หลัก 15 ประการของความเป็นเลิศของนักบริหารโดยปรมาจารย์ระดับโลก

Tom Peter ปรมาจารย์อันดับ 3 ของโลกแนะวิธีการสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมที่เป็นเลิศสำหรับผู้บริหารที่เน้นความเป็นเลิศ
  1. ทุกกิจกรรมงานควรสร้างความเป็นเพื่อนกับฝ่ายแผนกต่างๆ
  2. ทานอาหารกลางวันกับฝ่ายอื่น ๆ บ่อยครั้ง
  3. มีการประชุมพบปะในฝ่ายอื่น ๆในการประชุมทีมงานของคุณ และมีการอภิปรายกัน สร้างไมตรีที่ดีทีีน่าประทับใจกับกลุ่ม
  4. การเสริมสร้างตัวอย่างที่แนบเนียนทั้งที่สาธารณะและส่วนบุคคล
  5. แสดงถึงการนำเสนอรางวัลกับการทำหน้าที่ของฝ่ายอื่น ๆ สำหรับผู้เป็นขวัญใจประจำปี
  6. ใครบางคนที่ขอความช่วยเหลือจากฝ่ายอื่น ๆ จงให้ความช่วยเหลือมากกว่าลูกค้าภายนอก
  7. อย่าใช้วาจาที่ไม่ดี เช่นคนที่ชอบบ่นด่า หรือคนขึ้โมโห
  8. ใช้คนกลุ่มเล็กแก้ปัญหาชั่วคราว
  9. เมื่อมีการเดินทางต่างประเทศ พนักงานใหม่ควรจะดำเนินการโครงการย่อย ๆ กับฝ่ายอื่น ๆ เสมือนลมหายใจปรกติ
  10. มอบหมายงานลูกน้องแต่ละคนในฝ่ายการเงินเพื่อรู้ถึงจำนวนคนและคำแนะนำในด้านอาชีพ
  11. การให้ประสบการณ์ในการเผชิญหน้ากับลูกค้าเพื่อได้รับการตอบรับที่ดี
  12. ทุกคนจะต้องเรีิ่มต้นเป็นผู้ต้อนรับที่ดี มีการประเมินฝ่ายจัดการที่เป็นเรื่องสำคัญ 3 หัวข้อในด้านการจัดการ
  13. ทุกหน่วยงานควรมีการประเมินอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานอื่น ๆเพื่อให้เกิดความพร้อมในการใช้และประสิทธิผล และมูลค่าเพ่ิมในธุรกิจโดยรวม
  14. ใช้ประสบการณ์เพื่อความเป็นเลิศอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะงานอาวุโสในการลงสัมผัสชีวิตจริง
  15. ความเป็นเลิศ สร้างสภาวะความเป็นเลิศของฝ่ายจัดการ พูดคุยอย่างแนวแน่ ลงมือทำตามแล้วไม่ต้องตั้งความหวังใด ๆ 
  16.                                        -----------------

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

ตัวแบบจำลองภารกิจของแอสริช (Ashridge Mission Model)

การปฏิรูปการศึกษาในต่างประเทศ