เทคนิคการสร้างแบรนด์เพื่อความสำเร็จในการตลาด
วิธีสร้างแบรนด์ตนเองได้แก่
1. คุณคือใคร
ก.ทักษะ เช่นความสามารถ,การศึกษา,ประสบการณ์ชีวิต
ข. ความชอบ และบุคลิกภาพ
ค. ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
2. คนมองคุณอย่างไร?
ก. เพื่อนกล่าวถึงคุณอย่างไร?
ข. ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานมองคุณอย่างไร?
ค. ชื่อเสียงทางออนไลน์ กูเกิ้ลแสดงผลเกี่ยวกับคุณอย่างไร
3. คุณต้องการบรรลุความสำเร็จอะไร ?
ก. สร้างผลิตภัณฑ์และบริการส่วนบุคคลในสาขาที่คุณถนัด
ข. ตลาดของคุณ กำหนดเป้าหมายที่ถูกต้องสำหรับผู้สนใจแบรนด์ของคุณ
ค. วางแผนที่จะสื่อสารที่ทำให้เกิดความชัดเจนและคงเส้นคงวา
4. สร้างแบรนด์ของคุณเอง
ก. สร้างอารมณ์และถ้อยคำ เลือกชื่อและสโลแกนที่ง่ายต่อการจดจำ
ข. สร้างอารมณ์และภาพพจน์๋ เลือกสีสัน และโลโก้ที่เป็นอัตลักษณ์ของบริษัท
ค. สร้างอารมณ์และการเล่าเรื่อง พูดเกี่ยวกับเรื่องราวในประวัติส่วนตัวของคุณ
5. สร้างระบบนิเวศน์วิทยา
ก. ทำบล๊อกเพื่อการสื่อสารทางออนไลน์
ข. ทำพื้นที่พบปะ ได้แก่การทำเครือข่ายสังคมอันเป็นพื้นที่
พบปะและมีปฏิสัมพันธ์
ค. ใช้สิ่อสังคมในการสร้างความสนุกสนานและแบ่งปันเนื้อหาบันเทิง
6. สร้างเครือข่ายของคุณ
ก. เป็นผู้ทรงอิทธิพล ติดตามผู้เชี่ยวชาญในสาขาของคุณและเรียนรู้จากการสร้างความสัมพันธ์
ข. เครือข่ายชุมชน เป็นผู้มีส่่วนร่วมในกลุ่ม และมีนานาทัศนะในเรื่องที่เกี่ยวกับสาขาของคุณ
ค. ออฟไลน์ การเยี่ยมชมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ทำ
7. การสร้างเนื้อหาต้นแบบ
ก.บล๊อก ได้แก่การโพสต์เนื้อหาที่มีคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และมีการอัพเดทบล๊อก อยู่เสมอ ๆ
ข. สื่อสังคม สร้างและแบ่งปันเนื้อหาที่ใช้สื่อหลากหลายเช่นเสียงและวิดีโอทีีคนอยากมาดู
ค. เครือข่ายสังคม เปลี่ยนลีลาน้ำเสียงตามเวทีที่แสดง
8. การมีส่วนร่วมและแบ่งปัน
ก. กระตือรือร้นในการโต้ตอบบนเครือข่ายสังคม
ข. ความคิดเห็นต้องมีคุณค่าในสาขาที่คุณถนัด
ค. การแบ่งปัน แลกเปลี่ยนและโพสต์เนื้อหาคนอื่น
9. การฟังและติดตามผล
ก. ข่าวสาร การอัพเดทเกี่ยวกับสิ่งที่กล่าวถึงแบรนด์ของคุณ
ข. การวิพากย์วิจารณ์ ฟังและเกี่ยวข้องการวิพากย์วิจารณ์ในลักษณะวิชาชีพ
ค. ติดตามผล ติดตามผลกิจกรรมสร้างแบรนด์ในการใช้เครื่องมอที่เหมาะสม
จากบทความ
theultralinx.com
1. คุณคือใคร
ก.ทักษะ เช่นความสามารถ,การศึกษา,ประสบการณ์ชีวิต
ข. ความชอบ และบุคลิกภาพ
ค. ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
2. คนมองคุณอย่างไร?
ก. เพื่อนกล่าวถึงคุณอย่างไร?
ข. ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานมองคุณอย่างไร?
ค. ชื่อเสียงทางออนไลน์ กูเกิ้ลแสดงผลเกี่ยวกับคุณอย่างไร
3. คุณต้องการบรรลุความสำเร็จอะไร ?
ก. สร้างผลิตภัณฑ์และบริการส่วนบุคคลในสาขาที่คุณถนัด
ข. ตลาดของคุณ กำหนดเป้าหมายที่ถูกต้องสำหรับผู้สนใจแบรนด์ของคุณ
ค. วางแผนที่จะสื่อสารที่ทำให้เกิดความชัดเจนและคงเส้นคงวา
4. สร้างแบรนด์ของคุณเอง
ก. สร้างอารมณ์และถ้อยคำ เลือกชื่อและสโลแกนที่ง่ายต่อการจดจำ
ข. สร้างอารมณ์และภาพพจน์๋ เลือกสีสัน และโลโก้ที่เป็นอัตลักษณ์ของบริษัท
ค. สร้างอารมณ์และการเล่าเรื่อง พูดเกี่ยวกับเรื่องราวในประวัติส่วนตัวของคุณ
5. สร้างระบบนิเวศน์วิทยา
ก. ทำบล๊อกเพื่อการสื่อสารทางออนไลน์
ข. ทำพื้นที่พบปะ ได้แก่การทำเครือข่ายสังคมอันเป็นพื้นที่
พบปะและมีปฏิสัมพันธ์
ค. ใช้สิ่อสังคมในการสร้างความสนุกสนานและแบ่งปันเนื้อหาบันเทิง
6. สร้างเครือข่ายของคุณ
ก. เป็นผู้ทรงอิทธิพล ติดตามผู้เชี่ยวชาญในสาขาของคุณและเรียนรู้จากการสร้างความสัมพันธ์
ข. เครือข่ายชุมชน เป็นผู้มีส่่วนร่วมในกลุ่ม และมีนานาทัศนะในเรื่องที่เกี่ยวกับสาขาของคุณ
ค. ออฟไลน์ การเยี่ยมชมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ทำ
7. การสร้างเนื้อหาต้นแบบ
ก.บล๊อก ได้แก่การโพสต์เนื้อหาที่มีคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และมีการอัพเดทบล๊อก อยู่เสมอ ๆ
ข. สื่อสังคม สร้างและแบ่งปันเนื้อหาที่ใช้สื่อหลากหลายเช่นเสียงและวิดีโอทีีคนอยากมาดู
ค. เครือข่ายสังคม เปลี่ยนลีลาน้ำเสียงตามเวทีที่แสดง
8. การมีส่วนร่วมและแบ่งปัน
ก. กระตือรือร้นในการโต้ตอบบนเครือข่ายสังคม
ข. ความคิดเห็นต้องมีคุณค่าในสาขาที่คุณถนัด
ค. การแบ่งปัน แลกเปลี่ยนและโพสต์เนื้อหาคนอื่น
9. การฟังและติดตามผล
ก. ข่าวสาร การอัพเดทเกี่ยวกับสิ่งที่กล่าวถึงแบรนด์ของคุณ
ข. การวิพากย์วิจารณ์ ฟังและเกี่ยวข้องการวิพากย์วิจารณ์ในลักษณะวิชาชีพ
ค. ติดตามผล ติดตามผลกิจกรรมสร้างแบรนด์ในการใช้เครื่องมอที่เหมาะสม
จากบทความ
theultralinx.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น