การประเมินผลงาน (Performance Appraisal)
-ความหมายของ การประเมินผลงาน
-การใช้การประเมินผลงาน
ก.การวางแผนทรัพยากรมนุษย์
ข. การสรรหาและการคัดเลือก
ค. การฝึกอบรมและพัฒนา
ง. การวางแผนและพัฒนาอาชีพ
จ. โปรแกรมค่าตอบแทน
ฉ. แรงงานสัมพันธ์ภายใน
ช. การประเมินศักยภาพบุคลากร
- ปัจจัยสิ่งแวดล้อมของการประเมินผลงาน
- กระบวนการประเมินผลงาน
- สิ่งที่ต้องประเมิน
- ผลลัพธ์ของงาน
- การประเมินศักยภาพ
- ความรับผิดชอบสำหรับการประเมินผลงาน
ก.หัวหน้างาน
ข. ลูกน้อง
ค. เพื่อนร่วมงาน
ง. การประเมินผลตนเอง
จ. การประเมินผลลูกค้า
- วิธีการประเมินผลงาน
ก. การประเมินผลงาน 360 องศา
ข. วิธีการ Rating Scale
ค. การประเมินแบบ critical incident
ง. การประเมินแบบเขียนเรียงความ (Essay)
จ. มาตรฐานการงาน
ฉ. การจัด Ranking
ช. การกระจายแบบ Forced Distribution
ซ. Force-choice and weighed checklist performance report
ฌ. Behaviorally Anchored Rating Scaled
ญ. Results-Based Systems
ฎ. Assessment Center
- ปัญหาในการประเมินผลงาน
ก. Lack of objectivity
ข. Halo Error
ค. Leniency/Strickness
ง. Central Tendency
จ. Recent Behavior Bias
ฉ. Personal Bias
ช. Manipulating the Evaluation
- ลักษณะของระบบประเมินผลงาน
ก. Job-Related Criteria
ข. Performance Expectations
ค. Standardization
ง. Trained Appraisal
จ. Continuous open communication)
ฉ. Performance Reviews
ช. Due Process
- ความสำคัญทางตัวบทกฎหมาย
- การสัมภาษณ์เพื่อการประเมินผล
- การใช้การยกย่องชมเชยและวิพากย์วิจารณ์
- การสรุปสัมภาษณ์
-การใช้การประเมินผลงาน
ก.การวางแผนทรัพยากรมนุษย์
ข. การสรรหาและการคัดเลือก
ค. การฝึกอบรมและพัฒนา
ง. การวางแผนและพัฒนาอาชีพ
จ. โปรแกรมค่าตอบแทน
ฉ. แรงงานสัมพันธ์ภายใน
ช. การประเมินศักยภาพบุคลากร
- ปัจจัยสิ่งแวดล้อมของการประเมินผลงาน
- กระบวนการประเมินผลงาน
- สิ่งที่ต้องประเมิน
- ผลลัพธ์ของงาน
- การประเมินศักยภาพ
- ความรับผิดชอบสำหรับการประเมินผลงาน
ก.หัวหน้างาน
ข. ลูกน้อง
ค. เพื่อนร่วมงาน
ง. การประเมินผลตนเอง
จ. การประเมินผลลูกค้า
- วิธีการประเมินผลงาน
ก. การประเมินผลงาน 360 องศา
ข. วิธีการ Rating Scale
ค. การประเมินแบบ critical incident
ง. การประเมินแบบเขียนเรียงความ (Essay)
จ. มาตรฐานการงาน
ฉ. การจัด Ranking
ช. การกระจายแบบ Forced Distribution
ซ. Force-choice and weighed checklist performance report
ฌ. Behaviorally Anchored Rating Scaled
ญ. Results-Based Systems
ฎ. Assessment Center
- ปัญหาในการประเมินผลงาน
ก. Lack of objectivity
ข. Halo Error
ค. Leniency/Strickness
ง. Central Tendency
จ. Recent Behavior Bias
ฉ. Personal Bias
ช. Manipulating the Evaluation
- ลักษณะของระบบประเมินผลงาน
ก. Job-Related Criteria
ข. Performance Expectations
ค. Standardization
ง. Trained Appraisal
จ. Continuous open communication)
ฉ. Performance Reviews
ช. Due Process
- ความสำคัญทางตัวบทกฎหมาย
- การสัมภาษณ์เพื่อการประเมินผล
- การใช้การยกย่องชมเชยและวิพากย์วิจารณ์
- การสรุปสัมภาษณ์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น