บทความ

การบริหารพัฒนาตอนที่สอง

อุปสรรคจากการบริหารงาน          จัดบันทึกรายงานภายใน, การบริหารเป็นสิ่งที่บางครั้งก็จำได้มากหรือจำได้น้อย อย่างไรก็ตามสถาบันการฝึกอบรมมักสอนแนวคิดที่ล้ำหน้าและเทคนิคมักหยิบยืมมาจากประเทศที่ก้าวหน้าแล้ว โดยมีพื้นฐานปรัชญาการบริหาร,มนุษยสัมพันธ์, เทคโนโยลีคอมพิวเตอร์ เป็นต้น และหลีกเลี่ยงปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา           ข้อมูลสถิติเบื้องต้นมักไม่น่าเชื่อถือ, เป็นข้อมูลเป็นท่อน ๆ หรือไม่ปรากฎแหล่งข้อมูล  ตัวอย่างเช่น (1)ปากีสถานคำนวณผิดพลาดในอัตราการเกิดในช่วงแผนระยะแรก (2) ในลาตินอเมริกัน บริการการวางแผนการศึกษาได้นำเอาสถิติและข้อมูลกำลังคนกองโต  นอกจากนี้ข้อมูลมักไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกำหนดเกี่ยวกับแผนต่าง ๆ ตามที่ฮอลตี้ คาร์เรียร์กล่าวว่า "แผนพัฒนาระดับชาตินำเสนอต่อคณะผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรเพือความก้าวหน้าได้แก่การวิเคราะห์ที่มิใช่อาชีพของการจ้างงานในส่วนท่ี่อุทิศตัวกับกำลังคน  และไม่มีแผนการศึกษาที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานการพยากรณ์ความต้องการกำลังคน และการแปลเงื่อนไขของผลผลิตทางการศึกษา            รัฐบาลอาจไม่สามารถรวบรวมรายได้จากภาษีที่ครบกำหนดชำระ อันเนื่องจากความไม่น่าเชื่อถื

การเปรียบเทียบภาวะผู้นำ กับนักเผด็จการทรราชย์

ภาวะผู้นำและนักเผด็จการ          การวิเคราะห์ตามความเชื่ออาจแสดงว่าผู้นำและทรราชย์มีการแบ่งปันคุณลักษณะหลายอย่าง ทรราชย์มักดูทีแรกว่าเข้มแข็งและเป็นผู้นำที่ดี    บางที่มีความคลาดเคลื่อนในการอธิบายเหตุผลว่าทรราชย์ส่วนมากบรรลุถึงตำแหน่งภาวะผู้นำ    แต่ตารางนี้สามารถช่วยให้เรามองเห็นความแตกต่างและหลีกเลี่ยงความสำคัญผิดในการยอมรับอำนาจตามตำแหน่งของทรราชย์โดยไม่ได้มีการตรวจสอบ ภาวะผู้นำ (leadership) ทรราชย์ (Tyrants) มีวิสัยทัศน์ โดยยึดถือความชัดเจน,ที่น่าสนใจ, คิดอ่านออกได้ดี และมีวิสัยทัศน์เชิงสร้างสรรค์เพื่ออนาคต โดยมุ่งเน้นสนับสนุนความคิดที่กว้างขวาง  มีวิสัยทัศน์แต่ติดยึดในความคิดคับแคบ มีมุมมองที่แคบ มีความมุ่งมั่น ยืนหยัดต่อการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายและไม่สะทกสะท้านต่ออุปสรรค และความพ่ายแพ้ กระด้าง, ขี้เหนียว,ไม่ยอมเสียสละ,เข้มงวดเกินไป,ใจไม่เปิด,ไม่มีเหตุผล และดื้อรั้น การมีอิทธิพลต่อผู้อื่น, สื่อสารอย่างเห็นอกเห็นใจในการข้องเกี่ยวกับบุคคล การมีอิทธิพล, มีบารมี,ท่าทางดูมีเสน่ห์, การข้องเกี่ยวกับบุคคล มีความกรุณาปรานี, ยังคงผูกพันแล