บทความ

คติพจน์สร้างพลังสูงสุดแก่ชีวิต ตอนที่ 1

คำคม “คนๆ หนึ่งต้องเต็มใจมีและเต็มใจที่จะสูญเสียก่อนที่เขาจะเป็นได้อย่างสมบูรณ์ เขาต้องเต็มใจที่จะเกลียดชังและถูกเกลียด ปล่อยและถูกทิ้งก่อนที่เขาจะรักได้” — แอล. รอน ฮับบาร์ด “คนที่คิดตลอดเวลาไม่มีอะไรต้องคิดนอกจากความคิด ดังนั้น, เขาขาดการติดต่อกับความเป็นจริง และใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งมายา” — อลัน วัตส์ “ลักษณะเด่นของพฤติกรรมของผู้ที่ฉันถือว่าชั่วร้ายคือ ใช้คนอื่นเป็นแพะรับบาป เพราะพวกเขาถือว่าตนเองอยู่เหนือการ- พิสูจน์แล้ว พวกเขาต้องโจมตีคนที่หักล้างพวกเขา พวกเขาเสียสละผู้อื่นใน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของตนเองให้สมบูรณ์แบบ” — เอ็ม. สก็อตต์ เพ็ค “มืออาชีพด้านศิลปะคือผู้ที่ได้รับการสื่อสารกับรูปแบบศิลปะที่ การเสียสละขั้นต่ำของคุณภาพทางเทคนิค มีการเสียสละของคุณภาพอยู่เสมอ เพื่อสื่อสารได้เลย การลดลงของมวลหรือเวลาหรือสิ่งกีดขวางหรือสิ่งอำนวยความสะดวก ความสามารถในการแสดงผลคือการวัดที่แน่นอนของจำนวนเทคโนโลยี ความสมบูรณ์แบบสามารถลองได้” — แอล. รอน ฮับบาร์ด "เมล็ดพันธุ์ไร้ประโยชน์และไร้ศักยภาพ เว้นแต่จะใส่ไว้ในเมทริกซ์ที่เหมาะสม" — คริสเตียน โรเซนครูซ “วิญญาณที่รักปัญญาและใคร่ครวญความจริ...

สนทนากับแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตโลกของคนไทยกับ DMALLD ที่หารายได้ไม่จำกัด

รูปภาพ
ght="322" src="https://www.youtube.com/embed/PV0G117Uj_Y">

ประวัติหลวงพ่อคูณ และเหรียญพุทธาภิเศก (1

ประวัติหลวงพ่อคูณ และเหรียญพุทธาภิเศก (1) ประวัติหลวงพ่อคูณบริสุทโธ ท่านเติบโตเป็นคนเมืองโคราช เกิดบ้านไร่ด่านขุนทดเมืองสะอาด ท่านเก่งกาจเรืองฤทธิ์วิทยาคม กำเนิดจากตระกูลที่ยากจน พ่อดั้นด้นฝากเป็นศิษย์มีอาศรม กับอาจารย์เจ้าอาวาสคอยอบรม เพื่อสร้างสมกุศลธรรมบารมี เจ้าอาวาสทั้งสามท่านนั้นได้แก่ พระนามแท้อาจารย์เชื่อมอาจารย์หลี พระอาจารย์ฉายาใส่ใจดี ท่านยอมพลีสอนสวดมนต์และภาษา ทั้งไทยขอมคอยสำทับอีกเฆี่ยนตี จึงได้ดีมีความรู้และวิชา จากความขยันติดตามเพียรศึกษา ความก้าวหน้าใฝ่ธรรมอีกเลิศล้ำ หากย้อนไปวัยสิบหกท่านฝึกฝน แสดงตนร้องเพลงโคราชเป็น ได้ฝากเป็นศิษย์ครูสนจนโดดเด่น ที่เห็นเป็นเพลงเกี้ยวพาราสี หลวงพ่อเคยทดลองคบนักเลง คอยข่มเหงเกะกะชอบต่อยตี ลักขโมยวัวควายและหลบล...
โควิด 19 เรื่องโควิดควรคิดให้รอบคอบ เพื่อประกอบการพินิจจิตพิสัย ออกเคหาอย่าลืมเหตุเภทภัย ขอเตือนให้ใส่ผ้าปิดปากเป็น หนึ่งสวมผ้าส่วนมีลวดอยู่ด้านบน เพื่อเป็นผลคลุมจมูกไม่ยากเย็น และปิดปากให้มิดชิดเหมือนลำเค็ญ เหตุจำเป็นโรคร้ายไม่เข้ากาย ใส่น้ำยาล้างเชื้อโรคไม่ว่างเว้น ควรอยู่เป็นป้องเชื้อโรคไม่เสียหาย หากประมาทอาจติดเชื้อมาทำลาย ปอดเสียหายเพราะโควิดคิดบัญชี ออกจากบ้านควรดูสถานที่ ให้ถ้วนถี่มีผู้คนให้ห่างหนี ทั้งนั่งยืนเดินก้าวให้หลีกลี้ ทุกถิ่นที่ใกล้คนควรระวัง เลี่ยงคนจามไอประจำพร่ำวจี อย่าได้พลีกายาเข้าใกล้ไว้ อาจติดเชื้อแพร่ระบาดให้ห่างไกล โควิดไซร้รัศมีเพียงแปดเมตร มีชีวิตอยู่ได้สามชั่วโมง ไร้ใยโยงตัวเราเป็นต้นเหตุ อาจลุกลามแพร่เชื้อทั่วประเทศ คอยสังเกตเฝ้าสงกาไม่เลิกรา หากประมาทพ...
เตรียมย้ายประเทศ ในหน้าเฟสคนหนุ่มสาวเร็ววันนี้ หาวิธีย้ายประเทศเกือบหกแสน เพราะมองเห็นอนาคตคงถูกแบน มองหาแก่นชีวิตแล้วผิดหวัง ชีวิตใหม่มืดมนอนธกาล น่าสงสารคนไทยล้วนล้าหลัง คนตกงานฆ่าตัวตายสิ้นหวังจัง แถมระวังโควิดปลิดชีพไป จึงใฝ่หาเส้นทางต่างแดนดัง ที่ไม่ขังความคิดคนรุ่นใหม่ เพื่อหางานการเล่าเรียนยุคเอไอ ศิวิไลซ์ของไทยยังไม่มา เป็นแรงงานทักษะสูงใช้สมอง ที่เปิดช่องส่องงานพาก้าวหน้า เงินเดือนสวัสดิการรัฐนาวา ล้วนสูงค่าราคาค่าสมอง หรือเรียนต่อต่างประเทศพัฒนา อาจไม่มากลับถิ่นเดิมเป็นแน่แท้ ศักยภาพคนไทยอาจถูกแชร์ เหลือคนแก่สิ้นหวังพลังหมด เพราะหนุ่มสาวทิ้งบ้านอยู่เมืองนอก เพราะจนตรอกกับชีวาน่ารันทด หันไปตายเอาดาบหน้าใช่ประชด หวังปรากฏฟูเฟื่องมีเงินทอง สิ่งสะท้อนสังคมล้วนปรากฏ อนาคตต้องดีกว่า...

ทศบารมีสิบ

ทศบารมี บารมีสิบหยิบยกมาพูดถึง ควรคะนึงถึงกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ทานบารมีควรสละเป็นนิสัย เพื่อกำไรต้นทุนบุญกุศล ศีลบารมีรักษาเป็นอาจินต์ ทั่วทุกถิ่นแลเห็นและยินยล เนกขัมมบารมีนี้ทรหด เมื่อปรากฎบวชใจไม่ละวาง ปัญญาบารมีเน้นเหตุผล เพื่อประจนอวิชชามลายไป วิริยบารมีไม่หนีไกล ความเพียรไซร้คุมใจได้ถาวร ขันติบารมีอดทนและอดกลั้น คอยยอมรับสิ่งแตกต่างอย่างอาทร เมตตาบารมีอารมณ์ดีไม่แง่งอน หากเน้นสอนอุเบกขาในกายา -----------------------

นิมิตสิบสองประการ

นิมิต 12 ประการ ชาดกยุคพุทธกาลนานหนักหนา พระราชาชื่อปเสนทิโกศล ทรงนิมิตตีความฝันพยากรณ์ ว่าทุรชนคนชั่วมั่วอบาย ตีความหมายหลังปีสองพันห้าร้อย ที่เสื่อมถอยศีลธรรมมีมากหลาย สิบสองข้อพระพุทธองค์อธิบาย ว่าในภายภาคหน้าในเหตุการณ์ หนึ่งทองแท่งจะไร้ค่าหาราคา พระธรรมหนาทั่วพาราหันหน้าเบือน ทั้งปุถุชนฆราวาสต่างพาหนี และหลบลี้พระธรรมหลักคำสอน สองพระปฏิมาเป็นกากปูน พระพุทธรูปเป็นวัตถุไม่เคลื่อนคลอน มองเป็นเพียงสิ่งของค่อยบั่นทอน ความเชื่อถอนพุทธธรรมนำทางจริง สามกลากเกลื้อนจะเพิ่มพูนทวีคูณ ความดีสูญความชั่วช้าเกิดมิจฉา แลลุกลามขยายตัวทั่วอาณา นิสัยหนาถ่อยเถื่อนเลียนแบบกัน สี่พระพิรุณจะซบเซาและแปรผัน ผู้คนนั้นแล้งน้ำใจและเหือดแห้ง ฝนไม่ตกต้องตามแลแห้งแล้ง ธรรมชาติแสดงโลกรับรู้ ห้าผ้าเหลืองจะโดนย่ำและเหยียดหยัน ผู้คนนั้นจะดูหมิ่นเณรพระสงฆ์ อีกสีกาแอบเข้าวัดไม่ซื่อตรง ศีลธรรมคงเสื่อมถอยไม่ตรวจตรา หกตะกวดดำจะเป็นเจ้...