ผลงานวิจัยเกี่ยวกับภาวะผู้นำแบบปรับเปลี่ยนของครู ตอนที่หนึ่ง
ภาวะผู้นำแบบปรับเปลี่ยนในห้องเรียน: การขับเคลื่อนการเรียนรู้นักศึกษา,การมีส่วนร่วมของนักศึกษาลและการสร้างความเชื่อถือของครู จุดประสงค์ของการศึกษานี้เพื่อเป็นการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบปรับเปลี่ยนในชั้นเรียนระดับวิทยาลัย (เช่นแบบจำลองผู้นำแบบบารมี, แบบคำนึงถึงรายบุคคล,แบบสร้างสติปัญญา), ผลที่ได้จากการเรียน (ตัวอย่างเช่นการเรียนรู้แบบรับรู้,การรักการเรียนรู้,การบ่งบอกถึงแรงจูงใจ,ความพึงพอใจในการสื่อสาร), การมีส่วนร่วมของนักศึกษา,และการรับรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของครู (ตัวอย่างเช่นการมีสมรรถนะ,ความน่าเชื่อถือไว้วางใจ,ค่านิยม) ผู้มีส่วนร่วมในการวิจัย 165 คนที่รายงานผลเกี่ยวกับภาวะผู้นำของผู้สอนนอกจากพฤติกรรมและการเรียนรู้ของห้องเรียนของพวกเขาเอง ผลวิจัยให้ข้อเสนอแนะว่าองค์ประกอบสามส่วนของภาวะผู้นำแบบปรับเปลี่ยนในการสอนมีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางถึงระดับสูงที่เกี่ยวกับตัวแปรผลที่ได้รับทั้งหมด การวิจัยในอนาคตควรพิจารณาพฤติกรรมการสอนที่แสดงถึงภาวะผู้นำแบบปรับ...