เคล็ดลับ 8 ประการในการเป็นวิทยากรระดับแนวหน้า

      ความลับของนักวิทยากรที่ประสบความสำเร็จคืออะไร คุณเคยเข้าร่วมหลักสูตรที่คุณรู้สึกประทับใจวิทยากรที่คุณคิดว่านี้เป็นวิธีที่คุณต้องการในการสอนหรือไม่ วิธีการเกี่ยวกับครูผู้สอนที่ผ่านมาของคุณหรือไม่ วิทยากรที่ชื่นชอบของคุณทำให้คุณสนใจในหัวข้อเฉพาะหรือไม่ ในความเป็นจริงวิทยากรบางคนที่มีประสิทธิภาพมากในการเรียนการสอนของพวกเขาที่พวกเขาเข้ามามีอิทธิพลต่อเราสำหรับส่วนที่เหลือของชีวิตของเราบางทีก็ไปไกลเท่าที่ต่อไปนี้การทำงานในหัวข้อที่พวกเขาสอน
แต่กลับกลายเป็นว่าการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพมีนิสัยที่ดีบางอย่างที่นำไปสู่​​การประสบความสำเร็จของพวกเขา หากคุณต้องการที่จะเป็นนักวิทยากรที่ดีทั้งหมดที่คุณต้องทำคือการที่จะนำเหล่านี้ 8 นิสัย ลองดูว่าพฤติกรรมเหล่านี้คือ

1 ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพควรให้ผู้ฟังเห็นความสำคัญว่าหัวข้อฝึกอบรมนั้นมีความสำคัญเพียงใด?

     ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการในเรื่องสำคัญอันดับแรกของการฝึกอบรมก็คือการอธิบายว่าทำไมคนต้องฟังสิ่งที่วิทยากรพูดหรือการดูแลเกี่ยวกับการเรียนรู้เรื่องที่ พวกเขารู้ว่าถ้าผู้เข้าร่วมไม่สนใจเกี่ยวกับหัวข้อที่พวกเขาจะไม่ใช้ความพยายามใด ๆ ในการเรียนรู้มัน  วิทยากรที่กระโดดลงไปในหัวข้อที่ไม่ทำให้ผู้ชมของพวกเขารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้มีความเสี่ยงสูญเสียพวกเขาเร็วที่สุดเท่าที่จะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องมากขึ้น
ตัวอย่าง:
ก่อนที่จะอธิบายวิธีการให้การยกย่องคนอื่น ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะอธิบายว่าทำไมยกย่องเป็นสำคัญเหตุผลที่เรากำลังขาดแคลนเพื่อให้มันและทำไมมันจะช่วยให้คุณโดดเด่นจากคนอื่น ๆ

2 ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพควรแสวงหาสิ่งที่เข้าใจความต้องการของผู้ฟังจะรับการถ่ายทอด

การฝึกอบรมเป็นแนวทางที่วิทยากรที่ดีควรรู้ว่าก่อนที่จะอธิบายว่าสิ่งที่ควรจะทำก็ต้องแรกเข้าใจสิ่งที่ผู้ฟังต้องการฟังจากวิทยากรและโดยการทำความเข้าใจความต้องการของทั้งสองก่อนที่จะฝึกอบรมและในระหว่างการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพการฝึกอบรมสามารถให้เหมาะ การแก้ปัญหาการฝึกอบรมที่อยู่ในความต้องการที่เฉพาะเจาะจง โดยทราบความต้องการของคุณสามารถมุ่งเน้นไปที่จุดอ่อนอยู่และทำให้หลักสูตรการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ตัวอย่าง:
สัมภาษณ์ผู้นำของทีมงานและขอให้เขาเพื่อเน้นปัญหาเรื่องการสื่อสารถัดไปสัมภาษณ์สมาชิกในทีมและดูสิ่งที่พวกเขาคิดว่าการที่มีประสิทธิภาพของทีม ถัดไปเตรียมการเรียนการสอนตามความต้องการที่ระบุโดยเน้นพื้นที่ที่มีปัญหา ส่งหลักสูตรและได้รับมอบหมายในการโต้ตอบกับแต่ละอื่น ๆ ภายใต้หลักเกณฑ์ที่เข้มงวดของคุณเพื่อให้คุณสามารถนำออกจากปัญหาการสื่อสารระหว่างบุคคลที่ทำงานและสำรวจเทคนิคที่สามารถนำมาใช้เพื่อเอา​​ชนะปัญหาดังกล่าว

3 ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพไม่บรรยาย

      วิทยากรชั้นนำไม่ได้เป็นวิทยากรที่พูดอะไรร่ายยาวอย่างต่อเนื่องโดยมีจุดประสงค์ที่จะส่งข้อมูลเพียง หลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับทักษะการเรียนรู้ คนเรียนรู้ทักษะโดยการทำพวกเขา วิธีการทางวาจาทิศทางเดียวจะมีผลในระยะสั้นเพียงเล็กน้อยให้กันโอนทักษะใดที่ยาวนาน ฝึกอบรมด้านบนจะมีส่วนร่วมที่พวกเขาเพิ่มความสนใจในหัวข้อที่พวกเขาต้องการมีส่วนร่วมของพวกเขาให้คำแนะนำพวกเขาให้ความคิดเห็นและติดตามความคืบหน้า พวกเขาก็พร้อมที่จะช่วยให้ผู้คน พยายามปฏิบัติ และ แสดงให้เห็นถึงทักษะ
ตัวอย่าง:
ให้เกมและการออกกำลังกายของหน่วยความจำในการให้ความเห็นซึ่งกันและกันในสถานที่ทำงาน การออกกำลังกายที่ใช้การสนทนาแบบโต้ตอบเพื่อให้ผู้ได้รับมอบหมายสามารถดูวิธีการที่ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นและสิ่งที่พวกเขาควรจะทำอย่างไรในการแก้ไขแต่ละอื่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิด escalates

4. ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพและความรู้ที่ตกผลึก

    วิทยากรที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่รู้มากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องทางเทคนิคโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่มีคุณภาพที่สำคัญที่สุดของการฝึกอบรมที่ประสบความสำเร็จคือการรู้วิธีการฝึกอบรมเป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้วิทยากรที่ดีมักจะฝึกอบรมคนในหัวข้อต่างๆเพราะพวกเขามีดีที่ศิลปะของการฝึกอบรมและช่วยให้คนอื่น ๆ มีความคืบหน้าไปสู่​​เป้าหมายที่เหมาะ ฝึกอบรมด้​​านบนมักจะอุดมสมบูรณ์มีความรู้ในเชิงลึกของหลายหัวข้อและรู้วิธีการฝึกอบรมคนในพวกเขา
ตัวอย่าง:
ให้ความหลากหลายของหลักสูตรในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับทักษะอ่อนและใช้ความรู้ของคุณในหนึ่งหลักสูตร (เช่นการบริหารจัดการเวลา) ที่จะช่วยให้ผู้ได้รับมอบหมายในหลักสูตรอื่น ๆ (เช่นทักษะความเป็นผู้นำ) ความรู้ในเชิงลึกของหัวข้อที่จะช่วยให้คุณกระชับและตรงประเด็นเมื่อครอบคลุมหัวข้อใหม่เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มความสนใจและการรับรู้การสอนสิ่งใหม่ในขณะที่ไม่ได้ย้ายออกจากหัวข้อหลัก

5 ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพควรวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของพวกเขา

     วิทยากรที่ประสบความสำเร็จมีความสำคัญมากเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของพวกเขา พวกเขาต้องการที่จะเป็นที่ดีที่สุดและยังคงอยู่ที่ดีที่สุดและวิธีเดียวที่พวกเขาสามารถทำเช่นนี้คือโดยการวัดประสิทธิภาพของการฝึกอบรมของพวกเขาและยังวัดวิธีการฝึกอบรมได้เรียนรู้มาก พวกเขามีความกระตือรือร้นที่จะได้ยินกลับมาจากการฝึกอบรมหลังจากจบหลักสูตร พวกเขาเป็นประจำปรับปรุงการฝึกอบรมของพวกเขาออกกำลังกายและสคริปต์ฝึกอบรมหลังคลอดแน่นอนทุกเดียวเพื่อให้พวกเขาสามารถปรับปรุงในหลักสูตรของพวกเขาทุกครั้งเดียว ไม่มีโอกาสที่เคยสูญเสียในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับการฝึกอบรมและวิธีการที่ผู้คนได้เรียนรู้
ตัวอย่าง:
ก้าวที่เหมาะสมหรือไม่ ใครต่อสู้กับสไลด์ใด ๆ เป็นหัวข้อที่เกี่ยวข้องใด ๆ เกินไปหรือซับซ้อนเกินไป เป็นหัวข้อที่ซ้ำซ้อน เป็นผู้ได้รับมอบหมายคุ้นเคยกับหัวข้อหรือไม่ พวกเขาได้พบกับหัวข้อเฉพาะหรือออกกำลังกายน่าเบื่อ คุณสามารถทำอะไรจะเบาขึ้นแน่นอนและทำให้มันสนุกสนานมากขึ้น?

6.ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพเน้นให้ผู้เรียนเรียนรู้ตลอดชีวิต

ฝึกอบรมด้​​านบนจัดการกับความรู้และการถ่ายทอดความรู้ การเรียนรู้และการเรียนการสอนที่อยู่ในสายเลือดของพวกเขาและพวกเขาไม่อาจจินตนาการว่าตัวเองอยู่ในโลกที่พวกเขาไม่ได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง พวกเขามีความกระตือรือร้นที่จะหาใหม่ล่าสุดในด้านของพวกเขาและยังคงอยู่ถึงวันที่ พวกเขามักจะมักมากผู้อ่านหนังสือและรักการวิจัย พวกเขามีความสนใจในผู้คนและสิ่งที่ช่วยให้คนที่จะเรียนรู้ได้ดีและมีความคืบหน้ามากขึ้น
ตัวอย่าง:
อ่านมากที่สุดเท่าที่คุณสามารถ แต่จะเลือกในการเลือกของคุณเพื่อประหยัดเวลา ยิ่งคุณอ่านเพิ่มเติมที่คุณรู้ ไม่มีสิ่งเช่นความรู้เชิงลบเป็น ใช้สื่อทางสังคมไปยังเครือข่ายที่มีการฝึกอบรมอื่น ๆ และผู้เชี่ยวชาญแต่ละเรื่องจะอยู่ในปัจจุบันในขอบเขตของคุณ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้เครื่องมือล่าสุดและเทคโนโลยีและใช้พวกเขาในหลักสูตรของคุณ

7 ฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ

      วิทยากรที่ดีเริ่มต้นอย่างช้าๆในหัวข้อความคืบหน้าในทางที่สอดคล้องกัน พวกเขาไม่ได้กระโดดลงมาจากหัวข้อเรื่องและยังคงมุ่งเน้นพวกเขาแช่ผู้ชมของพวกเขาในหัวข้อและนำพวกเขาไปเรียนรู้ทักษะที่ต้องการ พวกเขารู้ว่าวิธีการที่ไม่สอดคล้องกันเพียง แต่จะสร้างความสับสนให้ผู้ได้รับมอบหมายซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการที่ไม่ได้มีส่วนร่วม
ตัวอย่าง:
อธิบายว่าทำไมคนต้องเรียนรู้หัวข้อที่โดดเด่นอหังการ์ อธิบายหัวข้อในแง่ง่ายเช่นความแตกต่างระหว่างการเป็นแน่วแน่ก้าวร้าวหรืออยู่เฉยๆสำรวจแต่ละประเภทในรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้คนสามารถเกี่ยวข้องกับประเภทเหล่านี้ ให้ตัวอย่างการสนทนาของการแลกเปลี่ยนในเชิงรุกเพื่อให้ผู้ได้รับมอบหมายสามารถดูที่การสนทนาไม่ ให้ขั้นตอนโดยใช้เทคนิคขั้นตอนในการที่จะมีการแสดงออกที่เหมาะสมย้ายไปยังตัวอย่างที่ซับซ้อนมากขึ้นในการแก้ปัญหาการสนทนาที่ยากลำบากในขณะที่เหลือการแสดงออกที่เหมาะสม ใช้ตัวอย่างที่สอดคล้องกันตามที่คุณก้าวไปข้างหน้าเพื่อให้ผู้ได้รับมอบหมายจะเห็นได้ว่าการสนทนาที่ดีขึ้นและความสัมพันธ์กลับไปยังโลกของพวกเขา

8.การฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพมาจากการวางแผนล่วงหน้า

   วิทยากรที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าการวางแผนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงการให้การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ พวกเขาวางแผนหลักสูตรตามความต้องการของการฝึกอบรมที่กำหนดโดยลูกค้าของพวกเขา พวกเขาวิจัยหัวข้อที่จะหาเนื้อหาที่ตรงตามความต้องการเหล่านี้ พวกเขาได้รับการฝึกอบรมและใช้หลักสูตรที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ที่จะได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรที่เหมาะการออกแบบเฉพาะสำหรับผู้ได้รับมอบหมายของพวกเขา พวกเขาวางแผนที่เดินไปเดินมาลำดับของหัวข้อการสำรวจ, โทนสีโดยรวมของหลักสูตรหัวข้อย่อยหัวข้อช่วยให้ครอบคลุมในกรณีที่มีช่องว่างและอื่น ๆ ทุกอย่างมีการวางแผนอย่างรอบคอบด้วยวัตถุประสงค์หนึ่งในใจ: เพื่อเพิ่มทักษะการถ่ายโอนในเวลาที่กำหนด
ตัวอย่าง:
คุณมีการเรียนการสอนของประชาชนเกี่ยวกับทักษะการบริการลูกค้า หาผู้ที่จะเข้าร่วมการประชุมก่อนที่จะเรียนและอุตสาหกรรมที่พวกเขาจะมาจาก บางคนอาจจำเป็นต้องมีทักษะทางโทรศัพท์มากขึ้นในขณะที่คนอื่น ๆ ได้รับประโยชน์จากทักษะใบหน้าเพื่อใบหน้ามากขึ้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทของพวกเขาในชีวิตประจำวันทั่วไป ปรับแต่งเนื้อหาของคุณขึ้นอยู่กับบทบาทของพวกเขาที่จะหลีกเลี่ยงการพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อที่ไม่เกี่ยวข้อง เลือกตัวอย่างการสนทนาการบริการลูกค้าจากการเก็บของตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับสายของพวกเขาทำงานเพื่อให้คุณสามารถใช้เป็นพื้นฐานของการฝึกอบรมของคุณ ในทำนองเดียวกันการออกกำลังกายเลือกที่เหมาะสมและเกมที่มีความหมายสำหรับบทบาทของพวกเขา  
สูงสุดของการถ่ายโอนทักษะศิลปะและครูผู้ฝึกสอนที่ประสบความสำเร็จในการจัดการการทำเช่นนี้โดยการนำ
      8 นิสัยที่มีประสิทธิภาพสูงที่แนะนำพวกเขาในอาชีพของพวกเขาและช่วยให้พวกเขาที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นดีกว่าที่ฝึกอบรมอื่น ๆ คุณสามารถเป็นหนึ่งของพวกเขาหากคุณไม่ได้อยู่คนเดียวและกลายเป็นดีกว่าที่การฝึกอบรมโดยการรักษานิสัยเหล่านี้    คุณรู้นิสัยที่สำคัญอื่น ๆ ของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมประสบความสำเร็จ กรุณาแบ่งปันความคิดของคุณกับชุมชนโดยใช้ส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

แปลและเรียบเรียงจาก http://www.skillsconverged.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง