ข้อดีข้อเสียผู้นำแบบเผด็จการ


ลักษณะความเป็นผู้นำเผด็จการ
        เจ้านายของคุณไม่เพียงแค่เอาความเห็นและความคิดของเขากับคุณโดยไม่ได้ให้คุณ มีโอกาสฟังข้อเสนอแนะของคุณที่อาจเพิ่มอัตราความสำเร็จของโครงการได้หรือไม่ ถ้าใช่โอกาสที่มีที่คุณกำลังทำงานอยู่ภายใต้ผู้นำเผด็จการ การอ่านเพื่อได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะความเป็นผู้นำเผด็จการและข้อดีและข้อเสีย ...
       นับตั้งแต่พัน ๆ ปีมนุษย์ได้รับการปกครองโดยเผด็จการอำนาจนิยม ผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือของพวกเขา ก่อนหน้านี้ประมุขและผู้ปกครองส่วนใหญ่เชื่อว่าในการถือครองอำนาจเด็ดขาดกับพวกเขานั้นคนที่มีการยอมรับการตัดสินใจของพวกเขาโดยไม่ลังเลสงสัย แม้ว่าประเภทลีลาภาวะผู้นำแบบนี้ไม่ได้เป็นหนึ่งที่ต้องการมีผู้นำหลายคนที่ชื่นชอบสไตล์การเป็นผู้นำเผด็จการแม้ในโลกสมัยใหม่นี้
ผู้นำเผด็จการมีลักษณะอย่างไร?
         ผู้นำเผด็จการสามารถจะกล่าวว่าเป็นความหมายเหมือนกันเพื่อให้การปกครองแบบเผด็จการซึ่งมีเพียงคนคนหนึ่งมีอำนาจหรือผู้ติดตามของแรงงาน  การตัดสินใจของพวกเขาจะต้องมีการดำเนินการเป็นเด็ดขาดกฎทองและไม่ควรจะถูกสอบสวน พวกเขาวางแผนทุกอย่างและคำสั่งของผู้ใต้บังคับบัญชาของพวกเขาในการทำงานตามกฎของพวกเขา ตัวอย่างเช่นถ้า บริษัทมีผู้นำเผด็จการเป็นกรรมการผู้จัดการและพนักงานใน บริษัท ที่จะมีการทำงานขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ที่กำหนดกฎเกณฑ์ของพวกเขา   พวกเขาจะไม่ได้คาดหวังให้ผลงานใด ๆ จากคนทำงานที่ใกล้ชิดกับของพวกเขาที่จริงอาจจะช่วยในการเพิ่มผลผลิตของ บริษัท ในระยะสั้นที่เป็นผู้นำเผด็จการมีการควบคุมเต็มของคนรอบข้างเขาและเชื่อว่ามีอำนาจสมบูรณ์ในการรักษาพวกเขาที่เขาต้องการ
ข้อดีของการเป็นผู้นำเผด็จการ
          แม้ว่ารูปแบบความเป็นผู้นำเผด็จการเป็นรูปแบบที่มีการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากในบางสถานการณ์และเงื่อนไขบางประการ  การเป็นผู้นำเผด็จการทำงานในเชิงบวกในสถานการณ์ฉุกเฉินและเครียด เมื่อสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใน บริษัท หรือองค์กรที่คนส่วนใหญ่จะสับสนและไม่สามารถที่จะเข้าถึงการแก้ปัญหาที่พบบ่อย ในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้นำเผด็จการจะดีตามที่เขาจะใช้เวลาใช้อยู่ในมือของเขาและจะตรงคนงานหรือพนักงานที่จะก้าวต่อไป ตัวอย่างเช่นมีการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในสถานที่บางแห่งและทหารที่จะต้องช่วยเหลือประชาชนผู้บริสุทธิ์   หากหลายคนพยายามที่จะให้การแก้ปัญหาอาจต้องใช้เวลาและภารกิจที่อาจจะสิ้นสุดในความล้มเหลว ในสถานการณ์เช่นนี้มีคนคนหนึ่งมีอำนาจเด็ดอยู่เพียงคนเดียว
 
          สถานการณ์ที่รูปแบบการเป็นผู้นำเผด็จการพิสูจน์ที่เหมาะสมก็คือในขณะที่ทำโครงการของกลุ่ม โครงการของกลุ่มจำนวนมากมักจะล้มเหลวเพราะสมาชิกของกลุ่มจะขึ้นอยู่กับแต่ละอื่น ๆ เพื่อการตัดสินใจ สถานการณ์ดังกล่าวมีความต้องการจำเป็นของผู้นำเผด็จการที่สามารถทำการตัดสินใจสำหรับกลุ่ม ผู้นำควรกำหนดวิธีการที่โครงการจะต้องทำแบ่งงานระหว่างสมาชิกและยังสามารถตั้งค่ากำหนดสำหรับการเสร็จสิ้นของโครงการ
ข้อเสียของการเป็นผู้นำแบบเผด็จการ
เป็นผู้นำเผด็จการอาจเน้นผลประโยชน์ของส่วนตัว แต่ในกรณีส่วนใหญ่จะเห็นเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ สไตล์ความเป็นผู้นำเผด็จการส่งเสริมการสนทนามุมมองเพียงด้านเดียว และเนื่องจากการนี้ความคิดสร้างสรรค์และ ทักษะการเป็นผู้นำ ของพนักงานที่กลายเป็นข้อจำกัด เป็นผู้นำที่จะมีอำนาจทั้งหมดมีโอกาสที่เขาจะใช้ประโยชน์จากพนักงานของเขาเป็น มีกรณีที่นายจ้างมีสิทธขับไล่พนักงานออกไป เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นความกล้าหาญของไม่เห็นด้วยกับเขา ได้มีการกล่าวว่ามีความเป็นผู้นำเผด็จการเป็นอุปสรรคต่อ การสื่อสารในสถานที่ทำงาน และสังคม มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะมีสภาพแวดล้อมการทำงานจริงใจที่ทุกคนเป็นมิตร นอกจากนี้ยังสามารถก่อให้เกิดความขัดแย้งและความขัดแย้งถ้ากลุ่มหรือ บริษัท ที่นำโดยผู้นำเผด็จการ
ผู้นำเผด็จการที่มีชื่อเสียง
เป็นผู้นำเผด็จการที่มีชีวิตอยู่ตั้งแต่หลายศตวรรษโลกได้เห็นจำนวนของผู้นำ เผด็จการที่มีสาเหตุมาจากความกลัวในใจของผู้คนเนื่องจากการกระทำที่เป็น อันตรายของพวกเขา บางส่วนของพวกเขาคือ
 
            อดอล์ฟฮิตเลอร์
            โจโซฟสตาลิน
            ซัดดัมฮุสเซน
            มาร์ทา สจ๊วต
           เรนส์โฮเวลล์
  • แม้ว่าจะได้มีการนำเอารูปแบบผู้นำเผด็จการไปใช้ความได้อย่างสำเร็จของบริษัทนั้น แต่ก็หาได้ยากยิ่งสำหรับการเป็นเป็นผู้นำที่พนักงานนิยม และชื่นชอบในเปลือกถั่วก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นผู้นำเผด็จการสามารถเป็นที่ยอมรับเมื่อ ต้องเกิดขึ้นในขณะที่เป็นผู้นำที่ดีจะเป็นคนที่เคารพในความคิดเห็นของ พนักงานของเขาในขณะที่การตัดสินใจ
  •         สำหรับบ้านเรา ผู้นำเผด็จการของไทยยังไม่รุนแรงเท่ากับประเทศอื่น ๆ  จึงเป็นลักษณะเผด็จการแบบซ่อนรูปหรือมือเหล็กที่สวมถุงมือกำมะหยี่   ภายนอกอาจดูดีแต่ภายในจิตใจเป็นแบบเผด็จการ
     โดย Deepa Kartha
      

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง