ประวัติวิทยาลัยทองสุข

ประวัติหน่วยงาน (วิทยาลัยทองสุข)

    วิทยาลัยทองสุขเป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาเอกชน กลุ่ม ข สถาบันที่เน้นระดับปริญญาตรี  สังกัดคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และ ร่วมแบ่งเบาภาระของรัฐในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาโดยมุ่งพัฒนานักศึกษา ให้เป็นบัณฑิตที่ถึงพร้อมด้วยคุณภาพและคุณธรรมได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2538 ให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งที่ 30 ของประเทศไทย โดยมี ดร.พรชัย อรัณยกานนท์ เป็นผู้รับใบอนุญาตมีการเปิดการเรียนการสอนตามลำดับหลักสูตร ดังนี้
 
ปีการศึกษา 2538 เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต มี 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการ
 
ปีการศึกษา 2539 ได้เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจ 2 ปีต่อเนื่อง (ภาคปกติ ภาคค่ำ/ภาคสมทบ) มี 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการ
 
ปีการศึกษา 2539 เปิดสอนหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต มี 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการโฆษณา และสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์
 
ปีการศึกษา 2543 เปิดสอนหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต (ภาคสมทบ)
 
ปีการศึกษา 2546 เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
 
ปีการศึกษา 2548 เปิดสอนหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต 4 ปี (ภาคปกติ)
 
ปีการศึกษา 2550 เปิด สอนหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต หลักสูตรรัฐประศาสนศาตร มหาบัณฑิต หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาบริหารการศึกษา สาขาหลักสูตรและการสอน
 
ปีการศึกษา 2551 เปิดสอนหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีว อนามัย

ตลอด ระยะเวลาที่ดำเนินการจัดการเรียนการสอนวิทยาลัยทองสุขได้จัดให้มีการปรับ ปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้มีความเหมาะสม และจัดการเรียนการสอนเพื่อให้สอดคล้องต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทั้งทาง ด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม เทคโนโลยี และเพื่อการเตรียมความพร้อมการรองรับประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง