ปัญหาการเล่นพรรคเล่นนำผลไปสู่ความเสื่อมเสียของประเทศชาติ 10 ประการ


      ในยุคปัจจุบันเรื่องการเล่นพรรคเล่นพวกนี้ได้กลายเป็นปัญหา สำคัญมาก ที่ก่อให้เกิดความเครียดมาก นำไปสู่การลดลงในระดับความมุ่งมั่นของพนักงานที่ไม่พอใจในบริษัทและตัดสินใจที่ดีที่สุดที่จะย้ายไปจากที่ ปัจจุบัน บริษัท

ปัญหา การเล่นพรรคเล่นพวก ในองค์การ
ปัญหาของการ เล่นพรรคเล่นพวกเกิดขึ้นจากการทำงานขององค์การเมื่อเจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงเริ่มต้นหรือมีความยินยอมให้สมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อน หรือบุคคล ที่รู้จักกัน มักจะ ไม่คำนึงถึง ความเหมาะสม ของบุคคลสำหรับการทำงานหรือแม้กระทั่ง ไม่ได้รับการพิจารณาจากผลการปฏิบัติงาน นี้ยังมี ผลกระทบต่อเกือบทุกหน้าที่ของทรัพยากรบุคคล รวมทั้งการจ้างงาน, การประเมินผล, การปฏิบัติงาน การชดเชยค่าตอบแทน และการวางแผนอย่างต่อเนื่องและ ยังสำหรับ การประเมินการ ปฏิบัติงานของพนักงาน

พนักงานคนอื่น ๆ ในองค์กรที่ได้รับการปฏิเสธเมื่อพวกเขาไม่ได้รับคำชื่นชม หรือ ได้รับการปฏิบัติที่กำหนดไว้ เมื่อไม่ได้ รับการพิจารณาให้ การส่งเสริมการขาย อย่างหมดจด บนพื้นฐานของ ประสิทธิภาพการทำงานและ ความสามารถ   จึงทำให้การเล่นพรรคเล่นพวกฟักตัวขึ้นมาในองค์การ

วิธีการป้องกันการเล่นพรรคเล่นพวกในสถานที่ทำงาน
การเล่นพรรคเล่นพวกทำให้ พนักงานคนอื่น ๆ รู้สึกว่า ไม่มีความสำคัญ และมีส่วนร่วมของพวกเขาเพื่อเป้าหมายทางธุรกิจขององค์การที่มีลักษณะขนาดเล็กหรือ ไม่พิจารณา แม้กระทั่ง นี้ทำให้เกิด การเยื้อง ลึกในจิตใจของ พนักงานและ การปฏิบัติ ดังกล่าวไม่เป็นธรรมที่จะนำไปสู่​​ปัญหาของการรักษาระเบียบวินัยในการทำงานนี้ เกิดขึ้นจากความจริงที่ว่าพนักงานรู้สึกว่ามีความเป็นธรรมและความยุติธรรมไม่มี ใน การตั้งสำนักงานและด้วยเหตุนี้ มีจุดในการทำตาม มารยาท สำนักงานหรือ กฎระเบียบและ กฎระเบียบ ในสถานที่ทำงาน

ความลำเอียงในรูปแบบบางอย่างจะถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติแต่นายจ้างส่วนใหญ่ปฏิเสธการ ดำรงอยู่ของมัน ความยินยอมพนักงานคนหนึ่งไปอีก ลดขวัญกำลังใจ เพิ่มการหมุนเวียนของพนักงาน และ ความก้าวหน้าในอาชีพน้อยลง นอกจากนี้ยังมีความเกียจคร้านความรู้สึก ในพนักงานที่ มันไม่สำคัญว่า วิธีการหนึ่งที่ มีประสิทธิภาพ ในการทำงานสิ่งที่ สำคัญก็คือ ขอบเขตที่ โปรดปราน ของคุณดีกว่า คุณ และมันก็เป็นความลำเอียงที่กำหนด perks และ โปรโมชั่น หนึ่ง จะได้รับ นี้

เรื่องอื้อฉาวเรื่องการเล่นพรรคเล่นพวก 
เมื่อเร็ว ๆ นี้เรื่องอื้อฉาว การเล่นพรรคเล่นพวกของบริษัทโวดาคอมเป็นตัวอย่างที่นิยมมาก มีรายงานว่าหนึ่งใน แอฟริกาใต้ มีบุคลิก ที่โดดเด่นที่สุด โทรคมนาคม , อลัน น๊อตเ ครก- , ใช้ประโยชน์ของเขาในฐานะ ซีอีโอบริษัทโวดาคมอ เพื่อประโยชน์ของ ครอบครัว ของเขา ตามที่หนังสือพิมพ์ Vodacom กำลังต่อสู้ เพื่อ " เก็บความลับของรายงาน ทางนิติเวช ที่อาจเกิดขึ้น น่าอาย และ ระเบิด จาก บริษัท เคพีเอ็ ที่เกี่ยวข้องกับ ข้อกล่าวหาว่า อดีต ซีอีโอ อลัน น้อต เครด- ของบริษัทเอสอาร์เอ็นใช้ประโยชน์ทรัพยากรของบริษัทโทรศัพท์มือถือเพื่อประโยชน์ของครอบครัวของเขา. "

การวิจารณ์ และ การเล่นพรรคเล่นพวก
นอกจากนี้ยังมี การเล่นพรรคเล่นพวก ที่คล้ายกับ การวิจารณ์ การวิจารณ์ และ การเล่นพรรคเล่นพวก เป็น รูปแบบของการ เล่นพรรคเล่นพวก การวิจารณ์ เป็นรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นของความลำเอียงในขณะที่การเล่นพรรคเล่นพวกเป็นรูปแบบ แม้กระทั่งจิตใจคับแคบที่มาจากความมีอคติหรือลำเอียง
วิจารณ์ มักถูกกำหนด เป็น ความลำเอียงให้เพื่อนยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขา โดยการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่ง ของผู้มีอำนาจ โดยไม่คำนึงถึง คุณสมบัติของตน ดังนั้นการวิจารณ์ตรงกันข้ามในทางปฏิบัติ และหลักการที่จะ เทียม การวิจารณ์ เกิดขึ้นเมื่อ ผู้มอบอำนาจ และ ผู้รับผลประโยชน์ที่อยู่ในการติดต่อ ทางสังคม มักจะ มอบอำนาจ ไม่เพียงพอ ที่จะทำให้ เขาหรือเธอ งาน ของตัวเอง หรือตำแหน่ง ของผู้มีอำนาจ และด้วยเหตุนี้ ผู้มอบอำนาจ และแต่งตั้ง บุคคลที่จะไม่ พยายามที่จะ รู้สึกไม่สบายใจที่ เขาหรือเธอ หรือ แสดงความคิดเห็น ที่ตรงกันข้ามกับบรรดาของผู้มอบอำนาจ

วิธีการหลีกเลี่ยงการเล่นพรรคเล่นพวก
วิธีที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ การเล่นพรรคเล่นพวก และเพื่อหลีกเลี่ยง การละเมิดสิทธิของพนักงาน ที่จะทำให้การตัดสินใจการจ้างงานบนพื้นฐานของเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เช่น ทักษะ ความสามารถ ของพวกเขาและ ประสบการณ์ มากกว่า สิ่ง ที่ไม่เกี่ยวข้อง อื่น ๆ หากมี ความเป็นธรรม และ ความเท่าเทียมกัน ในสถานที่ทำงานนายจ้าง สามารถคาดหวัง ที่จะได้รับ ความจงรักภักดีของ คนงาน ของพวกเขา และการอุทิศตน และจึง ได้รับ แรงจูงใจที่จะ พิสูจน์ ความยอดเยี่ยม ของพวกเขา ในการทำงาน มากกว่าการพยายาม ที่จะกลายเป็นที่ชื่นชอบ ให้เจ้านาย หรือ นายจ้าง ของพวกเขา

นอกจากนี้ การตัดสินใจของผู้จัดการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล มีการตรวจสอบ มากที่สุด ในพื้นที่ ของการจ้างงาน และ โปรโมชั่นและปัญหาที่อาจเกิดขึ้น หาก พนักงาน สงสัยว่า ลำเอียง หรือถ้า เกณฑ์สำหรับ โปรโมชั่น และ การจ้างงาน ที่ปรากฏแตกต่างกันตาม ไปได้ว่าคนที่เป็นหรือไม่ได้เป็นสมาชิ ของครอบครัว ของเจ้าของ หรือเพื่อน วิธีที่ดีที่สุด คือการมีวิธีการ ที่สอดคล้องกัน การสื่อสาร ที่ชัดเจนและ มีความไว สูง เพื่อหลีกเลี่ยง ปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้ นายจ้างอาจสร้างนโยบายการป้องกันการเล่นพรรคเล่นพวกเพื่อหลีกเลี่ยงปัญาการเลือกปฏิบัติของพนักงาน

ในประเทศตะวันตกการเล่นพรรคเล่นพวก เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ในสถานที่ทำงาน เป็นเพียง อุปสรรคต่อการ เจริญเติบโตของธุรกิจเช่นเดียวกับที่ บริษัทหรือองค์กkร สวัสดิการของพนักงานและความสุขของพวกเขา ได้รับการยกย่องมากที่สุด สำหรับการเจริญเติบโต และการพัฒนาของ สภาพแวดล้อมการทำงานซึ่ง ทางอ้อม สั่งการ ความก้าวหน้า ของ บริษัทเกินไป ดังนั้นความลำเอียง หรือเล่นพรรคเล่นพวก เป็นสิ่งที่แยกออกจากสถานที่ทำงานค่อนข้างที่จะทำให้ผลการปฏิบัติงานที่ลดลง

ปัญหา 10 ประการในการเล่นพรรคเล่นพวกในการกระทบต่อผลประโยชน์ของชาติ

     สำหรับปัญหาการเล่นพรรคพวกนำไปสู่ปัญหาของประเทศชาติดังนี้
     1. เกิดปัญหาการเลือกปฏิบัติ หรือสองมาตรฐานจนนำไปสู่ไม่มีมาตรฐาน
     2. ทำให้เกิดการแพร่เชื้อของโรคระบาดในการเล่นพรรคเล่นพวกเกิดขึ้นอย่างดาดดื่น
     3. การเล่นพรรคเล่นพวกนำไปสู่ผลการทำงานที่ลดลง เช่นในวงการการศึกษาหากมีการเล่นพรรคเล่นพวกในการแต่งตั้ง,การให้ความดีความชอบ,การเลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่ง ทำให้ความคาดหวังทีจะทำให้คุณภาพการศึกษาดีขึ้นเป็นเรื่องยากขึ้น และทำให้การจัดอันดับคุณภาพทางการศึกษาลดลงจนถึงขั้นต่ำสุด
     4. การเล่นพรรคเล่นพวกส่วนใหญ่มาจากนักการเมืองที่แต่งตั้งเฉพาะพรรคพวกของตนเอง หากเป็นคนเก่งคนดี ก็จะไม่มีปัญหา แต่ก็ทำให้เกิดกลไกในการเล่นพรรคเล่นพวกขึ้น และอาจก่อให้เกิดการกลั่นแกล้ง
     5. การเล่นพรรคเล่นพวกทำให้คนไม่สามารถจำแนกความเก่งหรือความไม่เก่ง เพราะไม่ยึดผลงานที่ถูกต้อง  แม้การทำงานจะมีผลงานก็ตามแต่ก็เป็นผลงานที่มาจากความไม่บริสุทธิ์ หรือไม่เป็นมืออาชีพ
     6. การเล่นพรรคเล่นพวกทำให้คนทำงานด้วยปาก มากกว่าจะทำงานด้วยฝีมือ เพราะทำให้เกิดลัทธิการประจบประแจง หรือการทำให้ผู้นำองค์การเกิดความลุ่มหลงว่าคนใกล้ชิดประจบเอาใจเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่เขาอาจจะคิดถึงผลประโยชน์ของตัวเขาเอง โดยอาศัยบันไดไต่เต้าจากผู้บริหารองค์การนั่นเอง
     7. อาการที่ไม่ดีของการเล่นพรรคเล่นพวก คือการใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่ง, การโจมตี, การปลุกม๊อบ, และการกดดันคนที่ไม่ได้เล่นพรรคเล่นพวก ทำให้ไม่เกิดความยุติธรรมหรือเป็นธรรม ก่อให้เกิดช่องว่างในการแทรกแซงการทำงาน หรือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของบุคคล หรือทางวิชาชีพขึ้นได้
     8. การเล่นพรรคเล่นพวก ก่อให้เกิดลัทธิเออออห่อหมก (Group Think) ซึ่งหมายความว่าคนทำงานจะไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องคอยคล้อยตามความคิดเห็นของคนที่มีอำนาจหรือมีบทบาท ทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง หรือเป็นเพียงทำเพื่อความอยู่รอดของตนเอง นำไปสู่การเห็นแก่ตัว และไม่เห็นแก่ส่วนรวมได้
     9. การเล่นพรรคเล่นพวกทำให้ไม่สนับสนุนคนรุ่นใหม่ได้เติบโตในทางที่เหมาะสม แม้แต่จะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ขึ้นไป ก็ต้องกลายเป็นคนที่กลับไปเหมือนคนรุ่นเก่า   เกิดการผูกขาดอำนาจ,ผูกขาดการปกครอง,ผูกขาดเศรษฐกิจ,ผูกขาดและสกัดกั้นคนรุ่นใหม่ จึงควรที่คนรุ่นใหม่จะต้องเป็นนักประชาธิปไตยเพื่อรณรงค์ให้สังคมลดปัญหาการใช้ระบบอุปถัมภ์หรือระบบเล่นพรรคเล่นพวกนั่นเอง
    10. ก่อให้เกิดปัญหาของสังคมที่ไร้ความสงบอันเนื่องจากการขาดความยุติธรรม,การไร้มาตรฐาน, การทำงานที่ลูบหน้าปะจมูก, การทำงานที่ไม่เน้นหลักการหรือความเป็นมืออาชีพ เป็นอันตรายต่อสถานทีทำงาน และกดดันให้พนักงานลาออกไปทำงานที่อื่น ๆ อันเนื่องจากการทำงานไม่มีระบบที่ดีนั่นเอง

                                                           --------------------
 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง