อำนาจบารมีของนักการเมืองนั้นสำคัญไฉน?

                  
         นักการเมืองมักจะเป็นบุคคลที่ถูกมองแบบเหมารวม (Stereotyped)  ภาพพจน์ที่พวกเขานำเสนอเป็นสิ่งสำคัญต่อการชัยชนะเลือกตั้ง
         ตารางการทำงานของนักการเมืองที่เต็มไปด้วยการอภิปราย,การอภิปรายอย่างเผ็ดร้อน และบางครั้งการตัดสินใจเลือกตั้งไม่เป็นที่นิยม เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับนักการเมืองเป็นคนซื่อสัตย์ในสูทแบบสามชิ้นมักจะเป็นภาพที่ส่งเสริมการมีวิสัยทัศน์ บ่อยครั้งสิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดและมักมองข้ามคืออำนาจบารมี (Charisma)
         บารมีมักจะเป็นคุณลักษณะประการหนึ่งที่คนที่มีพลังอำนาจครอบครอง  มันไม่ได้เป็นสิ่งที่สามารถจะถือไว้ในมือของคุณหรือไม่มีมีคำอธิบายที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามเมื่อคุณมีสิ่งนี้ครอบครอง คนนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีความรู้สึกโดยอัตโนมัติ         คนที่มีบารมีจะสามารถสื่อสารกับคนในระดับที่สูงขึ้น, พวกเขาจะสามารถชักนำความคิดเห็นของพวกเขาและโน้มน้าวให้คนเชื่อถือว่าความคิดเห็นของเขาเหล่านั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และดังนั้น พวกเขาควรจะปฏิบัติตาม ซึ่งเป็นทักษะอย่างหนึ่งที่จำเป็นสำหรับนักการเมืองทุกคนที่ควรมีไว้
        ผลการศึกษาไม่นานนี้ได้ระบุว่าอำนาจบารมีไม่ได้เป็นมาแต่โดยกำเนิด แต่ยังเป็นลักษณะนิสัยที่ไฝ่เรียนรู้ เมื่อนักการเมืองที่มีอำนาจบารมีมีโอกาสมากขึ้นที่เขาหรือเธอจะมีคะแนนเสียงมากขึ้นในมุมมองของพวกเขา        อำนาจบารมีไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับความสวยงาม, มีแรงดึงดูดทางเพศและแรงดึงดูดทางร่างกาย การทำให้มีอารมณ์มั่นคงในตัวบุคคลยังเป็นลักษณะสำคัญประการหนึ่งของบุคคลที่มีอำนาจบารมี
        บุคคลที่มีอำนาจบารมีจะมีอารมณ์ที่มั่นคงในตัวของเขาเอง และสามารถที่จะท้าสิ่งท้าทายให้คนอื่น ๆ ด้วยบารมี และทำให้คนอื่นโอนเอียงในการฟังความคิดของเขา
        เมื่อนักการเมืองคนหนึ่งพยายามที่จะปรับปรุงภาพพจน์, การเพิ่มอำนาจบารมีจะได้รับการยอมรับอย่างมากมายกับงานที่เขาทำ  สุภาษิตที่ว่าเสื้อผ้าสร้างคน จึงไม่ใช่ความจริงโดยสิ้นเชิง เมื่อคุณแต่งตัวได้ดีในสิ่งที่คุณมีความเชื่อมั่นจะปรากฎว่าคุณบรรลุความสำเร็จทางวิชาชีพที่ได้รับผลกระทบ 
       
ความเชื่อมั่นเป็นคุณลักษณ์อีกประการหนึ่งของบุคคลที่มีบารมี  มีการสัมผัสมืออย่างหนักแน่นและมีเสียงดังที่แสดงถึงความเชื่อมัน และเป็นบุคคลที่มีอัจฉริยะ มีสายตาที่แสดงถึงพลังและรอยยิ้มที่ดี
        มีหลักสูตรที่มีอยู่สำหรับบุคคลที่ได้เลือกสรรในการเรียนรู้บารมี  พวกเขาสามารถช่วยคุณในการสร้างทักษะภาวะผู้นำ และงานที่เกี่ยวกับขอบเขตอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการเพิ่มพลัง
       เมื่อนักการเมืองเลือกสรรผู้ช่วยของเขา  ไม่เพียงแต่สมาชิกแต่ละคนจะมีความสำคัญมีบางสิ่งบางอย่างที่จะตอบสนอง, แต่พวกเขารู้สึกว่าเขาได้บรรลุความสำเร็จในระดับคุณค่าที่มีต่อการรณรงค์ของคุณ มันเป็นสิ่งสำคัญว่าคุณฟังในตัวสมาชิกแต่ละที่จะพูดถึง และทำให้เขารู้สึกสบายใจ
       เมื่อคุณนำเป็นตัวอย่าง คุณจะต้องพิสูจน์ทั้งหลายว่าคุณกำลังตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่จะนำพางานไปสู่ความสำเร็จ  มันเป็นสิ่งสำคัญที่ว่าคุณมีความยุติธรรมต่อทุกคน
       เมื่อคุณมีอำนาจบารมี, ก็เป็นการง่ายที่จะอธิบายในวิสัยทัศน์ของคุณในเงื่อนไขที่ง่าย คุณจะมีกระตุ้นดลใจให้บุคคลรอบข้างด้วยความเมตตาธรรม     
       สรุป บารมีเป็นสิ่งที่ต้องสร้างมาอย่างนาน และต่อเนื่อง และข้อสำคัญมีความจริงใจ และมีเมตตาต่อผู้อื่น   นอกจากนี้ยังมีความเชื่อมั่นในตนเอง ประชาชนพบเห็นแล้วก็เกิดความเชื่อถือไว้วางใจ โดยแค่ปรากฎต่อหน้าก็สามารถชนะใจคนได้แล้ว   แต่ข้อสำคัญบุคคลที่มีอำนาจบารมีหากตกอยู่ภายใต้ความลุ่มหลงว่าตัวเองวิเศษกว่าคนอื่น ๆ หรือเหนือกว่าคนอื่น ๆ โดยเหยียดหยาม หรือไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชนแล้วไซร้  ก็ไม่่สามารถสร้างคะแนนนิยม หรือความประทับใจแก่ประชาชนได้เลย

              


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง