณาว่าเป็นสิ่งจำเป็นเกี่ยวกับหลักวิชาการที่ได้รับการยอมรับ ได้แก่เนื้อหาเช่นการพัฒนาทีมงานและการสร้างประสิทธิผลทีมงาน, ทักษะการนำเสนอ (ตัวอย่างเช่นภาษากาย, การพูดแบบประกบกัน,การออกแบบสไลด์พาวเวอร์พอยต์ เป็นต้น), หลักการทางธุรกิจ (ตัวอย่างเช่นหลักการวัดระบบเมตริก,การตลาด,การวิจัยตลาด,การวิเคราะห์รายได้และค่าใช้จ่าย, การเงิน,การพัฒนาแผนธุรกิจ,การจัดการโครงการและแนวทางการวิจัย) และหลักการออกแบบ (ตัวอย่างเช่นการออกแบบความยืดหยุ่น,การออกแบบสุนทรียศาสตร์, กระบวนการออกแบบ, และแนวทางการวิจัย เป็นต้น
เพื่อความเข้าใจทั้งผลิตภัณฑ์ของลูกค้าและกลุ่มอายุภายใต้การศึกษา นักศึกษาที่เคยใช้แนวทางการวิจัยอย่างมาก เข่นการปรับปรุงแบบสำรวจลูกค้า,การวิเคราะห์ข้อมูล, การดำเนินการวิจัยตลาด,และการเยี่ยมชมวิธีการค้าปลีกที่ขายสินค้าให้แก่ลูกค้า วิธีการวิจัยต่าง ๆ และทรัพยากรมีการแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษาที่เรียนธุรกิจและนักศึกษาที่ีเรียนการออกแบบในระหว่างขั้นตอนของหลักสูตร
ความคิดในการออกแบบทั้งบทบาทโดยตรง และโดยอ้อมนั้น คณะเป็นผู้นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับความคิดในการออกแบบ, โดยจัดหาวัตถุดิบในการอ่าน, และแสดงให้เห็นโดยวิดีโอเกี่ยวกับกระบวนการผลิตนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับลักษณะของความคิดในการออกแบบไปสู่การพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจ นักศึกษาที่เรียนทางธุรกิจจะเปิดเผยทางอ้อมในความคิดในการออกแบบโดยผ่านการมีปฏิสัมพันธ์กับนักศึกษาที่เรียนศาสตร์ในด้านออกแบบ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น