สาเหตุของความขัดแย้งในสถานที่ทำงาน
ความขัดแย้งของมนุษย์ในโลกนี้ มีมากมายทั่วไปทุกสถาน
เกิดจากคิดทำแตกต่างวิธีการ จัดการงานมีปัญหาไม่พอใจ
ทำให้ขวัญหนึดีฝ่อกลัวก่อเหตุ มีขอบเขตจากเล็กไปสู่ใหญ่
เกิดขัดแย้งในบทบาทที่หวังไว้ ไม่ไว้ใจหวาดระแวงไม่เข้ากัน
สาเหตุแห่งขัดแย้งไม่เชื่อใจ เพราะส่วนใหญ่ต้องการในสิ่งเดียว
การบริหารหากไม่ฉลาดเฉลียว อาจปีนเกลียวเพราะกระทบตัวบุคคล
ต้องจัดการโปร่งใสตรวจสอบได้ จะได้ใจบุคลากรทุกแห่งหน
การสื่อสารชัดเจนทุกตัวคน ไม่มืดมนแนวทางการทำงาน
หนึ่งสาเหตุขัดแย้งเมื่อสืบค้น มักตั้งต้นวิธีการงานแตกต่าง
เมื่อเป้าหมายคนเหมือนกันในแนวทาง ไม่กระจ่างวิธีการสัมฤทธิ์ผล
เป็นสาเหตุผิดพลาดในผลงาน จึงเป็นปมสังสัยในบุคคล
ใครคือคนอยู่เบื้องหลังความสับสน ทำให้คนขาดศรัทธาผู้สั่งงาน
สองเป้าหมายแตกต่างพาขัดแย้ง เมื่อจัดแบ่งแผนกงานต่างวิถี
เมื่อเป้าหมายมักกระทบในวิธี ฝ่ายผลิตมีเป้าหมายที่ดำรง
แต่ฝ่ายขายต้องการปล่อยสินค้า แต่ทว่าการผลิตไม่พอส่ง
เสียเครดิตลูกค้าไม่เที่ยงตรง เป็นแรงส่งขัดแย้งแห่งจิตใจ
สามบุคลิกบุคคลล้วนบอกบ่ง แตกต่างตรงลูกน้อง,ผู้บริหาร
บุคคลนั้นมีอคติเป็นพื้นฐาน มาจากการมองดู,กระทำตน
หากลงทุนทุ่มเทเพื่อแก้ไข เพื่อเอาใจคลี่คลายย่อมไร้ผล
หากสองฝ่ายไม่เข้ากันในตัวคน ผู้นำคนเข้าถึงหยั่งถึงใจ
สี่ความเครียดก่อขัดแย้งในบุคคล เมื่อผู้คนทำงานสะดุดการ
งานมีมากแบกล้นสุดต้านทาน ไม่คืบคลานตามกำหนดขีดเส้นตาย
การบริหารควรคำนึงการพักบ้าง ควรสะสางแบ่งงานอย่างผ่อนคลาย
บริหารเวลาเหมาะสมอย่างสบาย ด้วยพักกายหายไข้ไร้ฝืนทำ
ห้าความเห็นแตกต่างและหลากหลาย เพื่อทุกฝ่ายร่วมคิดระดมกัน
เพื่อแสวงหาแนวทางที่แบ่งปัน เพื่อสร้างสรรค์ทางเลือกที่ดีกว่า
ผู้บริหารตั้งใจฟังความคิด เพื่อผูกติดวิธีการเพิ่มฟันฝ่า
ต้องร่วมมือเข้าใจจิตวิทยา เพื่อรักษาแนวทางที่กลมกลืน
หกในผลกระทบขัดแย้งหนา ต้องค้นหาสาเหตุแห่งปัญหา
ว่าที่มาความขัดแย้งมีที่มา ต้องรักษาการแข่งขันด้วยปัญญา
เพิ่มพลังผลผลิตอย่างเต็มที่ ลดความถึ่ขัดแย้งเพื่อลดรา
ทำงานเสร็จภายในทันเวลา ไม่ต้องมาหอบงานที่บ้านทำ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น