นิสัยส่วนตัว 17 ประการในการสร้างความเป็นมหาเศรษฐีด้วยตนเอง

                                   นิสัยที่ดีสร้างความเป็นมหาเศรษฐีได้
นิสัยที่ 1 จงสร้างจุดหมายปลายทางด้วยตัวของคุณเอง
พวกเขาไม่เคยบ่น,วินิจฉัยและวิพากย์เหมือนคนส่วนมาก พวกเขารู้ว่าหากพวกเขาบ่นและวิพากย์ พวกเขาจะกลายเป็นเหยื่อ
นิสัยที่ 2 คนรวยเล่นเกมส์เรื่องเงินทองที่จะเอาชัยชนะกับคนส่วนใหญ่เล่นเกมส์อำนาจที่ไม่สูญเสียอะไรคือความแตกต่างระหว่างทั้งสองประการนี้  คนรวยเล่นเกมส์เงินทองเพื่อเอามุ่งหวังเงินก้อนใหญ่ในขณะที่คนส่วนมากเล่นเกมส์เรื่องเงินเพียงเพื่อมีเงินเพียงพอใช้สำหรับพวกเขาเอง
นิสัยที่ 3 คนรวยมักผูกพันในการเป็นคนรวย 100 %
จงปล่อยให้ข้าพเจ้าถามคำถามหนึ่ง คุณต้องการเป็นคนรวยใช่ใหม? คุณอาจกล่าว แน่นอน ข้าพเจ้าต้องการเป็นคนรวย ข้าพเจ้าคงไม่ได้ลงทุนในโอกาสนี้หากไม่ต้องการเป็นคนรวย คนส่วนมากเพียงแต่ปรารถนาในการเป็นคนรวยและพวกเขาไม่ได้รังเกียจในการไม่เป็นคนรวย  คนรวยมีความปรารถนาอย่างเข้มแข็งและประสบความสำเร็จ  พวกเขารู้ว่าการเป็นคนรวยมีลำดับความสำคัญอย่างสูงและพวกเขาต้องการที่จะเป็นคนรวยได้อย่างสำเร็จ  และพวกเขาไม่ยอมรับในการเป็นคนรวยแต่แรกเริ่ม
นิสัยที่ 4 อย่ายอมรับความสำเร็จสมหวัง
สิ่งที่ปกป้องคนรวยส่วนใหญ่คือนิสัยในความต้องการความสมหวังแน่นอน ความสมหวังคือนิสัยที่ต้องการความสนุกสนานปัจจุบันนี้ และไม่มีความอดทนในการรอคอยผลประโยชน์ในอนาคต ด้วยเหตุผลที่ว่าคนเรานี้ใช้เวลามากกว่าที่พวกเขาลงทุน เมื่อมีการลงทุนในตำราและสัมมนา เป็นต้น พวกเขามักจะคิดสองครั้งในขณะทีพวกเขาคอยผลประโยชน์ในอนาคต
นิสัยที่ 5 คนรวยมักคิดใหญ่
 พวกเขากำหนดเป้าหมายที่ท้าทายสำหรับพวกเขาเอง และมีการกระทำที่ยิ่งใหญ่
นิสัยที่ 6  คนรวยมุ่งเน้นโอกาส
โอกาสมักจะมาพร้อมกับอุปสรรค  มันดูเหมือนมาเป็นชุด ๆ คุณไม่สามารถนำพาโอกาสและทิ้งอุปสรรคใด ๆได้ เมื่อมีสิ่งท้าทายและอุปสรรค คนส่วนมากจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับพวกเขาและยกโทษดังคำพูดที่ว่า "ฉันยังหนุ่มเกินไป"  "ฉันยังไม่มีเงินเพียงพอ" และแม้แต่ทำให้พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาประสบชะตากรรมในการเป็นคนจนอยู่ตลอดกาล  คนรวยมุ่งเน้นโอกาสแทนที่จะเน้นอุปสรรค
นิสัยที่ 7 คนรวยเคารพและรักเงินทอง
คนส่วนมากเติบโตขึ้นมา เราอาจจะยังไม่ได้เก็บเกี่ยวความเชื่ออย่างมีจำกัดส่วนมาก และการเข้าร่วมอย่างเจ็บปวดต่อเงินทองที่มาจากครอบครัวของเรา,เพื่อน, ครู เป็นต้น หากคุณมากจากคนจนหรือครอบครัวคนชั้นกลาง คุณอาจจะถูกสอนว่าเงินไม่ได้เติบโตบนต้นไม้ "การลงทุนเป็นเรื่องเสียง" เงินจะเปลี่ยนแปลงคุณ, จงเก็บเงินเมื่อวันที่ขัดสนเงินทอง
ด้วยเหตุผล ที่จิตสำนึกของคุณเกี่ยวข้องกับความเกรงกลัว, ความรู้สึกในเชิงลบต่อเงินทอง ซึ่งจะหยุดคุณจากการเป็นคนรวย  จิตใจภายในของคุณจะไม่ยินยอมให้คุณเป็นคนรวยราวกับว่ามันทำให้คุณมีปัญหามากหรือเป็นคนไม่ดี"  อย่างไรก็ตาม คุณต้องเข้าใจว่าครอบครัวของคนและครูของคุณถ่ายทอดให้คุณว่าเพราะว่าพวกเขาถูกสอน พวกเขาผ่านการได้รับคำแนะนำที่ดี บ่อยครั้งมากที่พวกเขามีการเกี่ยวข้องกับเงินในทางติดลบ และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเลือกผ่านคำแนะนำต่อคนรุ่นหนุ่มสาว
นิสัยที่ 8 มักจะทำมากกว่าเพียงคาดหวัง
คนรวยจะเป็นผู้สร้างคุณค่า  ผู้สร้างสรรค์คุณค่าจะมีนิสัยที่ทำอะไรมากกว่าส่ิงที่คาดหวัง  หากพวกเขาจ่ายเงินไป 3,000 ดอลล่าร์ พวกเขาจะทำงานราวกับว่าพวกเขาได้รับค่าจ้าง 10,000 เหรียญ  คนเหล่านี้เป็ฯบุคคลที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วและได้รายได้เป็นสองเท่าหรือสามเท่าในทุกปี  นิสัยนี้ไม่สได้มีการนำไปใช้กับพนักงาน, มันเป็นการประยุกต์กับบุคคลใดก็ตามจากดาราชั้นนำไปสู่ผู้ประกอบการ เมื่อไมเคิ้ล จอห์แดน ได้รับการสัมภาษณ์และถูกถามว่าทำอย่างไรเขาจึงเป็นผู้เล่นบาสเก็ตบอลล์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เขาตอบว่า "ผมคาดหวังมากกว่าคนอื่น ๆ ที่คาดหวังให้ผมทำ  เมื่อผู้สอนคาดหวังให้ผมในการฝึกให้ดีถึง 3 เท่าต่อสัปดาห์  ข้าพเจ้าฝึกซ้อมถึง 5 เท่า  เมื่อโค๊ชของข้าพเจ้าคาดหวังให้ทำคะแนน 15 คะแนนในแต่ละเกมส์  ผมทำได้ถึง 36 คะแนน  นั่นคือเหตุผลว่าข้าพเจ้าดีที่สุดในโลก
นิสัยที่ 9 คนรวยกำลังตั้งใจส่งเสริมพวกเขาและค่านิยมของเขาเอง
นิสัยที่ 10 คนรวยจะมีความยิ่งใหญ่กว่าปัญหาของพวกเขา
เมื่อปัญหาเกิดขึ้นให้คนส่วนมากจะกล้าหาญและปล่อยให้ปัญหาเกิดขึ้นโดยปราศจากการแก้ปัญหา คนรวยจะพยายามที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้ัน
นิสัยที่ 11 คนรวยได้รับค่าตอบแทนโดยขึ้นอยู่กับผลงานที่สร้างไว้
พวกเขาไม่ได้เลือกที่จะรวยตามเวลา คนรวยรู้ว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดอาจจะเป็นวิถีทางให้มีอิสระทางการเงินคือการจำหน่ายเวลาของคุณ พวกเขาเลือกทำเงินโดยขึ้นอยู่กับผลงานและผลความสำเร็จ
นิสัยที่ 12 คนรวยคิดทั้งสองอย่าง
คนส่วนมากคิดว่าหากคุณต้องการหาเงินจำนวนมาก  คุณจะมีความเสียสละข้าวของเงินทองอื่น ๆ คนรวยเชื่อว่าคุณสามารถทำเงินก้อนโตโดยไม่ต้องเสียสละใด ๆ 
นิสัยที่ 13 คนรวยมุ่งเน้นคุณค่าสุทธิ
คนเราอาจมีรถคันโตหรือบ้านหลังใหญ่ไม่จำเป็นต้องรวย  พวกเขาอาจมีเงินกู้และหนี้สินจำนวนมากก็ได้
นิสัยที่ 14 คนรวยจัดการเงินทองได้เป็นอย่างดี
พวกเขาคำนวนความเสี่ยงก่อนที่ีจะลงทุนเป็นเงินทอง  คนส่วนมากใช้เงินทองส่วนมากในสิ่งของฟุ่มเฟือยหลังจากจ่ายเป็นเช็ค แต่เงินทองและโอกาสของคนรวยจะทำให้เงินทองมีความเติบโต
นิสัยที่ 15 คนส่วนมากล้มเลิกเพราะว่าความเกรงกลัว,สงสัยและกังวล
คนรวยลงมือทำทั้ง ๆ ที่เกรงกลัว,สงสัยและกังวล
นิสัยที่ 16 คนรวยเรียนรู้และพร้อมจะเติบโต
คนรวยตั้งใจที่จะเรียนรู้จากคนอื่นโดยปราศจาการมองที่การศึกษา,อายุของคนอื่น เป็นต้น
นิสัยที่ 17 คนรวยมีเงินทองจากการทำงานหนักของพวกเขา
คนรวยรู้ถึงวิธีการมองหาโอกาส, ลงทุนแบะมองเห็นเงินทองกำลังเติบโต แต่คนส่วนมากทำงานหนักเพื่อเงิน พวกเขาเสียสละเวลาเพื่อทำเงินให้มากขึ้น
         สรุปว่าความร่ำรวยเป็นสิ่งที่มนุษย์แสวงหา และพยายามสร้างสรรค์ขึ้นมา ซึ่งคนรวยมักคิดต่างจากคนอื่น ๆ และมองเห็นโอกาสที่ซ่อนเร้นในขณะที่คนส่วนมากมองไม่เห็น คนรวยแบบอนุรักษ์จะคิดแบบค่อย ๆ รวย แต่คนรวยแบบก้าวหน้าจะมีความกล้าได้กล้าเสี่ยงมากกว่า  ดังนั้นผู้ที่จะเป็นมหาเศรษฐีต้องคิดให้เหนือชั้นกว่าคนโดยทั่วไปที่ไม่มีความคิดแบบมหาเศรษฐีเขาคิดกัน   แต่เมื่อคนเรารวยแล้วก็รู้จักเป็นผู้ให้,ผู้ที่เสียสละ และเป็นผู้ที่ให้ความสุขกับคนทั่วไปจะถือว่าเป็นคนที่รวยทั้งเงินทอง และน้ำใจ แต่ก็ต้องให้ในสิ่งที่ควรให้ เสียสละในสิ่งที่สมควรเสียสละ จึงจะเป็นคนรวยที่โลกชื่นชม
 

.




 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง