ผู้นำยิ่งใหญ่ระดับโลก 10 คนที่ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์

โดยนายไชแรงจิวิ จักราบอร์ตี้    By Chiranjivi Chakraborty | January 19, 2014
           โลกในหลายทัศนะในประวัติศาสตร์มีการผลิตมหาบุรุษชั้นนำดังอัญมณีเพียงบางคน ที่มีส่องสวสว่างกว่ หลายคนใน รุ่ ของพวกเข ที่มี วิสัยทัศน และ ความเชื่ อุดมการณ์ และบทเรียน ที่ได้รับการ ชี้นำ มนุษยชาติ นับตั้งแต่ อัญมณี เหล่านี้ ของความเป็นมนุษย์ เป็นผู้นำที่ได้รับการ เกิดมาพร้อมกับความสามารถ พิเศษเพื่อ สร้างแรงบันดาลใจ ที่กระตุ้น และมีอิทธิพลต่อ คนรุ่นต่อไป ของ คน ผู้นำเหล่านี้ ของ ประวัติศาสตร์ของเรา ผู้ทรงคุณวุฒิ เหล่านี้ได้รับ ตัวเร่งปฏิกิริยา ของการเปลี่ยนแปลง ของ ความทันสมัย ​​ของ อุดมการณ์ ใหม่และ เส้นทาง ของ การปฏิวัติ ทำลาย แต่ละ ผู้นำที่ดี มี คุณภาพ ที่ไม่ซ้ำกัน ที่ ทำให้เขาแตกต่าง จากส่วนที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็น อุดมการณ์ หรือวิธีการ ของพวกเขา พวกเขา มีอำนาจที่จะ นำ มวลชน ออกมา อารมณ์และ เริ่มต้นยุคใหม่ใน ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

ผู้นำถูกกำหนดให้เป็น บุคคลที่ มีอิทธิพล และ แรงบันดาลใจของ คนอื่น ๆ ที่มีต่อ ความสำเร็จ ของเป้าหมาย ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า (s) ผู้นำ โดยไม่คำนึงถึง ความเชื่อ หรือการกระทำ ของเขาจะถูกกำหนด โดยความหมาย แคบ ๆ นี้ ความหมาย ในใจ นี้เรา ออกเดินทางไป เกณฑ์ สิบ ผู้นำ ที่โดดเด่น ทุก ครั้งที่ คนที่ นำมาลง รัฐบาล ให้กำเนิด อุดมการณ์ ใหม่ เริ่ม อาณาจักร และ นำเรา ไปสู่ ​​อนาคตที่ดีกว่า อุดมคติ ของพวกเขา คุณธรรม คุณภาพ และความเชื่อ ที่ยังคง รูปแบบของ การแข่งขัน สำหรับมนุษย์ ทุกคน

10. อโศก - แชมป์ของ พระพุทธศาสนา

          ผู้ปกครอง ที่ดี สุดท้ายของ Mauryan เอ็มไพร์ , อโศก , เป็นที่รู้จักกัน เป็นหนึ่งใน ประวัติศาสตร์ ของพระมหากษัตริย์ ทหาร ที่ดีที่สุด ภายใต้การนำของเขา จักรวรรดิ Mauryan เอาชนะได้ เกือบทั้งหมดของอนุทวีป แต่ เวลาที่ดีที่สุด ของเขา ในฐานะผู้นำมาหลังจาก ชัยชนะ ของเขาที่ อโศก อาจจะเป็น หนึ่งใน ชนิดของ ผู้นำ และ ผู้ปกครอง ไม่เพียง แต่ เขา แต่ยัง หลายชั่วอายุคน ที่จะมา โพสต์สงครามเลือด ของ คา , อโศก ถูกย้ายไปไกลโดยได้รับความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานและ การสังหารโหด ว่าสงคราม มา พร้อมกับ ตัวเอง ว่าเขา สมบูรณ์ สละ พ่วง ติดอาวุธ ในเวลานี้ เขามา ในการติดต่อกับ ความคิด ของพุทธศาสนาและ นำมาใช้ ให้เป็น ชีวิตของเขา เขาเริ่ม นโยบาย ของ " ชัยชนะ โดย ธรรม "และทำทุกอย่าง ในอำนาจ ของเขาที่จะ ประกาศ ค่านิยมและ คำสอนของพระพุทธเจ้า และพุทธศาสนา ไปทั่วโลก


9. จูเลียส Ceaser -Genius โรมัน

        ที่จะเรียก Julius Caesar อัจฉริยะจะไม่เกินสิ่งที่ เขาเป็นผู้บัญชาการทหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวลาของเขา แต่นอกเหนือจาก ทักษะความเป็นผู้นำ ของเขา ในสนามรบ ซีซาร์ เป็น ผู้นำ ทางการเมือง shrewdest , มีพรสวรรค์มากที่สุด และ สร้างแรงบันดาลใจ ที่โลกได้ เคยเห็น เขา คนเดียว ลำพัง นำ การขยายตัวของ จักรวรรดิ โรมัน ลึกลงไปใน ยุโรปตะวันตก เวลาที่ดีที่สุด ของเขา ออกมา ในขณะที่ เขาเอาชนะ กอล เขาเป็นที่รู้จัก อย่างยิ่งสำหรับ ความมั่นใจ ของเขา ฉวยโอกาส และความสามารถลึกลับ ในรูปแบบที่ดีที่สุดของ กลยุทธ์ในการ ต้ม ฝ่ายตรงข้าม ของเขา เขานำ การปฏิรูป ทางการเมือง จำนวนมากและ วางรากฐาน ของจักรวรรดิ ซึ่งปกครอง ส่วนใหญ่ของ โลกเก่ามานานหลายศตวรรษ ที่จะมา


8 นโปเลียนมหาราช - .จักรพรรดิ ฝรั่งเศส

          นโปเลียน โบนาปาร์ เพิ่มขึ้นเพื่อชื่อเสียง ในผลพวงของ การปฏิวัติฝรั่งเศส ที่เห็น overthrowing ของ พระมหากษัตริย์ กษัตริย์หลุยส์ ที่สิบหกเมื่ออยู่ใน สภาพแวดล้อมทางการเมือง ที่ไม่มั่นคงของประเทศฝรั่งเศส ที่เขา ประกาศตัวเอง ของ จักรพรรดิ นโปเลียน ก็ ฉลาด ไหวพริบและ เป็นแรงผลักดัน ที่ดี เขาก็ มีชื่อเสียงสำหรับ กองทัพ ชั้นนำที่ มี จำนวนน้อย เมื่อเทียบกับ ศัตรูของเขา และยังคง ออกมา สำคัญกว่า ที่ส่วนท้ายของ สงคราม เขา ได้รับการยกย่อง โดยมากเป็นทหารทั่วไป ที่ดีที่สุดของ เวลา ของเขา และยังเป็น ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ที่ ได้รับอิทธิพล และปกครอง ยุโรป มานานหลายทศวรรษ เขา ปฏิวัติ การฝึกอบรม ทางทหารและ กลยุทธ์และ สร้างรหัส จักรพรรดินโปเลียน ของการปฏิรูป กฎหมาย ที่ได้รับการ เทิดทูน ยังคงอยู่ใน เขตอำนาจ ที่แตกต่างกัน ทั่วโลก


7. จอร์จวอชิงตัน - ผู้ก่อตั้ง ระบอบประชาธิปไตย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

         เกิดใน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 1732 จอร์จวอชิงตัน เป็นหนึ่งในผู้นำ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และพ่อ ของสหรัฐอเมริกา ทั่วไป เขานำ ทหาร ทำสงครามกับผู้ปกครอง อาณานิคม ของอังกฤษใน ศตวรรษที่ 18 เพื่ออิสรภาพ ของอเมริกา เขาเป็นคนที่ ไม่เพียง แต่ ปรับผู้บัญชาการ ทหาร แต่รัฐบุรุษ ที่ดี ความสามารถของเขา ที่จะ นำมาจาก ด้านหน้าและ เป็น ที่เด็ดขาด junctures สำคัญ การทำเครื่องหมาย เขาออกไป จากคนอื่น ๆ เขาเป็น ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา แนะนำ ประเทศใน ปีแรก ของการ เป็นอิสระ เขาเป็นที่รู้จัก แก้ปัญหา ของเขา มั่นคง ความดื้อรั้น และวิสัยทัศน์

6. อับราฮัมลินคอล์น - abolisher ของการเป็นทาส

         ผู้นำ อเมริกัน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งใน ผู้นำของโลก ที่ดีที่สุด อับราฮัมลินคอล์น เป็นหนึ่งใน ชนิด ความคิดของเขา เชื่อมั่น ของเขาและ การกระทำของเขา เปลี่ยนแปลงหลักสูตรของ ประวัติศาสตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับชาวอเมริกัน ประธานในชั่วโมง ที่มืดมนที่สุด ในประวัติศาสตร์ อเมริกันประธาน ที่ 16 ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุผล ว่าทำไม เอกพจน์ อเมริกา ยังคงเป็น สหภาพ ห้าสิบ รัฐ เวลาที่ดีที่สุด ของอับราฮัม เป็นผู้นำ มา เมื่อเขาออกจาก หินไม่ ได้รับการ ปลดปล่อยประกาศ ผ่าน ที่ ยกเลิกระบบทาส และให้ ทุเลา ไปนับล้าน ของ แอฟริกัน อเมริกัน พักผ่อนจาก ศตวรรษของ การสังหารโหด อย่างแท้จริง เป็นหนึ่งในผู้นำ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยมี ลิงคอล์น เป็นที่รู้จัก ของเขา ย้าย สุนทรพจน์ เชื่อมั่น ความขยันหมั่นเพียร และ อ่อนน้อมถ่อมตน


5. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ - เป็นผู้นำ ในด้านผิด ของประวัติศาสตร์

       คน เกลียดเขามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ , อดอล์ฟ ฮิตเลอร์เป็น กระนั้นความเป็นเลิศ ที่ตราไว้หุ้น ผู้นำ เติบโตขึ้นมากับวัยเด็ก มีปัญหา ฮิตเลอร์เป็น แจกันของการผลิตเบียร์ ที่ มี ความเกลียดชัง รุนแรง โพสต์ ความอัปยศอดสู ของเยอรมนี ใน สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เขาเป็น ผู้นำที่ แตกต่างใด ๆ ทั้ง ใน รุ่น ของตัวเอง หรือ ในอดีต รุ่น เขากลายเป็น นายกรัฐมนตรีของ เยอรมนี ในปี 1933 และเร็ว ๆ นี้ ล้มล้าง ประธานาธิบดี ปกครอง จะกลายเป็น เผด็จการ ฟาสซิสต์ ของ เยอรมนี ใน ปีที่ผ่านมา เขาดูแล การขยายตัว ทางเศรษฐกิจ และการทหาร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของโลกเคยเห็น สุนทรพจน์ ของเขา ย้ายไป ใช้ในการ กระตุ้น ในเลือด ร่วมชาติของเขา ที่ จะ นำพวกเขาไป ทำอะไร ฮิตเลอร์ ชนะ สิบประเทศ ในช่วงการปกครอง ของเขา โยน กลยุทธ์ ทหารของเขา ยอดเยี่ยม และทักษะการ สร้างแรงบันดาลใจ ก่อนที่จะ ฆ่าตัวตาย มา เมื่อ เยอรมนี กำลังจะ พ่ายแพ้ในช่วง สงครามโลกครั้งที่สอง


4. เหมาเจ๋อตง -การปฏิวัติ ของพรรคคอมมิวนิสต์

         คนที่ แปลกประหลาด รับผิดชอบในการทำให้ ประเทศจีนมหาอำนาจ โลกที่ เหมาเจ๋อตง เป็นจริงผู้นำ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่จะ ได้ ออกจาก ยักษ์ใหญ่ ในเอเชีย มา เขาเป็น ผู้นำของการปฏิวัติ ของพรรคคอมมิวนิสต์ แห่งประเทศจีน ในปี 1949 ซึ่งเห็น การก่อตั้ง สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ทำให้มันเป็น ระบอบ สังคมนิยม พรรค เดียว ส่วน ที่ดีที่สุด ของเขา แต่ อยู่บน ด้านหน้าทางเศรษฐกิจ ในขณะที่เขา นำ จีน สู่เส้นทาง ของความสำเร็จ ทางเศรษฐกิจที่ดีและนำไปสู่ ​​ที่มาของอุดมการณ์ ที่แตกต่างกัน ของ การกำกับ และเศรษฐศาสตร์ ที่เรียกว่า เมาเซตุง


3. มาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์ -ฝัน สีดำ สิทธิ ทางแพ่ง

          เกิด ในปี 1929 ในแอตแลนตา, จอร์เจีย มาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์ จะถือเป็น ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แอฟริกัน อเมริกัน เป็นผู้นำ ทุก ครั้งและ เป็นหนึ่งในผู้นำ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของศตวรรษที่ 20 เขาเป็น นักสู้ที่ กิจกรรม และการปฏิวัติ ในการเคลื่อนไหว เพื่อ สิทธิคนผิวดำ อเมริกัน เขาเป็นส่วนหนึ่ง ของพระสงฆ์ ของคริสตจักร แบ๊บติส Ebeneezerและ ใช้เวลาส่วนใหญ่ ของชีวิตของเขา ต่อสู้เพื่อสิทธิ ของ เพื่อน พี่น้องของเขา ในทางที่ ไม่ใช่ความรุนแรง แรงบันดาลใจจาก มหาตมะคานธี เขาได้รับรางวัล โนเบลสาขา สันติภาพ สำหรับการต่อสู้ ของเขา เพื่อความเท่าเทียมกัน ในทางที่ ไม่ใช่ความรุนแรง และเป็นที่ จดจำ อย่างมาก ในการ มีชื่อเสียงของเขา "ผม มีความฝัน ' คำพูด ที่ได้ รับแรงบันดาลใจ รุ่นของ ผู้นำ ของเขา


2. เนลสัน แมนเดลา -พระเอก ต่อต้าน การแบ่งแยกสีผิว

          Nelson Mandela กลายเป็น แบบอย่าง ของการให้อภัย ความอดทน ความเพียร และ แรงบันดาลใจสำหรับ ผู้คนนับล้าน ทั่วโลก เขาเป็น ผู้นำที่ อ่อนน้อมถ่อมตน ที่เชื่อใน การได้อยู่กับ ลูกน้องของเขา เขาเป็นส่วนหนึ่ง ของ การเคลื่อนไหวต่อต้าน การแบ่งแยกสีผิวในยุค 20 และ ยุค 30 ของเขา และต่อสู้ อย่างไม่ลดละ กับผิวของรัฐบาล สีขาว และนโยบาย เหยียดสีผิว ในทางที่ มาก สงบและ ไม่ใช่ความรุนแรง เขา ถูกตัดสินจำคุก โดยรัฐบาล สำหรับ การเคลื่อนไหว ของเขา มานานถึงยี่สิบ ปีที่ผ่านมา ในช่วงเวลาที่ ความสูง ของเขา ในฐานะผู้นำขึ้น เขาก็กลายเป็น รูปแบบและ สัญลักษณ์ของ การต่อสู้ต่อต้าน การแบ่งแยกสีผิว ของ คนผิวดำ ในแอฟริกาใต้ โพสต์ ของเขา ปล่อย เนลสัน แมนเดลา เดินเข้าไป กลายเป็นประธานาธิบดีผิวดำคน แรกของ แอฟริกาใต้และ นำ แอฟริกาใต้ ต่ออนาคต ของความสามัคคี และความสงบสุข


1. มหาตมะคานธี - ครั้งหนึ่งใน ผู้นำ พันปี


          ชายคนหนึ่งใน ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ที่ไม่ได้ มีผลเช่นเดียวกับ มหา ตมาคาน ธี ได้ใน ความคิดของมนุษย์ อุดมคติ และพฤติกรรม เขาเป็น ผู้นำที่ มีอิทธิพลมากที่สุด ของการต่อสู้ เสรีภาพชั้นนำของอินเดีย หลายแคมเปญ ต่อต้านการปกครอง อาณานิคม ของอังกฤษ ซึ่งในที่สุด ก็ได้ผล ด้วย ความเป็นอิสระของ อินเดียในปี 1947 . คานธี เป็นผู้นำ ที่ถูก ทำให้เป็นที่รู้จัก โดย ความเชื่อและ วิธีการของเขา ของเขาเขา ขยายพันธุ์ การใช้งาน ของการไม่ ใช้ความรุนแรง และ Satyagraha เป็นวิธีการ ของการประท้วง วิธีการของเขา เป็นแรงบันดาลใจ รุ่น ของ ผู้นำโลกกว่า รวมทั้ง ผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น เนลสัน แมนเดลา และมาร์ติ นลูเธอร์ คิง จูเนียร์ พ่อ ของอินเดีย มหาตมะคานธี, มักจะ ถูกจดจำในฐานะ หนึ่งในผู้นำ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของเวลา ทั้งหมดที่ สร้างแรงบันดาลใจ และ สร้างแรงจูงใจให้ มนุษย์ สำหรับรุ่นมา .

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง