สรุปผลการวิจัยบทบาทวิชาชีพนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ภาครัฐและภาคเอกชนแตกต่างกันจริงหรือไม่

เป็นผลงานวิจัยที่กระทำในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Patrick A. Simpkins โดยตั้งคำถามการวิจัยดังนี้
   1. บทบาทการบริหารทรัพยากรมนุษย์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเหมือนกันหรือไม่
        คำตอบ:  ยืนยันว่าไม่เหมือนกัน
   2. องค์การทุกองค์การควรสนับสนุนให้มีฝ่ายที่ทำหน้าที่ในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ซึ่งบางองค์การมองข้ามไปเช่นเดียวกับการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) และต้องสนับสนุนแนวทางในการกำหนดภารกิจและกลยุทธ์ขององค์การ
   3. บทบาทการบริหารทรัพยากรมนุษย์ระหวางภาครัฐและภาคเอกชนมีลักษณะที่เหมือนกันมากกว่ามีความแตกต่างกันและควรจะรณรงค์ให้มีการแบ่งปันข้อมูลและความรู้เพื่อศึกษาถึงเป้าประสงค์
   4. ข้อสรุปบทบาทเพิ่มเติมก็คือการรวมกิจการเข้าด้วยกันซึ่งควรนำเสนอในการศึกษาวิจัยในอนาคต
   5. การเพิ่มคุณค่าสำหรับนักบริหารทรัพยากรมนุษย์นั่นก็คือต้องเข้าใจบทบาทที่แสดงในปัจจุบันและในอนาคตเพื่อทำให้บทบาท HR มีวิสัยทัศน์และภารกิจขององค์การที่ก้าวไปข้างหน้า
   6. ผู้บริหารทรัพยากรมนุษย์ต้องใช้เวลาและทรัพยากร และแบบสอบถามส่วนบุคคลเพื่อกำหนดสิ่งที่เป็นโอกาสในอนาคตเพื่อการขยายการนำไปใช้ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และการวางหมากธุรกิจ และต้องกำหนดแนวทางและการปฏิบัติในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์,แนวโน้มเอียง และทิศทางในการมองอนาคต คุณค่าของ HR ในอนาคต และการกำหนดบทบาทในการแสดงบทบาททั้งองค์การภาครัฐและธุรกิจ เช่นเดียวกับนักวิชาชีพ HR ควรแบ่งปันความรู้ทั้งตัวผู้นำ และฝ่ายสต๊าฟ เพื่อทำให้งานวิชาชีพบริหารทรัพยากรมนุษย์เจริญเติบโตมากขึ้น
                                  -----------------------------------------

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง