ผู้นำแบบบารมี ตอนที่สอง
จุดกำเนิดผู้นำแบบบารมี ตัวแบบนี้คิดโดยแม๊กเวเบอร์
คือรูปแบบอุดมคติที่พบเจอ นำเสนอผู้นำสามอย่างหนา
หนึ่งผู้นำปกครองแบบบารมี เน้นไปที่่ครอบครัว,ศาสนา
สองผู้นำปกครองแบบศักดินา หรือที่ว่ารูปแบบประเพณี
โรเบอร์ตเฮ้าส์อธิบายโดยกล่าวว่า ลักษณาสี่อย่างจำกัดความ
หนึ่งมีความเด่นแลเห็นสง่างาม สองมีความปรารถนาอย่างแรงกล้า
เพื่อมุ่งหมายมีอิทธิพลเหนือผู้คน สามแรงดลใจเชื่อมั่นในทีท่่า
สี่รู้สึกมีจริยธรรมเข้มแข็งกว่า กำหนดมาจากตนเองอย่างเหนียวแน่น
คองโกและคานูโก้ท่านกล่าวว่า จุดเด่นห้าประการพฤติกรรม
หนึ่งมีวิสัยทัศน์ที่หนุนนำ และพูดทำชัดเจนเป็นแรงดล
สองต้องฉับไวต่อสิ่งแวดล้อม สามทำตามสิ่งต้องการของบุคคล
สี่กล้าได้กล้าเสียในตัวตน ห้าทำผลพฤติกรรมไม่ตั้งใจ
การประยุกต์ใช้ผู้นำที่บัดดล เกิดจากผลเร่งด่วนขององค์การ
เช่นตัวอย่างการจัดการวิกฤติงาน สังเกตการณ์ตามแนวของเวบเบอร์
ผู้นำบารมีขาดพลังในทางบวก เมื่อผนวกอย่างคานธีแลฮิตเล่อร์
ในบางครั้งสถานการณ์อาจเผลอเรอ ต้องพบเจอไม่คาดคิดจนพิศวง
ขั้นตอนกระบวนการนำเสนอ สิ่งเลิศเลอผู้นำแบบบารมี
โดยคองโกนำเสนอเป็นตัวชี้ ได้แก่สี่ขั้นตอนในแบบอย่าง
หนึ่งประเมินผลสิ่งแวดล้อมที่ต่อเนื่อง กำหนดเรื่องวิสัยทัศน์มีแนวทาง
สองสื่อสารวิสัยทัศน์และจัดวาง ด้วยหนทางจูงใจและเกลี้ยกล่อม
สามสร้างความเชื่อใจผูกพันบ้าง ลูกน้องต่างปรารถนาสนับสนุน
ในเป้าหมายของผู้นำเพื่อเจือจุน เพือลงทุนสู่สำเร็จกว่าบังคับ
เปิดโอกาสลูกน้องได้กล้าเสี่ยง ไม่เอนเอียงเกรงกลัวการขยับ
ก่อกำเนิดเสียสละคณานับ สี่ผลลัพธ์บรรลุวิสัยทัศน์
โดยมุ่งหมายเน้นที่การกระชับ ในสำหรับตัวแบบในบทบาท
และการเพิ่มผลพลังในอำนาจ รวมไร้คาดยุทธวิธีมาล่วงหน้า
ในจุดแข็งผู้นำแบบบารมี เข้มแข็งดีมั่นคงในทีท่า
ใช้ในช่วงสถานการณ์ยุ่งยากนา เผชิญหน้าการจัดการในวิกฤติ
รวมทั้งผู้นำแบบบารมีทว่า ความแก่กล้าวิสัยทัศน์ที่ถุกต้อง
ก็จะมีลีลาผู้นำที่สอดคล้อง เป็นครรลองผลดีทวีผล
ก่อให้เกิดการพูดเชิงโวหาร มากกว่าการจำกัดกรอบแสดงตน
มีพลังเร่าร้อน,ชัดแจ้งจน รวมกับผลวิสัยทัศน์,ไม่ดัดแปลง
ข้อเสียผู้นำบารมีบุคคล โน้มเอียงผลผู้ตามแบบเยสแมน
และมอบหมายงานไม่ดีมีแบบแผน รวมขาดแคลนทักษะของบุคคล
ติดลัทธิแนวซีความจริงหลวม เพราะกำกวมไม่เข้าใจในผู้คน
รวมทั้งขาดความโปร่งใสเกี่ยวกับตน อาจเป็นผลอิสระมีมลทิน
คือรูปแบบอุดมคติที่พบเจอ นำเสนอผู้นำสามอย่างหนา
หนึ่งผู้นำปกครองแบบบารมี เน้นไปที่่ครอบครัว,ศาสนา
สองผู้นำปกครองแบบศักดินา หรือที่ว่ารูปแบบประเพณี
โรเบอร์ตเฮ้าส์อธิบายโดยกล่าวว่า ลักษณาสี่อย่างจำกัดความ
หนึ่งมีความเด่นแลเห็นสง่างาม สองมีความปรารถนาอย่างแรงกล้า
เพื่อมุ่งหมายมีอิทธิพลเหนือผู้คน สามแรงดลใจเชื่อมั่นในทีท่่า
สี่รู้สึกมีจริยธรรมเข้มแข็งกว่า กำหนดมาจากตนเองอย่างเหนียวแน่น
คองโกและคานูโก้ท่านกล่าวว่า จุดเด่นห้าประการพฤติกรรม
หนึ่งมีวิสัยทัศน์ที่หนุนนำ และพูดทำชัดเจนเป็นแรงดล
สองต้องฉับไวต่อสิ่งแวดล้อม สามทำตามสิ่งต้องการของบุคคล
สี่กล้าได้กล้าเสียในตัวตน ห้าทำผลพฤติกรรมไม่ตั้งใจ
การประยุกต์ใช้ผู้นำที่บัดดล เกิดจากผลเร่งด่วนขององค์การ
เช่นตัวอย่างการจัดการวิกฤติงาน สังเกตการณ์ตามแนวของเวบเบอร์
ผู้นำบารมีขาดพลังในทางบวก เมื่อผนวกอย่างคานธีแลฮิตเล่อร์
ในบางครั้งสถานการณ์อาจเผลอเรอ ต้องพบเจอไม่คาดคิดจนพิศวง
ขั้นตอนกระบวนการนำเสนอ สิ่งเลิศเลอผู้นำแบบบารมี
โดยคองโกนำเสนอเป็นตัวชี้ ได้แก่สี่ขั้นตอนในแบบอย่าง
หนึ่งประเมินผลสิ่งแวดล้อมที่ต่อเนื่อง กำหนดเรื่องวิสัยทัศน์มีแนวทาง
สองสื่อสารวิสัยทัศน์และจัดวาง ด้วยหนทางจูงใจและเกลี้ยกล่อม
สามสร้างความเชื่อใจผูกพันบ้าง ลูกน้องต่างปรารถนาสนับสนุน
ในเป้าหมายของผู้นำเพื่อเจือจุน เพือลงทุนสู่สำเร็จกว่าบังคับ
เปิดโอกาสลูกน้องได้กล้าเสี่ยง ไม่เอนเอียงเกรงกลัวการขยับ
ก่อกำเนิดเสียสละคณานับ สี่ผลลัพธ์บรรลุวิสัยทัศน์
โดยมุ่งหมายเน้นที่การกระชับ ในสำหรับตัวแบบในบทบาท
และการเพิ่มผลพลังในอำนาจ รวมไร้คาดยุทธวิธีมาล่วงหน้า
ในจุดแข็งผู้นำแบบบารมี เข้มแข็งดีมั่นคงในทีท่า
ใช้ในช่วงสถานการณ์ยุ่งยากนา เผชิญหน้าการจัดการในวิกฤติ
รวมทั้งผู้นำแบบบารมีทว่า ความแก่กล้าวิสัยทัศน์ที่ถุกต้อง
ก็จะมีลีลาผู้นำที่สอดคล้อง เป็นครรลองผลดีทวีผล
ก่อให้เกิดการพูดเชิงโวหาร มากกว่าการจำกัดกรอบแสดงตน
มีพลังเร่าร้อน,ชัดแจ้งจน รวมกับผลวิสัยทัศน์,ไม่ดัดแปลง
ข้อเสียผู้นำบารมีบุคคล โน้มเอียงผลผู้ตามแบบเยสแมน
และมอบหมายงานไม่ดีมีแบบแผน รวมขาดแคลนทักษะของบุคคล
ติดลัทธิแนวซีความจริงหลวม เพราะกำกวมไม่เข้าใจในผู้คน
รวมทั้งขาดความโปร่งใสเกี่ยวกับตน อาจเป็นผลอิสระมีมลทิน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น