การบริหารการพัฒนา ตอนที่สอง
อุปสรรคจากการบริหารงาน
จัดบันทึกรายงานภายใน, การบริหารเป็นสิ่งที่บางครั้งก็จำได้มากหรือจำได้น้อย อย่างไรก็ตามสถาบันการฝึกอบรมมักสอนแนวคิดที่ล้ำหน้าและเทคนิคมักหยิบยืมมา จากประเทศที่ก้าวหน้าแล้ว โดยมีพื้นฐานปรัชญาการบริหาร,มนุษยสัมพันธ์, เทคโนโยลีคอมพิวเตอร์ เป็นต้น และหลีกเลี่ยงปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา
ข้อมูลสถิติเบื้องต้นมักไม่น่าเชื่อถือ, เป็นข้อมูลเป็นท่อน ๆ หรือไม่ปรากฎแหล่งข้อมูล ตัวอย่างเช่น (1)ปากีสถานคำนวณผิดพลาดในอัตราการเกิดในช่วงแผนระยะแรก (2) ในลาตินอเมริกัน บริการการวางแผนการศึกษาได้นำเอาสถิติและข้อมูลกำลังคนกองโต นอกจากนี้ข้อมูลมักไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกำหนดเกี่ยวกับแผนต่าง ๆ ตามที่ฮอลตี้ คาร์เรียร์กล่าวว่า "แผนพัฒนาระดับชาตินำเสนอต่อคณะผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรเพือความก้าวหน้า ได้แก่การวิเคราะห์ที่มิใช่อาชีพของการจ้างงานในส่วนท่ี่อุทิศตัวกับกำลัง คน และไม่มีแผนการศึกษาที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานการพยากรณ์ความต้องการกำลังคน และการแปลเงื่อนไขของผลผลิตทางการศึกษา
รัฐบาลอาจไม่สามารถรวบรวมรายได้จากภาษีที่ครบกำหนดชำระ อันเนื่องจากความไม่น่าเชื่อถือของการบริหารงานท้องถิ่น ทัศนะที่รายได้ส่วนสุดท้ายลดลงของต้นทุนการจัดเก็บภาษีส่วนเพิ่มที่เป็นช่วง สั้นซึ่งบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น ศาสตราจารย์เฟรด ริกส์ได้ประมาณการว่าในโคลัมเบีย ตัวอย่างเช่นการบริหารที่ดีและการบังคับใช้ตามกฎหมายที่ดีกว่าช่วยให้เกิด ผลดีต่อภาษีของชาติโดยรวม
การบริหารการพัฒนา : ความยุ่งยากขององค์การและโครงสร้าง
มีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ของหน่วยงานการวางแผนส่วนกลางในโครงสร้างภาค รัฐทั้งหมด การจัดเตรียมการวางแผนแต่ละอย่างเท่าที่เป็นไปได้มีสิ่งที่น่าอันตรายด้วย ตัวของมันเอง ความรับผิดชอบในการวางแผนทั้งหมดสามารถเน้นในกระทรวงการวางแผนในระดับคณะ รัฐมนตรี หรือในกระทรวงชั้นสูงเหมือนกระทรวงการประสานงานในประเทศกรีซ หน่วยวางแผนสามารถตั้งในกระทรวงการคลังหรือในกระทรวงกิจการเศรษฐกิจ คณะกรรมการวางแผนอิสระสามารถตั้งขึ้นมาได้ เช่นในปากีสถาน ที่ตั้งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประธานาธิบดี หรือคณะกรรมการอาจจะตั้งคณะกรรมการรัฐมนตรีที่ประกอบด้วยกระทรวงที่น่าสนใจ (ได้แก่การคลัง,กิจการเศรษฐกิจ,แรงงาน,การศึกษา,และเกษตร เป็นต้น
ปัญหาที่สำคัญคือการประสานงาน ในจาไมก้า กรมเคหะสถานกำลังวางแผนโครงการบ้านในทีดีนผืนเดียวกันซึ่งกระทรวงเกษตรกำลัง เตรียมโครงการระบายน้ำท่วม ในมาดากัสการ์กระทรวงทำหน้าที่บูรณะถนนไฮเวย์ภายหลังกระทรวงสื่อสารโทร คมนาคมได้วางสายโทรศัพท์ใต้ดินแล้วก่อนกระทรวงโทรคมนาคมจะวางสายเคเบิ้ล การประสานงานอย่างน้อยที่สุดมีความสำคัญสองประการ คือการประสานงานของวัตถุประสงค์ของระดับกรมในสิ่งหนึ่งของทั้งหมด, แผนสมดุลย์ และการประสานงานของการวางแผน, การคลัง,และการดำเนินงาน แหล่งปัญหาประการหนึ่งคือว่าความต้องการทั้งสองเป็นขอบเขตหลายอย่างที่ไม่ สามารถเข้ากันได้ ตัวอย่างเช่นการเพิ่มอำนาจในการวางแผนในกระทรวงการคลังเอื้อให้มีการประสาน งานของโครงการและการวางแผนงบประมาณ แต่อยู่ภายใต้ความเสี่ยงในวัตถุประสงค์ของกรมในการพิจารณานโยบายการเงินที่ ตัดทอนให้น้อยลง โดยทั่วไป ที่ตั้งอยู่ในหน่วยการวางแผนทั้งหมดในกระทรวงที่ตราหุ้นด้วยกระทรวงอื่นๆ ที่ยุ่งยากมหาศาลในงานประสานงานระหว่างกระทรวง หรือในทำนองเดียวกันยิ่งมีการวางแผนขอบเขตและตำแหน่งมากเท่าใด ยิ่งมีการแยกย้ายท่อาจมาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินงานที่มีราย ละเอียด หน่วยงานวางแผนที่ทำตัวลอยตัว ในกระทรวงทั่วไปที่มีความเป็นอิสระอาจจะสามารถมทัศนะมองภาพรวม แต่อาจจะไม่มีพันธะยกเว้นวางไว้ในแผนพัฒนา แผนที่แสดงผลที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะไม่ปรากฎถึงหน้าที่เลย
อุปสรรคการบริหาร
จะไม่เกี่ยวข้องกับการวัดผล, การบังคับใช้, และกรรมวิธีดำเนินงาน (ในเชิงบริหารและการคลัง) จำเป็นสำหรับการติดตามผลงาน ด้วยการประสานงานทีอ่อนแอด้วยกระทรวงที่น่าสนใจและหน่วยงานปฏิบัติการ องคาพยพการวางแผนไม่สามารถนำกลไกการบริหารหรือประโยชน์ที่ได้จากความร่วมมือ ของหน่วยงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าแผนไม่อาจจะย้อนหลังขึ้นไปในแผนงานที่ออกแบบใน เชิงปฏิบัติการ, เครื่องมืออาจจะไม่เป็นไปตามกำหนดการ, หน่วยงานนอกที่ตั้งไม่อาจได้รับการคัดเลือก, การเงินไม่อาจจัดได้อย่างเต็มที่, โครงการอาจจะไม่ได้มีการทดสอบอย่างพอเพียงสำหรับความยืดหยุ่นในการบริหาร หรือในทางปฏิบัติหรือสิ่งที่เห็นได้ในเชิงเศรษฐกิจ
จัดบันทึกรายงานภายใน, การบริหารเป็นสิ่งที่บางครั้งก็จำได้มากหรือจำได้น้อย อย่างไรก็ตามสถาบันการฝึกอบรมมักสอนแนวคิดที่ล้ำหน้าและเทคนิคมักหยิบยืมมา จากประเทศที่ก้าวหน้าแล้ว โดยมีพื้นฐานปรัชญาการบริหาร,มนุษยสัมพันธ์, เทคโนโยลีคอมพิวเตอร์ เป็นต้น และหลีกเลี่ยงปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา
ข้อมูลสถิติเบื้องต้นมักไม่น่าเชื่อถือ, เป็นข้อมูลเป็นท่อน ๆ หรือไม่ปรากฎแหล่งข้อมูล ตัวอย่างเช่น (1)ปากีสถานคำนวณผิดพลาดในอัตราการเกิดในช่วงแผนระยะแรก (2) ในลาตินอเมริกัน บริการการวางแผนการศึกษาได้นำเอาสถิติและข้อมูลกำลังคนกองโต นอกจากนี้ข้อมูลมักไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกำหนดเกี่ยวกับแผนต่าง ๆ ตามที่ฮอลตี้ คาร์เรียร์กล่าวว่า "แผนพัฒนาระดับชาตินำเสนอต่อคณะผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรเพือความก้าวหน้า ได้แก่การวิเคราะห์ที่มิใช่อาชีพของการจ้างงานในส่วนท่ี่อุทิศตัวกับกำลัง คน และไม่มีแผนการศึกษาที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานการพยากรณ์ความต้องการกำลังคน และการแปลเงื่อนไขของผลผลิตทางการศึกษา
รัฐบาลอาจไม่สามารถรวบรวมรายได้จากภาษีที่ครบกำหนดชำระ อันเนื่องจากความไม่น่าเชื่อถือของการบริหารงานท้องถิ่น ทัศนะที่รายได้ส่วนสุดท้ายลดลงของต้นทุนการจัดเก็บภาษีส่วนเพิ่มที่เป็นช่วง สั้นซึ่งบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น ศาสตราจารย์เฟรด ริกส์ได้ประมาณการว่าในโคลัมเบีย ตัวอย่างเช่นการบริหารที่ดีและการบังคับใช้ตามกฎหมายที่ดีกว่าช่วยให้เกิด ผลดีต่อภาษีของชาติโดยรวม
การบริหารการพัฒนา : ความยุ่งยากขององค์การและโครงสร้าง
มีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ของหน่วยงานการวางแผนส่วนกลางในโครงสร้างภาค รัฐทั้งหมด การจัดเตรียมการวางแผนแต่ละอย่างเท่าที่เป็นไปได้มีสิ่งที่น่าอันตรายด้วย ตัวของมันเอง ความรับผิดชอบในการวางแผนทั้งหมดสามารถเน้นในกระทรวงการวางแผนในระดับคณะ รัฐมนตรี หรือในกระทรวงชั้นสูงเหมือนกระทรวงการประสานงานในประเทศกรีซ หน่วยวางแผนสามารถตั้งในกระทรวงการคลังหรือในกระทรวงกิจการเศรษฐกิจ คณะกรรมการวางแผนอิสระสามารถตั้งขึ้นมาได้ เช่นในปากีสถาน ที่ตั้งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประธานาธิบดี หรือคณะกรรมการอาจจะตั้งคณะกรรมการรัฐมนตรีที่ประกอบด้วยกระทรวงที่น่าสนใจ (ได้แก่การคลัง,กิจการเศรษฐกิจ,แรงงาน,การศึกษา,และเกษตร เป็นต้น
ปัญหาที่สำคัญคือการประสานงาน ในจาไมก้า กรมเคหะสถานกำลังวางแผนโครงการบ้านในทีดีนผืนเดียวกันซึ่งกระทรวงเกษตรกำลัง เตรียมโครงการระบายน้ำท่วม ในมาดากัสการ์กระทรวงทำหน้าที่บูรณะถนนไฮเวย์ภายหลังกระทรวงสื่อสารโทร คมนาคมได้วางสายโทรศัพท์ใต้ดินแล้วก่อนกระทรวงโทรคมนาคมจะวางสายเคเบิ้ล การประสานงานอย่างน้อยที่สุดมีความสำคัญสองประการ คือการประสานงานของวัตถุประสงค์ของระดับกรมในสิ่งหนึ่งของทั้งหมด, แผนสมดุลย์ และการประสานงานของการวางแผน, การคลัง,และการดำเนินงาน แหล่งปัญหาประการหนึ่งคือว่าความต้องการทั้งสองเป็นขอบเขตหลายอย่างที่ไม่ สามารถเข้ากันได้ ตัวอย่างเช่นการเพิ่มอำนาจในการวางแผนในกระทรวงการคลังเอื้อให้มีการประสาน งานของโครงการและการวางแผนงบประมาณ แต่อยู่ภายใต้ความเสี่ยงในวัตถุประสงค์ของกรมในการพิจารณานโยบายการเงินที่ ตัดทอนให้น้อยลง โดยทั่วไป ที่ตั้งอยู่ในหน่วยการวางแผนทั้งหมดในกระทรวงที่ตราหุ้นด้วยกระทรวงอื่นๆ ที่ยุ่งยากมหาศาลในงานประสานงานระหว่างกระทรวง หรือในทำนองเดียวกันยิ่งมีการวางแผนขอบเขตและตำแหน่งมากเท่าใด ยิ่งมีการแยกย้ายท่อาจมาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินงานที่มีราย ละเอียด หน่วยงานวางแผนที่ทำตัวลอยตัว ในกระทรวงทั่วไปที่มีความเป็นอิสระอาจจะสามารถมทัศนะมองภาพรวม แต่อาจจะไม่มีพันธะยกเว้นวางไว้ในแผนพัฒนา แผนที่แสดงผลที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะไม่ปรากฎถึงหน้าที่เลย
อุปสรรคการบริหาร
จะไม่เกี่ยวข้องกับการวัดผล, การบังคับใช้, และกรรมวิธีดำเนินงาน (ในเชิงบริหารและการคลัง) จำเป็นสำหรับการติดตามผลงาน ด้วยการประสานงานทีอ่อนแอด้วยกระทรวงที่น่าสนใจและหน่วยงานปฏิบัติการ องคาพยพการวางแผนไม่สามารถนำกลไกการบริหารหรือประโยชน์ที่ได้จากความร่วมมือ ของหน่วยงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าแผนไม่อาจจะย้อนหลังขึ้นไปในแผนงานที่ออกแบบใน เชิงปฏิบัติการ, เครื่องมืออาจจะไม่เป็นไปตามกำหนดการ, หน่วยงานนอกที่ตั้งไม่อาจได้รับการคัดเลือก, การเงินไม่อาจจัดได้อย่างเต็มที่, โครงการอาจจะไม่ได้มีการทดสอบอย่างพอเพียงสำหรับความยืดหยุ่นในการบริหาร หรือในทางปฏิบัติหรือสิ่งที่เห็นได้ในเชิงเศรษฐกิจ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น