10 วิธีการในการเขียนหนังสือให้ขายดีที่สุด และได้รับความนิยมสุงสุด ตอนที่ 1

10 วิธีการในการเขียนหนังสือให้ขายดีที่สุด และได้รับความนิยมสุงสุด
         1. จงสร้างความชัดเจนในความคิดที่ตกผลึกในสิ่งที่คุณต้องการเขียน และเหตุผลที่คุณเขียน  เช่นต้องการขายหนังสือให้ได้มากที่สุดใช่ใหม? และจะทำอย่างไรให้ได้ผลที่ต้องการ    เช่นหากคุณต้องการมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นนักเขียนที่เป็นเบสเซลเล่อร์ คุณต้องการเป็นจุดเด่นในเวทีของผู้อ่าน หรือคุณต้องการแบ่งปันให้กับชาวโลกใช่ใหม?    หากมีคนสองคนมีเป้าหมายเดียวกันเพื่อเป็นผู้เขียนยอดเยี่ยม คนหนึ่งอาจประสบความสำเร็จ แต่อีกคนอาจล้มเหลว  เป็นเพราะคนประสบความสำเร็จทำต่อเนื่องบางครั้งมาจากความผิดพลาดแต่ไม่ท้อถอย  แต่อีกคนอาจล้มเหลวเมื่อสิ่งต่าง ๆ ดูเหมือนจะฝ่าฟันยากเย็นแสนเข็ญ  เราจะพบว่ามนุษย์ได้รับแรงจูงใจสองอย่างในชีวิตคือความดีใจ และความทุกข์ทรมานใจ  โดยธรรมชาติเรามักถูกแรงดึงดูดในสิ่งที่เราพอใจ และหลีกเลี่ยงความเจ็บปวด   เอาล่ะสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตคือความรู้สึกเหมือนความฝันของเราไม่กลับกลายเป็นความจริง   ในตอนแรกอาจมีคนอ่านน้อยหรือยอดจำหน่ายไม่ดี แต่ด้วยความไม่ท้อถอยอันเนื่องจากผู้เขียนอยากถ่ายทอดความรู้ให้กับชาวโลก และได้ประยุกต์ใช้กลยุทธ์การตลาดโดยใช้ Kindle ebook ช่วยจำหน่ายและด้วยความเป้าประสงค์ที่ยิ่งใหญ่ และภารกิจที่ต้องการแบ่งปันข้อความแก่ชาวโลก  ปรากฎว่ายอดขายดีขึ้นมาก  ถ้าหากผู้เขียนล้มเลิกกลางคัน  โอกาสที่จะประสบความสำเร็จคงไม่มี 
           2. จงมุ่งเน้นผู้อ่านเป้าหมาย  โดยมุ่งน้นในสิ่งที่คุณต้องการ  และผู้อ่านต้องการ และทดลองเขียนนวนิยาย 5 เล่มที่แตกต่างและโรแมนติคมากกว่าเขียนเพียงเล่มเดียว การตลาดต้องแตกต่างในการสื่อข้อความที่แตกต่างกัน สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่เป็นความต้องการตลาด และระดับวัยที่ต่างกัน  สิ่งสำคัญคือชื่อเป็นตรายี่ห้อสำคัญที่คนจดจำ และจงจำไว้ว่า "ไม่มีใครประสบความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการไม่ทำธุรกิจซ้ำอยางต่อเนื่อง"
           3. ค้นหาสิ่งที่ลูกค้าต้่องการ ผู้เขียนควรเขียนในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และเขียนเกี่ยวกับสิ่งนั้น  เขาก็จะซื้อ และรับประกัน  คุณต้องคาดเดาว่าส่ิงที่ลูกค้าต้องการขึ้นอยู่ประสบการณ์ส่วนบุคคลของเขาเอง และการวิจัย   หากคุณตีพิมพ์มากเท่าใดและทำการทบทวนมากขึ้นและรับฟังความเห็นจากผู้อ่าน คุณก็จะคาดเดาได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย  แต่ผู้อ่านบางครั้งต้องการเปลี่ยนตลอดเวลา  หากคุณใกล้ชิดเรื่องลูกค้ามากเท่าใดคุณก็สามารถขายได้มากขึ้น  เทคนิคการเขียนได้แก่การเตรียมการเขียนบล๊อก แล้วคุณก็เขียนอีกเล่มหนึ่งถึงทำอย่างไรจึงจะสร้างโฆษณาบล๊อกได้ สิ่งนี้เรียกว่าการแบ่งส่วนการตลาด และทำให้เป็นกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่เพราะว่าคุณสามารถจูงใจผู้อ่านในเรื่องต่าง ๆ ที่ต่อเนื่องกันไป ในลักษณะการต่อยอดการเขียนเป็นขั้นตอนไป



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

คุณลักษณะของนักธุรกิจที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง?