วิธีลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว ของไจแอน รูนี่ย์ นักกีฬาโอลิมปิคส์ระดับโลก

        ไจแอนน์ รูนี่ย์ ได้พูดกับเคต มีนอกี เกี่ยวกับแสวงหาความสุขและสุขภาพของหล่อนหลังเกษียณอายุ
สุขภาพของดิฉันดีขึ้นมากในขณะนี้เมื่อดิฉันได้ว่ายน้ำ เมื่อมีการโยนตัวลงในระดับสูงทุกวัน ไม่ใช่มีสุขภาพดี แต่ระบบภูมิคุ้มกันมักอยู่ภายใตความเครียด ทางด้านจิตใจ ดิฉันยังรู้สึกดีขึ้นกว่า ดิฉันพบว่ามันเป็นการง่ายในการมองโลกในแง่บวก ลุกจากเตียงง่ายขึ้น ดิฉันมองไปที่งานและมองไปที่สิ่งที่ทำ ซึ่งเป็นการทำให้มีการเขยิบก้าวไปดีขึ้น

         ดิฉันไม่รู้ว่าชีวิตทีดีควรเป็นเช่นใด จนกระท่งดิฉันเกษียณจากการว่ายน้ำ เมื่อดิฉันกำลังว่ายน้ำ ดินฉันจะมีทัศนคติที่ลดต่ำลง ดิฉันไม่คิดว่ากีฬาใดที่กล่าว่ว่าเช่นนั้นไม่ได้เป็นเช่นนั้น พวกเขาเป็นเวลาที่คุณถามตัวคุณเองในสิ่งที่คุณกำลังจะทำ

         การว่ายน้ำเป็นเรื่องยากเพราะจะมีการแข่งขันปีละครั้ง และเป็นส่ิ่งทีดิฉันชอบ ดังนั้นมันก็ยุ่งยากที่จะรักษาการสร้างแรงจูงใจ ดิฉนคงไม่ต้องร้องเรียนในสิ่งที่ดิฉันรู้สึกว่ากดดัน แต่ดิฉันเรียกร้องในสิ่งที่เร่าร้อนอย่างมาก

         ดิฉันต้องดูแลในสิ่งที่รับประทานอาหาร สิ่งนี้เป็นสิ่งสนุกสนานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งสำหรับฉัน เมื่อฉันกำลังออกกำลังกายในแต่วัน 6 หรือ 7 ชั่วโมง ดิฉันรับประทานให้มากที่สุดเท่าที่ดิฉันทำได้ ชีวิตของดิฉันเปลี่ยนแปลงในการรับประทานอาหารให้พอเพียง ดิฉันชอบอาหาร แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้รับประทานตามเวลานาฬิกา ดิฉันทานอาหารมากขึ้นเมื่อหิว และดิฉันมีการกำหนดออกมาว่าอาหารใดที่ทานดี อาหารใดที่ทานไม่ดี

          คาร์โบไฮเดรทเป็นเรือ่งใหญ่ ดิฉันเคยชินกับทานอาหารพวกคาร์โบไฮเดรท แต่หากดิฉันทานขนมปังจนเดี๋ยวนี้ฉันรู้สึกว่าอืออาด ดิฉันทานได้ไม่มาก แต่ดิฉันคิดว่าดิฉันทานสาลีได้นิดหน่อย ดังนั้นดิฉนพยายามที่จะทานให้พอดีเท่าที่จะทำได้ ในอดีตดิฉันอาหารหลักคือขนม ปัจจุบันดิฉันไม่รู้ถึงวิธีในการนอนหลับโดยไม่กินขนม ปัจจุบันดิฉันยังคงลิ้มรส แต่ดิฉันจะมีชอคโคเล็ตสีดำหรือชาสมุนไพรทานแทน

          ทุกคนตั้งสมมติฐานว่า การออกกำลังกายกลางแจ้งที่คุณชอบออกกำลังกาย แต่สำหรับดิฉันมองว่าสิ่งนั้นไม่เป็นความจริง ดิฉันไม่มึควมคิดว่าการออกกำลังกายหนักโดยไม่มีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการมอง ดิฉันยังได้พบประเภทการออกกำลังกายที่ดิฉันสนุก เหมาะสมกับลีลาชีวิต และดิฉันไม่มีอะไรจะทำตราบเท่าที่ดิฉันกำลังฝึกซ้อมเพื่อกีฬาโอลิมปิคส์ ดิฉันออกกำลังกายแบบผสมผสาน ดิฉันจำเป็นที่จะทำเช่นนั้นเพื่อยืนหยัดในสิ่งที่สนใจ

           ดิฉันมีสุนัขที่กระตือรือร้น และเราเดินให้มากที่สุด ดังนั้นจะใช้ระยะทาง 5-6 กิโลเมตรในการเดินที่ทรงพลัง ในฤดูหนาว ดิฉันฝึกโยคะ และในฤดูร้อดิฉันใช้ผสมระหว่างพิลาทิส และโยคะ ดิฉันยังพยายามที่จะเข้าไปออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน ดังนั้นดิฉันมักจอดรถให้ใกลจากสวนสาธารณะให้มาก และใช้วิธีเดินขึ้นบรรไดแทนที่จะใช้ลิฟท์ 

จากวารสารกู๊ดเฮล์ท "วิธีลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง