การสร้างทีมงานที่ดีแบบ 12 C’s

การสร้างทีมงานที่ดีแบบ 12 C’s
          คนที่อยู่ใน สถานที่ทำงาน ทุกคน พูดคุย เกี่ยวกับการสร้าง ทีมงาน ที่ ทำงานเป็นทีม แต่ ไม่กี่ เข้าใจวิธีการ สร้างทีมงาน ประสบการณ์ของ การทำงานเป็นทีม หรือ วิธีการพัฒนาทีมงาน ที่มีประสิทธิภาพ เป็น ทีมใน ความหมายกว้างเป็นผลมาจาก ความรู้สึกที่ เป็นส่วนหนึ่งของ สิ่งที่ใหญ่ กว่าตัวเอง มีจำนวนมาก จะทำอย่างไรกับ ความเข้าใจของภารกิจ หรือ วัตถุประสงค์ขององค์การ ของคุณ
           ในสภาพแวดล้อมที่ ทีมงาน ที่มุ่งเน้นคุณ นำไปสู่ ​​ความสำเร็จโดยรวม ขององค์กร คุณทำงาน กับเพื่อน สมาชิกขององค์การที่จะผลิตผลลัพธ์เหล่านี้ ถึงแม้ว่า คุณจะมี ฟังก์ชั่น การทำงาน ที่เฉพาะเจาะจงและ คุณอยู่ใน แผนก ที่เฉพาะเจาะจงคุณต้องการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสมาชิกใน องค์การเพื่อให้ บรรลุวัตถุประสงค์ โดยรวม ภาพใหญ่   แรงขับเคลื่อนในการกระทำ ของคุณ ทำงานของคุณ ที่มีอยู่เพื่อ ให้บริการ ภาพใหญ่
         คุณจำเป็นต้อง แยกความแตกต่าง นี้ ความรู้สึก โดยรวมของ การทำงานเป็นทีม จากงาน ในการพัฒนาทีมงาน ที่มีประสิทธิภาพที่ สมบูรณ์ จะเกิดขึ้น เพื่อให้บรรลุ เป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง   บุคคลมีวัตถุประสงค์ การสร้างทีมงาน นี่คือเหตุผลที่ การจัดสัมมนา การสร้างทีมงาน จำนวนมากดังนั้น การประชุม เงียบ และกิจกรรมที่ จะถือว่า ล้มเหลว โดยผู้เข้าร่วม ของพวกเขา ผู้นำ ที่ล้มเหลว ในการกำหนด ทีม ที่พวกเขาต้องการ ที่จะสร้าง การพัฒนาความรู้สึก โดยรวมของ การทำงานเป็นทีม มีความแตกต่าง จากการสร้าง ที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้น การทำงานเป็นทีมเมื่อคุณพิจารณา วิธี การสร้างทีมงาน
 การสร้างทีมงานแบบ 12 ‘C
ผู้บริหารผู้จัดการ และ พนักงานของ องค์กร สากล สำรวจ วิธีการปรับปรุง ผลการดำเนินธุรกิจ และ การทำกำไร หลาย มุมมองที่ ทีมงาน ตาม แนวนอน โครงสร้าง องค์กรที่ดีที่สุดสำหรับ การออกแบบ ที่เกี่ยวข้องกับ พนักงานทุกคน ในการสร้าง ความสำเร็จทางธุรกิจ  ไม่ว่า สิ่งที่คุณเรียก ความพยายาม ปรับปรุงของคุณ ทีม ตาม : ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ที่มีคุณภาพ รวม ผลิตแบบลีน หรือทีม งาน ที่กำกับตนเอง คุณ มุ่งมั่นที่จะ ปรับปรุงผล สำหรับลูกค้า ไม่กี่องค์กร แต่ มีความยินดี อย่างสิ้นเชิง กับผล พยายามในการปรับปรุง ทีมของพวกเขา ผลิต หาก ความพยายามใน การปรับปรุง ทีมงานของคุณ ไม่ได้อยู่ ถึงความคาดหวัง ของคุณนี้ การตรวจสอบ ด้วยตนเอง การวินิจฉัย อาจจะบอก คุณว่าทำไม การสร้างทีมงาน ที่ประสบความสำเร็จ ที่จะสร้าง ที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้น ทีม งาน ต้องให้ความสนใจ กัน ดังต่อไปนี้
ความคาดหวัง ที่ชัดเจน (Clear Expectation)    มี ความเป็นผู้นำของ ผู้บริหาร การสื่อสารอย่างชัดเจน คาดหวัง ในการดำเนินงาน ของทีมและ ผลที่ คาดหวัง สมาชิกในทีม ไม่ เข้าใจว่าทำไม ทีม ที่ถูกสร้างขึ้น ? เป็น องค์การที่ แสดงให้เห็นถึง ความมั่นคงของวัตถุประสงค์ ในการสนับสนุน ทีมด้วยทรัพยากร ของผู้คน เวลา และเงิน ไม่ การทำงานของ ทีมงานได้รับ การเน้น เพียงพอ เป็นสำคัญ ในแง่ของเวลาการอภิปราย ให้ความสนใจ และความสนใจ ทาง กำกับ โดยผู้นำ ผู้บริหาร ?
บริบท(context) สมาชิกในทีม ไม่ เข้าใจว่าทำไม พวกเขาจะ มีส่วนร่วม ในทีม หรือไม่ พวกเขา เข้าใจว่า กลยุทธ์ ของการใช้ ทีมงานที่จะช่วยให้องค์กรบรรลุ เป้าหมายทางธุรกิจของ การสื่อสาร หรือไม่ สมาชิกในทีม สามารถกำหนด ความสำคัญ ของทีม ที่จะ บรรลุ เป้าหมายขององค์กร หรือไม่ ทีม ไม่เข้าใจในสิ่งที่ เหมาะกับ การทำงาน ในบริบท โดยรวมของ เป้าหมาย ขององค์การ หลักการ วิสัยทัศน์ และค่านิยม ?
ความมุ่งมั่น (commitment)   สมาชิกในทีม ไม่ ต้องการที่จะ มีส่วนร่วม ในทีม หรือไม่ สมาชิกในทีม ไม่ รู้สึก ภารกิจของ ทีมเป็นสิ่งสำคัญ สมาชิก จะ มุ่งมั่นที่จะ บรรลุภารกิจของ ทีม และผล ที่คาดหวัง ไม่ รับรู้ว่า สมาชิกในทีม ของพวกเขา ให้บริการ ที่มีคุณค่า ให้กับองค์กร และ อาชีพ ของตัวเอง ไม่ คาดว่าจะมี สมาชิกในทีม ได้รับการยอมรับ สำหรับผลงาน ของพวกเขา อย่า คาดหวังว่า สมาชิกในทีม ทักษะของพวกเขา ที่จะเติบโตและ พัฒนา ในทีม หรือไม่ มี สมาชิกในทีม ตื่นเต้น และท้าทายโดย โอกาสที่ ทีม ได้หรือไม่
ความสามารถ (competency)  ทำ ทีมรู้สึกว่ามัน มี คน ที่เหมาะสม เข้าร่วมการวิจัย ( ตัวอย่างเช่น ใน การปรับปรุงกระบวนการเป็น ขั้นตอนของกระบวนการ แสดง ในทีมแต่ละ ?) ไม่มี ทีมรู้สึกว่า สมาชิก มีความรู้ ทักษะและ ความสามารถในการ แก้ไขปัญหาที่ ทีม ที่ถูกสร้างขึ้น ? ถ้าไม่ได้ ทีม ไม่สามารถเข้าถึง ความช่วยเหลือ ที่ต้องการ ได้หรือไม่ ทีม ไม่รู้สึกว่ามัน มีทรัพยากร กลยุทธ์และ การสนับสนุนที่จำเป็น เพื่อบรรลุภารกิจ ของตนหรือไม่
กฎบัตร (charter)  มี ทีมงาน ที่ถ่าย พื้นที่ ที่ได้รับมอบหมาย ของ ความรับผิดชอบ และการออกแบบ ภารกิจ ของตัวเอง วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการ บรรลุภารกิจ มี ทีมงาน ที่กำหนดไว้ และ การสื่อสาร เป้าหมาย ของตน ผล ที่คาดว่าจะ มีส่วนร่วม และ ; ระยะเวลา ของมัน และวิธีการที่ จะวัด ทั้ง ผล ของการทำงาน และ การดำเนินการ ของทีมตาม ที่จะบรรลุผล งาน ของพวกเขา ไม่ เป็นผู้นำทีมหรืออื่น ๆ ที่ สนับสนุน กลุ่ม ประสานงาน สิ่งที่ทีมงาน ได้ออกแบบ ?
การควบคุม (control) การ ที่ทีม มีอิสระ เพียงพอและ เพิ่มขีดความสามารถ ที่จะรู้สึก เป็นเจ้าของ ที่จำเป็นในการ ประสบความสำเร็จใน การเช่าเหมาลำ ของมัน ในเวลาเดียวกัน ที่ไม่ สมาชิกในทีม เข้าใจ ขอบเขต ของพวกเขา ไกลเท่าไหร่ สมาชิก อาจจะไป ในการแสวงหา การแก้ปัญหา ? มี ข้อ จำกัด (เช่น ทรัพยากร ทางการเงิน และเวลา ) ที่กำหนดไว้ ที่จุดเริ่มต้น ของโครงการ ก่อนที่จะมี ปัญหาและอุปสรรคที่ มีประสบการณ์ ทีมงานและ ปรับปรุง ? เป็น ความสัมพันธ์ ในการรายงาน ของทีม และความรับผิดชอบ ที่เข้าใจโดย สมาชิกทุกคนใน องค์กรหรือไม่ มี องค์กร ที่กำหนด อำนาจหน้าที่ ของทีม หรือไม่ เพื่อให้คำแนะนำ ? ในการดำเนินการ ตามแผน หรือไม่ มี กระบวนการตรวจสอบ ที่กำหนดไว้ เพื่อให้ ทั้ง ทีมงานและ องค์การที่มีความสอดคล้อง ต่อเนื่องใน ทิศทาง และ วัตถุประสงค์ สมาชิกในทีม ไม่ ถือกัน รับผิดชอบ โครงการ ระยะเวลา ผูกพัน และผล ? องค์การมีการวางแผน ที่จะเพิ่ม โอกาสในการ จัดการตนเอง ในหมู่สมาชิกของ องค์การ หรือไม่
ความร่วมมือ (calloboration)  การ ที่ทีมงาน เข้าใจ ทีมงาน และ กระบวนการกลุ่ม ? สมาชิก จะ เข้าใจ ขั้นตอนของ การพัฒนา กลุ่ม หรือไม่ สมาชิกในทีม ทำงานร่วมกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเป็นการส่วนตัวหรือไม่ ไม่ สมาชิกทุกคนใน ทีม เข้าใจ บทบาทและความรับผิดชอบ ของ สมาชิกในทีม ? ผู้นำ ทีม ? บันทึก ทีม ? สามารถ แก้ ปัญหาที่ วิธีการของทีม การปรับปรุงกระบวนการ การตั้งค่า เป้าหมาย และการวัด ร่วมกัน ? สมาชิกในทีม ไม่ ให้ความร่วมมือ ในการบรรลุ กฎบัตร ทีม ได้หรือไม่ มี ทีมงาน ที่เป็นที่ยอมรับ บรรทัดฐาน กลุ่มหรือ กฎระเบียบ ของการปฏิบัติ ในพื้นที่เช่นการ แก้ปัญหาความขัดแย้ง เป็นเอกฉันท์ ในการตัดสินใจ และการจัดการ ประชุม ? เป็นทีมที่ ใช้ กลยุทธ์ที่เหมาะสม เพื่อให้บรรลุ แผนปฏิบัติการ ได้อย่างไร
การสื่อสาร (communication) มี สมาชิกในทีม ที่ชัดเจนเกี่ยวกับ ลำดับความสำคัญของ งานของพวกเขา ได้หรือไม่ มีวิธีการ ที่จัดตั้งขึ้น สำหรับทีม ที่จะให้ ความคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะที่ ได้รับ ประสิทธิภาพการทำงาน ซื่อสัตย์ องค์กรให้ข้อมูล ทางธุรกิจที่สำคัญ ประจำหรือไม่ ทีม ไม่เข้าใจบริบท ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ การดำรงอยู่ ของพวกเขา สมาชิกในทีม จะ สื่อสาร ได้อย่างชัดเจนและ ตรงไปตรงมา กับคน อื่น ๆ สมาชิกในทีม จะ นำ ความคิดเห็น ที่หลากหลายเพื่อ โต๊ะได้หรือไม่ เป็น ความขัดแย้ง ที่จำเป็น และยก ที่ ?
นวัตกรรม สร้างสรรค์ สินค้า (creative innovation) องค์การสนใจจริงๆใน การเปลี่ยนแปลง ที่ไม่ได้ ให้ความสำคัญกับ ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา ที่ไม่ซ้ำกัน และความคิด ใหม่ได้หรือไม่ ที่ไม่ได้ ให้รางวัลแก่ ผู้ที่ จะรับความเสี่ยง ที่เหมาะสม เพื่อให้การปรับปรุง ? หรือไม่ก็ ให้รางวัลคนที่ พอดี และรักษา สภาพที่เป็นอยู่ หรือไม่ ที่ไม่ได้ ให้การฝึกอบรม , การศึกษา , การเข้าถึงหนังสือ และภาพยนตร์ และ ด้าน การเดินทาง ที่จำเป็นในการ กระตุ้นความคิด ใหม่ได้หรือไม่
ผลต่อเนื่อง (consequence) ห้าม สมาชิกในทีม รู้สึกว่า มีความรับผิดชอบและ ความรับผิดชอบ สำหรับความสำเร็จ ของทีม ? ผลตอบแทนที่ ได้รับ และการรับรู้ มา เมื่อทีม จะ ประสบความสำเร็จ เป็น ความเสี่ยง ที่เหมาะสม และ ยอมรับ ได้รับการสนับสนุน ใน องค์กรหรือไม่ สมาชิกในทีม ไม่ กลัว การแก้แค้น ? สมาชิกในทีม จะ ใช้ เวลาของพวกเขา นิ้ว ชี้ มากกว่า การแก้ไข ปัญหา เป็น องค์กรที่ได้รับรางวัล การออกแบบระบบ ที่ รู้จัก ทั้งสอง ทีม และประสิทธิภาพการทำงาน ของแต่ละบุคคล เป็น องค์กรวางแผนที่จะ แบ่งปัน ผลกำไร และ ผลกำไร ที่เพิ่มขึ้น กับทีมงาน และผู้ร่วมสมทบ ของแต่ละบุคคล ผู้ สามารถมองเห็น ผลกระทบต่อ ความสำเร็จขององค์กร เพิ่มขึ้น
การประสานงาน (coordination เป็น ทีมที่ ประสานงานโดย ทีมงานที่มี ความเป็นผู้นำของ กลาง ที่ช่วยให้ กลุ่ม ที่จะได้รับ สิ่งที่พวกเขา ต้องการสำหรับ ความสำเร็จ ได้ จัดลำดับความสำคัญ และการจัดสรรทรัพยากร การวางแผน ระหว่างหน่วยงาน ? ทีม ไม่ เข้าใจแนวคิดของ ลูกค้ากระบวนการภายใน ต่อไปทุกคน เพื่อที่พวกเขา ให้ผลิตภัณฑ์หรือ บริการหรือไม่ จะข้าม การทำงาน และทีมงาน หลาย ฝ่าย ร่วมกันและ ทำงานร่วมกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็น องค์กรพัฒนา ปฐมนิเทศ กระบวนการ ที่มุ่งเน้นลูกค้า ที่มุ่งเน้นและ ย้ายออกจาก แผนก คิด แบบดั้งเดิม
การเปลี่ยนแปลง วัฒนธรรม (cultural change) องค์การรับรู้ว่าทีม ที่ใช้ การทำงานร่วมกัน เสริมสร้างศักยภาพ ที่ทำให้ วัฒนธรรมองค์การ ของ อนาคต ที่แตกต่างกัน กว่าเดิม องค์กร ลำดับชั้น ก็อาจจะเป็น ในปัจจุบัน ? คือ การวางแผน ขององค์กรหรือ ใน กระบวนการของการเปลี่ยนแปลง วิธีการที่จะ ให้รางวัล ตระหนักถึงการประเมินผลงาน , ว่าจ้าง , พัฒนาแผน ด้วย แรงบันดาลใจ และจัดการ คนที่มัน มีพนักงาน ?
แผน ขององค์การ ที่จะใช้ ความล้มเหลว ในการเรียนรู้ และให้การสนับสนุน ที่มีความเสี่ยง ที่เหมาะสม องค์กรรับรู้ ว่ามัน สามารถเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ ในการสนับสนุน ทีม มากขึ้นก็ จะได้รับ ในการจ่ายเงิน กลับมาจาก การทำงานของ ทีมงานหรือไม่
ใช้เวลาและ ความสนใจ ในแต่ละ เหล่านี้ สิบสอง เคล็ดลับ เพื่อให้แน่ใจว่า ทีม งานของคุณ มีส่วนร่วม อย่างมีประสิทธิภาพ มากที่สุดเพื่อ ความสำเร็จของธุรกิจ ของคุณ สมาชิกในทีม ของคุณจะรัก คุณ ธุรกิจของคุณจะ ทะยาน และผู้คน เพิ่มขีดความสามารถ จะ " เจ้าของ " และ ต้องรับผิดชอบในการ กระบวนการทำงาน ของพวกเขา ชีวิตการทำงาน ของคุณ จะได้รับ ที่ดีกว่า นี้;
ที่มา: About.com , 2013

ผู้แต่ง: Susan M. Heatfield

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง