ปัจจัย 14 ประการที่ผลักดันเป็นผู้ประกอบการ โดยไบรอัน เทรซี่


1 คุณลงมือทำ
       บาร์บาราคอร์โคแรนผู้ก่อตั้งคอร์โคแรน ร่วมทุนกับดาราทีวีของชาร์คแทงค์และผู้ประพันธ์เรื่องเล่าเกี่ยวกับฉลาม: ฉันสามารถพลิกธุรกิจเป็นเงิน $ 1,000 เป็นพันล้านดอลล่าร์กล่าวว่าคนที่มีแนวความคิด แต่ไม่จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่รายละเอียดมีแนวโน้มของผู้ประกอบการที่ไม่ได้เป็นอย่างง่ายดาย   "ฉันเกลียดผู้ประกอบการที่มีแผนธุรกิจที่สวยงาม" เธอกล่าวจาก
คำแนะนำของบาร์บาราคอร์โคแรน ให้ความเห็นว่าจงคิดค้นในสิ่งที่คุณดำเนินการให้ลุล่วงมากกว่าใช้เวลาเขียนแผนบนโต๊ะทำงาน  ตามความเป็นจริง หล่อนเชื่อว่าคนเรามีประสบการณ์ชีวิตมีความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างตั้งใจและคิดด้วยตัวคุณเองซึ่งมีคุณค่ามากกว่าเอกสารที่แลดูเรียบร้อย บุคคลที่ศึกษาธุรกิจอาจจะโน้มเอียงที่จะวิเคราะห์สถานการณ์มากเกินไปมากกวาลงมือกระทำ
เครดิตภาพ: เฮลกา Esteb / Shutterstock.com
คอร์โคแรของคำแนะนำ? "คิดค้นเป็น [คุณ] ไป" มากกว่าที่จะใช้เวลาเขียนแผนที่โต๊ะทำงานของคุณ ในความเป็นจริงเธอเชื่อว่าคนที่มีประสบการณ์ชีวิตมีความสามารถในการแก้ปัญหาการใช้งานและคิดว่าเมื่อเท้าของคุณความมั่งคั่งที่สามารถมีค่ามากขึ้นกว่าหนังสือกึ๋นคนเดียว ผู้ที่ศึกษาธุรกิจอาจมีแนวโน้มที่จะ overanalyzing สถานการณ์มากกว่าที่จะดำเนินการ

2 คุณรู้สึกไม่ปลอดภัย
       "ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ตัดสินว่าเป็นความทะเยอทะยานที่ไม่มีความมั่นคงอย่างแท้จริง" คอร์โคแรกล่าวว่า เมื่อประเมินการลงทุนที่มีศักยภาพเธอกล่าวเสริมว่า "ฉันต้องการบางคนที่มีความกลัวที่จะตาย". ผู้ที่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความล้มเหลวที่จะกลายเป็นคนมุ่งมั่นมากเกินไป และเต็มใจที่จะทำสิ่งที่มันจะประสบความสำเร็จ ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย จงใช้อารมณ์นั้นที่จะขับเคลื่อนให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

3 คุณเป็นคนมีฝีมือ
       "หนึ่งในรายการโทรทัศน์ที่ชื่นชอบของฉันเติบโตขึ้นมาคือแมคไกเวอร์ คำปรับทุกข์ของโทนี่ ซีช์, ซีอีโอของลาสเวกัตาม Zappos "เพราะเขาไม่เคยมีทรัพยากรที่เขาต้องการอย่างแท้จริง แต่จะต้องชี้ตัวเลขออกมาในทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้งานเดินหน้าไปได้   ผู้ประกอบการตลอดชีวิต ซีช์ควรกระทำทุกสิงทุกอย่างจากฟาร์มหนอนไปสู่กระดุมและการขายพิซซ่า  ดังนั้นเขายอมรับการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ของแมคไกเวอร์ มองโลกในแง่ดีและดำเนินชีวิตอย่างชาญฉลาด  สิ่งสำคัญกระผมคิดว่าสิ่งที่แสดงออกเป็นผู้ประกอบการคือทุกอย่างที่เป็นการแสดงของแมคไกเวอร์  แต่สำหรับธุรกิจ ไม่ได้มีทรัพยากรที่พอเพียง เขาอธิบาย  แต่การมีทรัพยากรอย่างสมบูรณ์กับสิ่งที่คุณทำ

4 คุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับกระแสเงินสด
        ก่อนที่จะก่อตั้ง Brainshark การพัฒนาวอลแทมพิธีมิสซาที่ใช้เทคโนโลยีสำหรับการนำเสนอทางธุรกิจ   โจกุสตาฟก้าวไปข้างหน้ากับบริษัท ร่วมทุนที่เรียกว่า คอร์สแวร์ที่สร้างความสัมพันธ์ "ทั้งหมดที่ฉันเคยคิดเกี่ยวกับเป็นกระแสเงินสดและสภาพคล่อง" เขากล่าวยอมรับว่า "มีเจ็ดครั้งในประวัติศาสตร์แปดปี [บริษัท ] เมื่อฉันเป็นวันหรือชั่วโมงจากเงินเดือนและไม่ได้มีเงินสดเพียงพอที่จะลงมือทำ ".
อย่างไรเขาตอบสนองได้ "ในวันแรกที่คุณสามารถก้าวขึ้นและนำค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิตส่วนบุคคลของคุณ แต่เพียงสามารถไปจนถึง" เขากล่าวว่า "คุณต้องการเงินสด - แม้ว่าคุณจะมีบริษัทที่ดีที่สุดและลูกหนี้ที่ดีที่สุดในโลก - ที่จะต่อสู้กับการต่อสู้อีกหนึ่งวัน". กลยุทธ์อื่น ๆ ที่เขาแนะนำให้รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่สามารถให้บริการเบิกเงินสดล่วงหน้าในโครงการและการบำรุงรักษาในการสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์

5 คุณเจอเรื่องร้อนใจ
        Stephane Bourque ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแวนคูเวอร์ที่ใช้ซอฟท์แวร์ Incognito กล่าวว่ารูปแบบผู้ประกอบการที่แท้จริงมีแนวโน้มที่จะขออนุญาตปลอมข้างหน้าเพื่อรับมือกับโอกาสหรือปัญหาที่พวกเขารับรู้ได้โดยไม่ต้องขออนุมัติจากคนเบื้องสูง
"ผู้ประกอบการที่ไม่เคยพอใจกับสถานภาพที่เป็นอยู่" Bourque กล่าวว่าผู้ค้นพบว่าเขาไม่ได้ถูกลิขิตให้มาอยู่ในโลกธุรกิจเมื่อเขาต้องลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ดีกว่า และความคิดของเขาไม่เป็นที่ประทับใจจากนายของเขา และบ่อยครั้งก็ถูกจวกวิพากย์อย่างแรง ในขณะนี้เขากล่าวว่า "ผมปรารถนาให้บุคลากรของผมเข้า,มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ทำให้ยุ่งยากมาก"  เพราะว่ามันแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังมองหาโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองหรือดำเนินงานบริษัทให้ดีขึ้น

6 คุณไร้ความกลัว
         ซึ่งคนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงความเสี่ยง ผู้ประกอบการมองเห็นว่ามีศักยภาพทำได้ โรเบิร์ตเออร์วิน พ่อครัวและเจ้าของร้านอาหาร เครือข่ายกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ 'ที่สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ได้ทำให้เกรงกลัวต่อการใช้ประโยชน์จากบ้านเรือนของเขา และดำเนินงานโดยใช้เครดิตการ์ดอย่างสมดุลย์เพื่อที่จะสะสมเงินทุนในการสร้างการลงทุนใหม่  ในหลายวิถีทาง เขากล่าว นั่นก็คือต้องมองโลกในแง่ดีสูงสุด เพราะว่าเขาดำเนินงานภายใตความเชื่อว่าการลงทุนและเวลาและเงินทองที่จะก่อให้เกิดผลตอบแทน

7 คุณไม่สามารถนั่งอยู่เฉย ๆ ได้
         ผู้ประกอบการมีพลังดื้อด้านเติมเชื้อไฟในอดีตยาวนาเมื่อบุคลากรของเขากลับบ้านไปแล้ว พวกเขาจะกระตือรือร้น,ตื่นเต้นและมีพลังเกี่ยวกับธุรกิจในวิถีทางที่ทำให้พวกเขายืนเด่นออกมา  เออร์วินได้รู้ว่าเขาเป็นเจ้าของภัตตาคารในคาร์โลไรนาตอนใต้  ซึ่งเป็นการเปิดอีกสถานที่ในเพนตากอน และเขาอยู่ในสายงานเกี่ยวกับอาหาร และผลิตภัณฑืเสื้อผ้า ซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของทีวีโชว์ที่เขาเป็นเจ้าของรายการ

8 คุณอ่อนแอ
        "ถ้าคุณมีเพียงมีผลที่ยอมรับได้เพียงอย่างเดียวในใจ โอกาสของคุณของการทำให้แลดูดี" คำเตือนของโรสแมรี่ แคมโพซาโน ประธานและซีอีโอของ Silicon Valley ซึ่งเป็นห่วงโซ่กับบาร์ฮาโล โบล์ว ไดร์  หากคุณยินดีที่จะรับฟังลูกค้าของคุณจะแสดงให้คุณซึ่งผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมีคุณค่ามากที่สุด
        วิสัยทัศน์เดิมของเธอสำหรับ Halo เป็นส่วนหนึ่งบาร์แห่งน้, ร้านขายของกระจุกกระจิก "เพื่อช่วยให้ผู้หญิงทีมีธุรกิจยุ่งเหยิงมีงานหลากหลาย" เธออธิบาย แต่เธอได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่าร้านขายของกิ๊ฟชอปเป็นสาเหตหุให้เกิดความสับสนเกี่ยวกับธรรมชาติของธุรกิจของหล่อน  ดังนั้นหล่อนจึงได้ปลีกตัวออกมา โดยการผลิตก้าอี้เป่าแห้งแบบพิเศษ และนำออกมาจำหน่าย  ผู้ประกอบการที่ฉลาดจะก่อตัวขึ้นมา และพกเอาแนวคิดธุรกิจในการตอบสนองการป้อนกลับของตลาด

9 คุณเพลิดเพลินไปกับการจดจ้อง
          หากไม่มีผู้บังคับบัญชาโดยตรงผู้ประกอบการจะต้องมีความสะดวกสบายกับกระบวนการของการประเมินผลงานของตัวเองลอร่าโนวัคเมเยอร์ เจ้าของภาพวาดของเล็ก ๆ น้อย ๆ กล่าวว่า จะต้องมี "ความตั้งใจที่จะขอความคิดเห็นจากคนรอบข้างคุณด้วยตนเองที่ไม่ได้ไต่ถามมาก่อน" เธอกล่าวเช่นเดียวกับที่ให้ความสนใจใกล้เคียงกับข้อเสนอแนะที่คุณอาจไม่ได้ถามเช่นข้อร้องเรียนของลูกค้าหรือถูกแซงหน้าโดยคู่แข่ง เล็ก ๆ น้อย ๆ ลิตเติ้ลเนสท์สำรวจว่าลูกค้าทุกคนที่จะขอโอกาสในการปรับปรุงและนายกเทศมนตรีได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโค้ชธุรกิจสำหรับห้าปีที่ผ่านมาในการระบุพื้นที่ส่วนบุคคลที่เธอต้องการที่จะปรับปรุง

10 คุณได้รับแรงจูงใจจากความท้าทาย
        เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหานานา พนักงานหลายคนพยายามที่จะผ่านพ้นสิ่งที่มีปัญหาหรือล้างมือของพวกเขาเพื่อแก้สถานการณ์ ในทำนองตรงกันข้ามผู้ประกอบการเกิดขึ้นเป็นบางโอกาส" ความท้าทายกระตุ้นให้พวกเขาทำงานหนัก" กล่าวโดยเจฟฟ์แพล็ตต์  ซีอีโอของเฟรนไชส์ Sky Zone Indoor Trampoline Park กล่าวว่า "ผู้ประกอบการไม่ได้คิดว่ามันไม่สามารถฝ่าไปได้ ... เขามองด้วยสายตาที่เป็นมุมกลับและพยายามเดินหน้าต่อไป".
Candace Nelson ผู้ก่อตั้งบริษัทสปริงเกิ้ล คัพเค้ก เห็นด้วย ทั้งที่ได้ขายความคิดของหล่อนสำหรับร้านเบเกอรี่ในท่ามกลางความกลัวสารคาโบไฮเดรทในยุคต้นปี 2000  หล่อนพยายามประคองตัวและปัจจุบันมีสาขาใน 8 รัฐ  ตามความเป็นจริง หล่อนคือผู้ประกอบการคนเดียวในธรุกิจที่กลับมาได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง   แม้จะมีการขายออกไปที่ถามความคิดของเธอสำหรับเบเกอรี่อยู่ในท่ามกลางของคาร์โบไฮเดรตกลัวยุค 2000 ต้นเธอพยายามและขณะนี้มีสถานที่ในแปดรัฐ ในความเป็นจริงเธอเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการครั้งแรกในธุรกิจที่กลายเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องเกิดการเลียนแบบอย่างรวดเร็ว

11 คุณพิจารณาตัวเองเป็นคนภายนอก
        ผู้ประกอบการไม่ได้รับการยอมรับเสมอวินเซนต์ Petryk ผู้ก่อตั้งเจพีลิคส์, บอสตันห่วงโซ่ของร้านค้าไอศครีมกล่าวว่า พวกเขาอาจจะมองว่าเป็นความเห็นที่แปลกและเป็นสิ่งที่ต้องการ - แต่ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ไม่ดี "พวกเขามักจะปฏิเสธความแตกต่างกันในวิธีการบางอย่างและนั่นก็ทำให้พวกเขาทำงานหนัก" Petryk กล่าวว่า เมื่อเจ้านายเก่าของเขาไม่เห็นด้วยกับการวิจัยที่อยุ่นอกเหนือหน้าที่ในเรื่องคุณภาพของไอสครีม  เขาเดินออกไปด้วยตัวเขาเองที่จะพัฒนาขนมที่ทำจากริ้วรอยเป็นวงในรสชาติที่จัดจ้าน มากกว่าการคัดลอกสิ่งที่มากที่สุดร้านค้าอื่น ๆ ไอศครีมกำลังทำรวมทั้งการซื้อจากซัพพลายเออร์ที่รู้จักกันดีเดียวกัน Petryk ดัดแปลงด้วยแนวทางของเขาเอง คู่แข่งในช่วงต้นของเขา? แต่ไม่มีธุรกิจใดหลงเหลืออยู่เลยสักแห่งหนึ่ง

12 คุณสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว
         มันเป็นความคิดที่เป็นที่นิยมที่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จล้มเหลวอย่างรวดเร็วและมักจะล้มเหลว สำหรับคอร์โคแรน เคล็ดลับก็คือในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว : ถ้าคุณล้มเหลว คุณจงยืนกรานและโต้ตอบในการหลุดหรือรู้สึกเสียใจกับตัวคุณเอง  อย่าได้นำมาคิดอีก จงเคลื่อนไหวทำสิ่งที่ใหญ่กว่าข้างหน้าโดยทันที

13 คุณจงเติมเต็มความต้องการ
        หลายคนรับรู้หุบเหวการตลาด แต่มันก็เป็นความจริงว่าผู้ประกอบการมักปิดปากไม่พูดความจริงออกมา ดังที่เจน ดอน หุ้นส่วนในเมืองนิยอร์คที่ก่อตั้งฐาน Savor the Success ซึ่งเป็นเครือข่ายธุรกิจสำหรับสตรี  "ผู้ประกอบการคิดว่าวิธีการที่จะแก้ไขได้และดำเนินการเพื่อแก้ไขได้. พวกเขาคือนักประดิษฐ์คิดค้น". ดังนั้นเมื่อเครือข่ายสตรีของ Savor เริ่มตั้งคำถามเพื่อขอคำแนะนำและบรรจุจากผู้ค้นพบร่วมกันคือ Angela Jia Kim  หล่อนและดอน เริ่มทำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ เรียกว่า Savor Circles  กลุ่มที่เป็นต้นแบบเหล่านี้เชื่อมโยงสมาชิกสี่คนที่ให้ความคิดออกแบบร่วมกัน และมีความเชี่ยวชาญดีขึ้น  พวกเขาได้ตอบสนอ Savor the Suceess ภายในกระแสรายได้แบบใหม่ขึ้นมา

14 คุณอยู่ในแวดล้อมกับที่ปรึกษา
         นักแสดงที่ชื่อเจสสิก้าอัลบ้า, ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทของซานตาโมนิกา มีฐานธุรกิจอยู่ที่แคลิฟอร์เนียร์ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเกียรติ โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับทารก,ผลิตภัณฑ์ในบาน และผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลส่วนบุคคล ให้ข้อสังเกตว่า "เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องอยู่กับบุคคลที่ชาญฉลาดกว่าคุณ และจงฟังความคิดที่ไม่ใช่ของคุณ  ผมเปิดความคิดที่ไม่ใช่ตัวผม และบุคคลที่รู้ว่าสิ่งไม่ควรทำ เพราะว่ากระผมคิดว่าความสำเร็จอยุ่ที่การได้ติดต่อสื่อสาร,การร่วมมือ และบางครั้งก็ล้มเหลว"

แปลและเรียบเรียงจากการแชร์เฟสบุ๊คของ Brian Tracy



















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

คุณลักษณะของนักธุรกิจที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง?