สุภาษิตผู้ใฝ่หาความสำเร็จในชีวิต


"ความสำเร็จเปรียบเสมือนครูที่มีหมัดเด็ด  มันดึงดูดคนฉลาดให้นำไปสู่ความคิดที่พวกเขาไม่เคยจะพ่ายแพ้สูญเสีย"  - บิลเกตต์ [ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์และซีอีโอ]"

"การนำไปสู่ความสำเร็จ  คุณต้องสามารถสร้างสัมพันธ์กับบุคคล โดยที่พวกเขาพึงพอใจกับบุคคลิกของคุณที่จะทำธุรกิจกับคุณและสร้างความเชื่อถือไว้วางใจร่วมกัน" (นักลงทุนระดับพันล้านเหรียญที่ประสบความสำเร็จ)  - จอร์ช รอสส์

"ไม่มีสิ่งใดที่ทำอย่างไร้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพในสิ่งที่ไม่ควรจะทำมันเลย"  - ปีเตอร์ เอฟ. ดรุกเก้อร์

"การมีจิตใจที่อดทนอย่างสม่ำเสมอที่จะแก้ปัญหาของคุณเองเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด"  - อับราฮัม ลินคอล์น

"จงอย่าพยายามเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จ แต่จงพยายามที่จะเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่า"  - อัลเบอร์ต ไอน์สไตน์

"ความสำเร็จไม่ใช่กุญแจนำไปสู่ความสุข  ความสุขคือกุญแจความสำเร็จ  หากคุณรักในสิ่งที่คุณกำลังทำ คุณจะประสบความสำเร็จ"  - แอนนา พาฟโลวา

"การติดตามผลอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงัก จุดประสงค์ประการอย่างหนึ่งที่เป็นเคล็ดลับของความสำเร็จ และสำเร็จใช่ใหม?  มันคืออะไร? ข้าพเจ้าไม่สามารถแสวงหามันได้ในเสียงปรบมือในโรงภาพยนตร์  มันอยู่ภายใต้ความพึงพอใจในความสำเร็จต่างหาก"  - เบอร์นาเดท เดวิน

"เมื่อวานนี้ข้าพเจ้ากล้าที่จะดิ้นรนต่อสู้ วันนี้ข้าพเจ้ากล้าที่จะเอาชัยชนะ"   - เบสซี่ แสตนเลย์

"เขาบรรลุถึงความสำเร็จ มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างดี หัวเราะบ่อยครั้ง และเป็นที่รักของบุคคลมากมาย เป็นผู้ที่ได้รับการเคารพว่าเป็นบุรุษที่ชาญฉลาด และเป็นคนรักเด็กๆ  เป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยงานที่เฉพาะเจาะจงและประสบความสำเร็จ เป็นบุคคลที่ออกไปสู่โลกที่ดีกว่าที่เขาจะค้นหามัน  ไม่ว่าจะเป็นต้นป้อปปี้ที่ได้มีการพัฒนา, นักกวีที่สมบูรณ์แบบ,หรือมีจิตวิญญาณของการช่วยชีวิต เป็นผู้ไม่เคยขาดความซาบซึ้งเกี่ยวกับความสวยงามของโลกใบนี้ หรือล้มเหลวที่จะเผยแพร่มัน เป็นบุคคลที่มักมองสิ่งที่ดีที่สุดในผู้อื่น และให้เขาในสิ่งที่ดีที่สุด ในชีวิตของพวกเขาคือแรงดลใจ, ซึ่งเป็นการให้พรแก่บุคคลเหล่านั้น"  - โคโค ชาเนล

"มีการห่วงอาทรมากน้อยเท่าใดที่บุคคลหนึ่งสูญเสียเมื่อเขาไม่ได้ตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง แต่เป็นการตัดสินใจเพื่อบางคน" - โคริต้า เค้นท์

"ความรักในชั่วขณะหนึ่ง ดอกไม้กำลังผลิบานในยามกลางคืน ดังนั้น แต่ละขณะเป็นสิ่งสำคัญยิ่งยวด มันส่งผลกระทบทั้งหมด ชีวิตคือความสำเร็จของแต่ละช่วงขณะ และอาศัยอยู่ในแต่ละช่วงขณะ นั่นคือความสำเร็จ"  - เดวิด บริงค์เล่ย์

"บุคคลที่ประสบความสำเร็จคือบุคคลที่สามารถวางรากฐากฐานบริษัทด้วยอิฐที่คนอื่นโยนให้เขา"  - อีเลน แม๊กเวลล์

"เจตน์จำนงของข้าพเจ้าจะกำหนดชีวิตในอนาคต ไม่ว่าข้าพเจ้าจะล้มเหลวหรือสำเร็จจะไม่มีใครทำให้แต่เป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าทำ ข้าพเจ้ามีพลัง ข้าพเจ้าสามารถขจัดอุปสรรคก่อนที่ข้าพเจ้าหรือข้าพเจ้าอาจหลงเข้าไปในเขาวงกต  ทางเลือกของข้าพเจ้า,ความรับผิดชอบของข้าพเจ้า ไม่ว่าชนะหรือแพ้ก็ตาม ข้าพเจ้าเพียงแต่ถือกุญแจไปสู่เป้าหมายของข้าพเจ้านั่นเอง"  - อัลเบอร์ต ฮับบาร์ด

"บุคคลที่ใครก็ตามและบุคคลที่ทำบางสิ่งบางอย่างเชื่อแน่ว่าจะนำไปสู่การถูกวิพากย์วิจารณ์,การถูกพิสูจน์ และความเข้าใจผิด สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงโทษทียิ่งใหญ่ และทุกคนต้องเข้าใจด้วยว่าไม่ใช่การพิสูจน์ความยิ่งใหญ่"  - แฟรงค์ ลอยด์ ไร้ท์

"ข้าพเจ้าเข้าใจราคาแห่งความสำเร็จ: การอุทิศตัว,การทำงานหนัก และความจงรักภักดีไม่ขาดสายในสิ่งทีคุณต้องการเห็นให้เกิดขึ้น"  - แฟรงกลิน ดี. โรสเวลล์

"มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะใช้วิธีการหนึ่งและพยายามใช้มัน หากมันล้มเหลว จงยอมรับโดยอย่างใจกว้างและพยายามอีกครั้งหนึ่ง และเหนือสิ่งอื่นใด จงพยายามหลาย ๆ ครั้ง"  - จี. เค. เชสเตอร์ตัน

"ข้าพเจ้าเป็นหนี้ในความสำเร็จของข้าพเจ้าที่ได้รับฟังอย่างเคารพกับคำแนะนำที่ดีที่สุดอย่างมาก และแล้วข้าพเจ้าก็ไม่ได้เดินตาม และกระทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามอย่างแท้จริง"  - ยอร์ช วอชิงตัน

"คุณจะเติบโตก้าวหน้าในชีวิตขึ้นอยูกับการทำตัวของคุณให้เป็นคนอ่อนโยนเหมือนหนุ่มสาว, มีเมตตากับผู้สุงอายุ, มีความเห็นอกเห็นใจกับการดิ้นรน และการให้อภัยทั้งผู้อ่อนแอ และเข้มแข็ง  เพราะว่าในบางวันในชีวิตคุณจะได้พบสิ่งเหล่านี้"   - แฮบล็อค เอลลิส

"มันคือความล้มเหลวของพวกเราที่เราวางพื้นฐานที่ใหม่และแตกต่าง และความสำเร็จทีดีกว่า" - เฮเลน เคลเล่อร์

"ข้าพเจ้าอยู่กับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มานาน และเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ แต่หน้าทีใหญ่หลวงเพื่อบรรลุความสำเร็จอย่างถ่อมตนราวกับว่าพวกเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่และเป็นคนสำคัญ   โลกนี้เปลี่ยนแปลงไม่เพียงแต่ผลักดันไปสู่ความเป็นวีรบุรุษ แต่ยังรวามถึงการผลักดันของคนงานที่มีความซื่อสัตย์แต่ละคนด้วย"
- เฮ็นรี่ เดวิด โธรูห์

"คำชมเชยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ข้าพเจ้าได้รับมาคือเมื่่อมีคนหนึ่งถามข้าพเจ้าในสิ่งที่ข้าพเจ้าคิด และนำไปสู่คำตอบให้กับข้าพเจ้า"  - เฮ็นรี่ ฟอร์ด

"ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็จะทำได้  และหากคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณก็จะทำไม่ได้เช่นกัน"  - แมรี่เคย แอส.

"ความสูงส่งของมหาบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่ได้รับและต้องปกปักรักษา ไม่ได้บรรลุจากการต่อสู้โดยทันทีทันใด แต่เขาต้องมีสหายที่ร่วมหลับนอน และปีนป่ายขึ้นไปในยามค่ำคืน"   - เฮอร์เบอร์ต บี.สโวป

"ข้าพเจ้าไม่ได้ให้สุตรพิเศษสำหรับความสำเร็จอะไรหรอก แต่ข้าพเจ้าให้สูตรสำหรับความล้มเหลว: นั่นคือจงพยายามที่จะทำให้ทุกคนพีงพอใจ" - เจ.ซี.เพ็นนี

"จงให้เสมียนดูแลสต๊อคด้วยเป้าหมายและข้าพเจ้าให้คุณมีบุคคลที่จะสร้างประวัติศาสตร์  จงให้บุคคลแก่ข้าพเจ้าที่ไม่มีเป้าหมาย และฉันจะให้เสมียนดูแลสต๊อคแก่คุณ"  - ลิลี่ ทอมลิน

"บางครั้งข้าพเจ้ากังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นความสำเร็จในโลกที่่ใครก็ทำได้"  ลอยด์ โจนส์

"บุคคลที่พยายามทำบางสิ่งบางอย่าง และล้มเหลวโดยไม่ได้ตั้งใจดีกวาบุคคลที่ไม่พยายามอะไรเลย และมุ่งสู่ความสำเร็จ"- หลุยส์ แอล อาเม่อร์

"ไม่มีบุคคลใดในที่ใด ๆ ก็ตามในโลกนี้ที่ได้จากความสุขสำราญใจอย่างง่ายดาย"   - มาร์กาเร็ต มีด

"ข้าพเจ้ายอมรับว่าข้าพเจ้าวัดความสำเร็จในส่วนบุคคลในแง่ของการอุทิศตัวว่าเป็นปัจเจกชนคนหนึ่งที่ทำให้เขาในฐานะมนุษย์"   - แมรี่ เอบเน่อร์ วอน เอสเชนแบธ

"มีชัยชนะ แต่ไม่ได้ใช้ความพยายาม" -แมกซิน ฮอง คิงสตัน

"สำหรับข้าพเจ้า ความสำเร็จหมายถึงการมีประสิทธิผลในโลกนี้ ซึ่งข้าพเจ้าสามารถจะนำเอาความคิดของข้าพเจ้าาและค่านิยมไปสู่โลกที่ข้าพเจ้าสามารถเปลี่ยนแปลงในวิถีทางเชิงบวกได้" - แมรี่ ลิน

"จงบิน เพราะเรามีแรงต้าน"  - เมด โยเนส


"กุญแจสำคัญสี่ประการแห่งความสำเร็จคือ: แรงจูงใจ,การศึกษา, การลงมือทำ และการสร้างความสัมพันธ์" - อธิการบีดของสถาบันการจัดการนานาชาติ

"การไปสู่ความสำเร็จ เริ่มต้นเราต้องเชื่อว่าเราทำได้"  -โอลิเวอร์ เวนเดลล์ โฮล์มเมส

"ความยิ่งใหญ่ไม่ได้อยุ่ในสถานที่เรายืน แต่อยู่ในทิศทางที่เรากำลังเคลื่อนไหว  เราต้องแล่นเรือที่บางครั้งลู่ลมบางครั้งโต้ลม แต่ต้องไม่แล่นเรือแบบระหกระเหินไป หรือไม่จอดเรืออยู่ริมฝั่ง"  - พาโบล์ ปิคาสโซ่

"คุณแม่ของผมกล่าวกับผมว่า "หากลูกเป็นทหาร ลูกควรเป็นนายพล หากลูกเป็นพระลูกสุดท้ายควรเป็นโป๊ป แทนที่ผมจะกลับมาเป็นช่างทาสีที่มีชื่อเสียงและได้รับบาดแผลเช่นปิคาสโซ"

"บุคคลที่พยายามจะมีชีวิตอย่างโดดเดี่ยวจะไม่ประสบความสำเร็จในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง หัวใจของเขาเหี่ยวเฉาหากไม่ได้ให้คำตอบกับอีกหัวใจหนึ่ง  จิตใจของเขาหดหู่หากเขาได้ยินแต่เพียงเสียงกึกก้องเกี่ยวกับความคิดของเขาเองและค้นพบว่าไม่มีแรงดลใจอื่นใดเลย"  - ปีเตอร์ เอส.บัค

"คนที่อ่อนแอมักเชื่อโชคชะตา คนที่เข้มแข็งมักเชื่อเหตุและผล"  - ราฟ วอลโด อีเมอร์สัน

"ไม่เร็วก็ช้า  บุคคลที่ประสบชัยชนะเป็นบุคคลที่คิดว่าพวกเขาทำได้"  - ริชาร์ด บัค

"มีแต่บุคคลที่กล้าจะเสี่ยงอย่างยิ่งใหญ่จึงจะสามารถได้รับความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน" - โรเบอร์ต เอฟ.เคนเนดี้

"เป็นสิ่งสำคัญผิดในการสมมติว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จมักต้องผ่านความสำเร็จ พวกเขาส่วนมากสำเร็จโดยผ่านความล้มเหลวบ่อยครั้ง  ภาษิต,การศึกษา,ข้อแนะนำ และตัวอย่างไม่เคยได้รับการถ่ายทอดได้ดีเท่ากับความล้มเหลวที่ได้กระทำมาแล้ว" - ซามูเอล สไมล์

"ไม่ใช่การวิพากย์บุคคลที่มีความเห็น ไม่ใช่บุคคลที่ชี้ถึงวิธีการที่คนเข้มแข็งได้สะดุดหกล้ม หรือในสถานที่คนทำอย่างแท้จริงได้ทำสิ่งที่ดีกว่า  เครดิตเป็นของบุคคลที่อยู่ในสนามแข็งขันอย่างแท้จริง ผู้ที่เผชิญกับฝุ่นละออง และเหงื่อท่วมกาย และเลือด บุคคลที่ดิ้นรนอย่างแรงกล้า,ที่ลืนไถลและผ่านพ้นมาครั้งแล้วครั้งเล่าในระยะสั้น ๆ, บุคคลที่รูถึงความกระตือร้อร้นที่ยิ่งใหญ่ของเขา,การอุทิศที่ยิ่งใหญ่, และใช้ตัวเขาเองในสาเหตุที่มีคุณค่ายิ่ง, บุคคลที่รู้ความสำเร็จมากที่สุดและบุคลที่แย่ที่สุดหากเขาล้มเหลวอย่างน้อยล้มเหลวในระหว่างความกล้าหาญที่ยิ่งหใญ่เพื่อว่าจุดยืนของเขาไม่เคยมีจิตวิญญานที่หนาวสั่นและไม่เคยตาขาวเป็นบุคคลที่รู้ถึงชัยชนะและความพ่ายแพ้"  - จากวาทะที่ให้ในเมืองปารีสที่ซอร์เบนน์ ในปี ค.ศ.1910 โดยธีโอดอร์ รูสเวลล์

"ความล้มเหลวของมนุษย์ส่วนมากคือคุณที่ไม่ตระหนักถึงวิธีการใกล้ชิดกับบุคคลที่นำไปสู่ความสำเร็จ"  - โทมัส เอลวา เอดิสัน
.
"คุณได้มาจุดสุดยอดของความสำเร็จตราบเท่าที่คุณไม่สนใจในเรื่องเงินทอง,คำชมเชย หรือการเผยแพร่"  - โทมัน วูล์ฟ

"ความสำเร็จคือความล้มเหลวของคนใดก็ได้ ความสำเร็จคือความฝันของชาวอเมริกันที่พวกเราสามารถเก็บความฝันเพราะว่าคนโดยมากในที่ต่าง ๆโดยมากได้แก่คน 30 ล้านคนของพวกเราอาศัยอยู่ในการตื่นตัวอย่างกว้างขวางในสัจจธรรมความยากจนที่ยุ่งยาก"  - เออร์ซูล่า เค. เลอ กวิน

"การทำงานบางสิ่งบางอย่างเพราะมันเป็นสิ่งดี, ไม่เพียงเพราะว่ามันหยิบยื่นโอกาสนำไปสู่ความสำเร็จเท่านั้น"  - วาเคลฟ ฮาเวล

"ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันคือสิ่งที่ผุกร่อนได้ในเดือนฤดู้ร้อนแห่งความสำเร็จ"

"การเอาชัยชนะเป็นนิ่สัยอย่างหนึ่ง แต่โชคไม่ดี ที่มันเหมือนกับการพ่ายแพ้"

"นี้คือสิ่งทดสอบสุดท้ายของความเป็นสุภาพบุรุษ ความเคารพของเขาจากคนเหล่านั้นซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลเหล่านั้นมีคุณค่าต่อเขา"

"ไม่กระทำการมากกว่าโดยเฉลี่ยเป็นสิ่งที่รักษาค่าเฉลี่ยให้ต่ำลง"  - วิลเลี่ยม เอ็ม.วินานส์

"คุณลักษณะที่จำเป็นหกประการที่เป็นกุญแจนำไปสู่ความสำเร็จคือความจริงใจ, ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน,ความอ่อนน้อมถ่อมตน,ความสุภาพ,ปัญญา,การบริจาคเพื่อการกุศล"  - วิลเลียม เมนนิงเจอร์

"คนดีทำดีเพราะว่าพวกเขากลับมามีปัญญาโดยผ่านจากความล้มเหลว พวกเรามีปัญญาเพียงเล็กน้อยจากความสำเร็จ คุณรู้ใช่ใหม? - วิลเลียม ซาโรยาน

"ความสำเร็จกอปร์ด้วยการดำเนินจากความล้มเหลวและล้มเหลวอีกโดยปราศจากการสูญเสียความกระตือรือร้น"  - วินสตัน เชอร์ชิลล์



 
.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

วิศวกรสังคม (Social Engineer) มีบทบาทต่อการพัฒนาประเทศอย่างไร?