หลัก 15 ประการของความเป็นเลิศของนักบริหารโดยปรมาจารย์ระดับโลก
Tom Peter ปรมาจารย์อันดับ 3 ของโลกแนะวิธีการสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมที่เป็นเลิศสำหรับผู้บริหารที่เน้นความเป็นเลิศ
- ทุกกิจกรรมงานควรสร้างความเป็นเพื่อนกับฝ่ายแผนกต่างๆ
- ทานอาหารกลางวันกับฝ่ายอื่น ๆ บ่อยครั้ง
- มีการประชุมพบปะในฝ่ายอื่น ๆในการประชุมทีมงานของคุณ และมีการอภิปรายกัน สร้างไมตรีที่ดีทีีน่าประทับใจกับกลุ่ม
- การเสริมสร้างตัวอย่างที่แนบเนียนทั้งที่สาธารณะและส่วนบุคคล
- แสดงถึงการนำเสนอรางวัลกับการทำหน้าที่ของฝ่ายอื่น ๆ สำหรับผู้เป็นขวัญใจประจำปี
- ใครบางคนที่ขอความช่วยเหลือจากฝ่ายอื่น ๆ จงให้ความช่วยเหลือมากกว่าลูกค้าภายนอก
- อย่าใช้วาจาที่ไม่ดี เช่นคนที่ชอบบ่นด่า หรือคนขึ้โมโห
- ใช้คนกลุ่มเล็กแก้ปัญหาชั่วคราว
- เมื่อมีการเดินทางต่างประเทศ พนักงานใหม่ควรจะดำเนินการโครงการย่อย ๆ กับฝ่ายอื่น ๆ เสมือนลมหายใจปรกติ
- มอบหมายงานลูกน้องแต่ละคนในฝ่ายการเงินเพื่อรู้ถึงจำนวนคนและคำแนะนำในด้านอาชีพ
- การให้ประสบการณ์ในการเผชิญหน้ากับลูกค้าเพื่อได้รับการตอบรับที่ดี
- ทุกคนจะต้องเรีิ่มต้นเป็นผู้ต้อนรับที่ดี มีการประเมินฝ่ายจัดการที่เป็นเรื่องสำคัญ 3 หัวข้อในด้านการจัดการ
- ทุกหน่วยงานควรมีการประเมินอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานอื่น ๆเพื่อให้เกิดความพร้อมในการใช้และประสิทธิผล และมูลค่าเพ่ิมในธุรกิจโดยรวม
- ใช้ประสบการณ์เพื่อความเป็นเลิศอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะงานอาวุโสในการลงสัมผัสชีวิตจริง
- ความเป็นเลิศ สร้างสภาวะความเป็นเลิศของฝ่ายจัดการ พูดคุยอย่างแนวแน่ ลงมือทำตามแล้วไม่ต้องตั้งความหวังใด ๆ
- -----------------
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น