หลักการจัดการวิกฤติ
ก. ผลกระทบต่อวิกฤติ ได้แก่ธุรกิจและรัฐบาล, สถาบันการศึกษาและครอบครัว
ข. วางแผนที่จะลดความเสี่ยงจากวิกฤตที่เกิดขึ้นและเพื่อจัดการกับวิกฤตการณ์ใด ๆ ที่เกิดขึ้นและการดำเนินการของแผนเหล่านี้เพื่อลดผลกระทบของวิกฤตการณ์และให้ความช่วยเหลือองค์กรในการกู้คืนจากพวกเขา สถานการณ์วิกฤตที่อาจเกิดขึ้นเป็นผลจากปัจจัยภายนอกเช่นการพัฒนาของผลิตภัณฑ์ใหม่โดยคู่แข่งหรือภายในปัจจัยดังกล่าวเป็นความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์หรือการตัดสินใจที่ผิดพลาดการทำและมักจะเกี่ยวข้องกับความต้องการเพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็ว
ค. ประเภทของวิกฤติได้แก่วิกฤติในประเทศ,วิกฤติในอุตสาหกรรม,วิกฤติในอาชีพ,วิกฤติสังคม,วิกฤติการเงิน ฯลฯ
ง. ความสำคัญของการประชาสัมพันธ์ คือ (1) การพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (2) สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศ (3) การสนับสนุนองค์กรเพื่อลดช่องว่างการสื่อสาร (4) การประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประเทศที่ประสบความสำเร็จ
จ. ลักษณะ 3 ขั้นตอนของวิกฤติ คือ (1) ก่อนวิกฤติ (2) ตอบสนองวิกฤติ (3) หลังวิกฤติ
(1) ช่วงก่อนเกิดวิกฤติเป็นกังวลกับการป้องกันและการจัดเตรียมการป้องกันที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหาเพื่อลดความเสี่ยงที่รู้จักกันว่าอาจนำไปสู่ภาวะวิกฤติ. นี้เป็นส่วนหนึ่งของความเสี่ยงขององค์การ โปรแกรมการจัดการการเตรียมการเกี่ยวข้องกับการสร้างการจัดการวิกฤติที่เกิดขึ้น
แผนการเลือกและการฝึกอบรมทีมงานการจัดการวิกฤต,และการดำเนินการออกกำลังกายเพื่อทดสอบการจัดการวิกฤติ รวมทั้งการวางแผนคัดเลือก และฝึกอบรมและทีมงานการจัดการวิกฤต และนำเอาแบบฝึกหัดเพื่อทดสอบแผนการจัดการวิกฤติ
(2) การตอบสนองวิกฤติ เมื่อจัดการวิกฤติได้ ก็จำเป็นต้องประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญในการตอบสนองต่อวิกฤติโดยให้มีการปรับปรุงข้อมูลที่ถูกต้องไปยังประชาชนต่าง ๆ และมีการวิจัยแบ่งออกเป็นสองส่วนได้ประการแรกคือการตอบสนองต่อวิกฤติเริ่มต้น และรักษาชื่อเสียง ประการที่สองมีพฤติกรรมที่มุ่งมั่นและตั้งใจ
(3) ในระยะหลังวิกฤติจะกลับคืนสู่สภาพปรกติ ในระยะนี้ความสนใจ
เกี่ยวกับการจัดการวิกฤติเริ่มน้อยลง แต่ยังคงมีความสนใจอยู่บ้าง
เกี่ยวกับการจัดการวิกฤติเริ่มน้อยลง แต่ยังคงมีความสนใจอยู่บ้าง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น