กลอนการพูดในที่สาธารณชนในโลกธุรกิจ ตอนที่ 1

               ไม่มีอะไรในชีวิตสำคัญกว่า   การพูดจาสื่่อสารงานพูดนี้
       เป็นถ้อยคำของฟอร์ดผู้พาที          สื่อสารมีหลายรูปแบบอย่างหลากล้น
       เช่นสัมภาษณ์เพื่อจ้างงานคณานับ  โทรศัพท์คอนเฟอร์เร็นซ์เห็นหน้าคน
       เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ประชาชน          สื่อสารผลเวอร์คช้อปห้องอบรม
               การจัดอีเว้นท์เพื่อหวังผล      แก่ผู้คนสาธารณะได้ชื่นชม
       ผู้นำที่มากมายต่างยินยล              ตระหนักล้นการสื่อสารส่วนบุคคล
       เป็นทักษะจำเป็นขององค์การ        ผู้บริหารมักมองข้ามหรือไม่สน
       ในการพูดของสาธารณชน            ไม่ก่อผลความก้าวหน้าในการงาน
              และโอกาสอาชีพทุกแห่งหน   สำหรับคนทำงานเชิงรุกหนา
       เพื่อเป็นเจ้าแห่งศิลปะการพูดจา      ในต่อหน้าชุมชนคนทั่วไป
       ความจริงน้้นสินค้าและบริการ         มีผลงานคุณภาพอย่างยิ่งใหญ่
       และความคิดธุรกิจโดดเด่นไกล       หากยังไร้การพูดลูกค้าฟัง
              โอกาสสร้างผลงานที่ดีได้      อยู่ภายใต้ข้อจำกัดอย่างชัดเจน
       เรื่องราวดี,แรงดลใจอันแฝงเร้น       สิ่งเล็งเห็นคือองค์กรบรีิษัท
       เป็นสิ่งที่คนเราไม่บอกเล่า              การบอกกล่าวไม่ตั้งใจเพื่อชี้ชัด
       รวมถึงเกรงกลัวเข้าไปขัด               ไม่อยากมัดตัวเองเกรงปัญหา
              ไม่ว่าเป้าหมายองค์กรที่ยืนหยัด ที่มุ่งจัดก้าวไปสู่ข้างหน้า  
       หรือกระตุ้น,ชักจูง,จูงใจมา              บุคคลาคาดหวังให้ทำตาม
       จะต้องมุ่งเรียนรู้เพื่อปลูกฝัง             สร้างพลังกลุ่มบุคคลในทุกยาม
       ลักษณะมีโครงสร้าง,ดูงดงาม          ต้องติดตามมองหาสิ่งดีจริง
               อนึงนักพูดดีนั้นดูน่าเกรงขาม   ไม่ครั่นคร้ามแปรเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น
       ปรับเป้าหมายไม่ประสงค์ทุกวันคืน     โดยไม่ฝืนความก้าวหน้าอาชีพเรา
       ศิลปะการพูดสาธารณะ                   ไม่ลดละประโยชน์เหมือนดั่งเงา
       นำเสนอแผนงานเชิงรุกเร้า               หรือจัดเอางานประชุมได้อย่างดี
         
       
                              

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

ตัวแบบจำลองภารกิจของแอสริช (Ashridge Mission Model)

การปฏิรูปการศึกษาในต่างประเทศ