กลอนการบริหารทรัพยากรมนุษย์ตอนที่ 64
องค์การเรียนรู้เริ่มต้น ณ.เมื่อใด มีผู้ให้ข้อเสนอแนะไว้หลายคน
หากหน่วยงานเก็บข้อมูลประเมินผล แจกจ่ายคนในองค์การวิทยาทาน
ก่อให้เกิดองค์การการเรียนรู้ นำไปสู่เผยแพร่แก่คนอ่าน
เพื่อสะท้อนปรับปรุงบริหาร วิธีการเรียนรู้ขององค์การ
ผลอดีตประสบการณ์ที่ผ่านมา ย่อมนำพาสู่ปฏิบัติตัดสินใจ
ในอนาคตกาลข้างหน้าไซร้ แต่ต้องใช้กับทุกระดับในองค์การ
สิ่งสำคัญกลยุทธ์ทรัพย์มนุษย์ ต้องเร่งรุดวางแผนการทำงาน
ทั้งออกแบบเผยแพร่กระบวนการ ความชำนาญเกิดได้เพราะใส่ใจ
ผู้จัดการทรัพย์มนุษย์ต้องแตกฉาน บริหารสร้างโอกาสปรับความรู้
ช่วยค้นหาวิธีการและกรองดู สิ่งควบคู่การรักษาบุคคลา
ชีวิตการทำงานเปลี่ยนแปลงไป บุคคลไม่โยกย้ายหรือหนีหน้า
ช่วยองค์การออกแบบเผยแพร่มา เพื่อรักษาและดำรงคงบุคคล
ไม่บ่อยครั้งที่เหนี่ยวรั้งเพื่อรักษา เพราะคุณค่าความริเริ่มสร้างสรรค์นำ
บุคลากรใหม่อาจมีนวัตกรรม ที่เลิศล้ำกว่าเดิมเสริมแบ่งปัน
แต่มิอาจหยุดยั้งให้ความรู้ ต้องเชิดชูเป็นประจำทุกวี่วัน
เพื่อรักษาพัฒนาการแข่งขัน อนาคตนั้นต้องยั่งยืนกว่าใครใคร
ความรู้ปัจเจกชนควรสร้างสรรค์ เป็นประกันสร้างองค์กรการเรียนรู้
ผู้จัดการควรสื่อสารเปิดประตู เพื่อมู่งสู่การแบ่งปันทุกระดับ
มุ่งเสริมทัพทุนความรู้สู่บุคคล เพื่อเพิ่มผลทรัพย์สินคณานับ (Lehesvirta,2004)
ไม่สูญเปล่าความรู้เป็นแรงขับ การซึมซับเกิดผลเพราะอบรม
หากหน่วยงานเก็บข้อมูลประเมินผล แจกจ่ายคนในองค์การวิทยาทาน
ก่อให้เกิดองค์การการเรียนรู้ นำไปสู่เผยแพร่แก่คนอ่าน
เพื่อสะท้อนปรับปรุงบริหาร วิธีการเรียนรู้ขององค์การ
ผลอดีตประสบการณ์ที่ผ่านมา ย่อมนำพาสู่ปฏิบัติตัดสินใจ
ในอนาคตกาลข้างหน้าไซร้ แต่ต้องใช้กับทุกระดับในองค์การ
สิ่งสำคัญกลยุทธ์ทรัพย์มนุษย์ ต้องเร่งรุดวางแผนการทำงาน
ทั้งออกแบบเผยแพร่กระบวนการ ความชำนาญเกิดได้เพราะใส่ใจ
ผู้จัดการทรัพย์มนุษย์ต้องแตกฉาน บริหารสร้างโอกาสปรับความรู้
ช่วยค้นหาวิธีการและกรองดู สิ่งควบคู่การรักษาบุคคลา
ชีวิตการทำงานเปลี่ยนแปลงไป บุคคลไม่โยกย้ายหรือหนีหน้า
ช่วยองค์การออกแบบเผยแพร่มา เพื่อรักษาและดำรงคงบุคคล
ไม่บ่อยครั้งที่เหนี่ยวรั้งเพื่อรักษา เพราะคุณค่าความริเริ่มสร้างสรรค์นำ
บุคลากรใหม่อาจมีนวัตกรรม ที่เลิศล้ำกว่าเดิมเสริมแบ่งปัน
แต่มิอาจหยุดยั้งให้ความรู้ ต้องเชิดชูเป็นประจำทุกวี่วัน
เพื่อรักษาพัฒนาการแข่งขัน อนาคตนั้นต้องยั่งยืนกว่าใครใคร
ความรู้ปัจเจกชนควรสร้างสรรค์ เป็นประกันสร้างองค์กรการเรียนรู้
ผู้จัดการควรสื่อสารเปิดประตู เพื่อมู่งสู่การแบ่งปันทุกระดับ
มุ่งเสริมทัพทุนความรู้สู่บุคคล เพื่อเพิ่มผลทรัพย์สินคณานับ (Lehesvirta,2004)
ไม่สูญเปล่าความรู้เป็นแรงขับ การซึมซับเกิดผลเพราะอบรม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น