บัญญัติ 20 ประการที่ดีในการมีชีวิตที่ดี

           คุณสามารถกำหนดชีวิตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร จะต้องลงทุนเป็นเงินเท่าไหร่หรือสิ่งที่คุณมีอยู่ในตัว หรือมันคือมรดกที่คุณมี? บ่อยครั้งเหลือเกินที่เราถือเอาชีวิตประสบความสำเร็จกับทรัพย์สินที่เป็นวัตถุ ยังมีผู้คนนับล้านคนที่ประสบความสำเร็จนำไปสู่​​ชีวิตจริงที่อาจจะหมายถึงเจียมเนื้อเจียมตัวเป็น พวกเขาไม่อาจจะอุดมไปด้วยความรู้สึกทางการเงิน แต่พวกเขาจะอุดมไปด้วยชีวิตและคุณค่า    ดังนั้นสิ่งที่สิ่งที่เราควรมุ่งมั่นสำหรับที่จะทำให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จและมีผลกระทบเชิงบวกเมื่อคนรอบข้างเรา นี่คือรายการของลักษณะที่ข้าพเจ้าคิดว่าจะกำหนดสิ่งที่ประสบความสำเร็จที่แท้จริงในชีวิตคือทั้งหมดเกี่ยวกับ รายการของคุณไม่แตกต่างกัน?

    
ความจริงใจ เป็นความจริงใจในการกระทำของคุณ อย่าพยายามที่จะหลอกลวงหรือโอ้อวดผู้อื่น เป็นตัวของตัวเองและทำสิ่งที่คุณรู้สึกเป็นไปตามสิทธิในคุณค่าและความเชื่อของคุณ คุณจะประหลาดใจที่ว่าคนยอมรับคุณเมื่อคุณหยุดพยายามที่จะเป็นคนที่จะไม่เป็นที่ยอมรับ

    
ไม่เสแสร้ง เป็นของแท้ในสิ่งที่คุณทำ; การกระทำของคุณดังกว่าคำพูดของคุณ ไม่บิดเบือนหรือตกแต่งเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น อย่าพูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง

   
ทำด้วยความเต็มใจ จงกระตือรือร้นในสิ่งที่คุณทำ จงแสดง และมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตและทุกอย่างที่คุณตั้งใจเพื่อให้บรรลุในชีวิต อุทิศตัวเองให้กับครอบครัว,เพื่อนของคุณและชุมชนและกระทำตัวเองที่จะเป็นพ่อของที่ดีที่สุด เป็นสามีภรรยา, แม่, เพื่อนและเพื่อนบ้านอย่างดี

    
ซื่อสัตย์ จงซื่อสัตย์ในกับตัวของคุณและกับคนอื่น ๆ เมื่อคนอื่น ๆ โต้ตอบกับคุณให้พวกเขาเห็นใครบางคนที่มีชื่อเสียง, นับถือและเป็นของแท้ ทำในสิ่งที่คุณพูดว่าคุณจะทำและไม่เคยฉ้อโกงหรือการหลอกลวงที่อยู่เบื้องหน้าชีวิต ให้จริยธรรมศีลธรรมและการให้เกียรติเป็นเข็มทิศของคุณ

    
จริงใจ เมื่อคุณทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อคนบางคนหรือพวกเขาทำอะไรบางอย่างเพื่อคุณ จงขอบคุณและแสดงความรู้สึกทางอารมณ์ที่เปิดเผยและแสดงภายนอกต่อพวกเขา

   
มีหัวใจเต็มเปี่ยม จงเป็นคนที่จะแสดงความซื่อสัตย์บุคลิกภาพที่อบอุ่นและมีชีวิตชีวามาสู่คนรอบข้างพวกเขา ให้ความรู้สึกของคุณแสดงให้พวกเขาเป็นของเนื้อแท้ธรรมชาติเมื่อพวกเขาทำ

    
ความนอบน้อม ไม่นำความคิดชีวิตคุณดีกว่าคนอื่นหรือจะดีกว่าคนรอบข้างคุณ จงสำรวมพอประมาณและมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่แสดงตัวโอ้อวดมากจะมีผลกระทบยาวนานมาก

    ความสมบูรณ์ส่วนบุคคล มักจะทำตามค่าจริงใจของคุณและไม่เคยปล่อยให้สถานการณ์หรือคนคัดท้ายคุณห่างเหินจากการทำสิ่งที่คุณรู้ว่าถูกต้อง จงเป็นคนที่ผู้คนสามารถมองอย่างให้การเคารพและไม่ใช่คนที่มองแต่ค่านิยมทางวัตถุนิยม
    มีความสามารถในการไม่ทุจริต  จงยืนหยัดอย่างมั่นคงสำหรับสิ่งที่คุณเชื่อมั่นในศีลธรรมและที่ของคุณค่าและการกระทำไม่ได้สำหรับการขาย อย่าปล่อยให้กองกำลังนอกเสียหายคนที่คุณ

    
เสียง แสดงการตัดสินใจที่ดีและความรู้สึกในชีวิต อย่าปล่อยให้อคติหรืออารมณ์มาครอบงำตัดสินใจของคุณ

   
มองทั้งหมด จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุในชีวิต ให้ทุกคนที่คุณมีปฏิสัมพันธ์กับความสนใจอย่างสมบูรณ์และไม่มีการแบ่งแยกของคุณ

    
มารยาท ฝึกมารยาทที่ดีแม้ว่าคนอื่น ๆ รอบ ๆ ตัวคุณอาจไม่มีมารยาท

    
ความสุภาพ  มีความกรุณาและความเคารพอย่างยั่งยืนในชีวิต อะไรคือสิ่งที่พวกเขามีความสุภาพมากขึั้น - เมื่อมีคนเห็นคุณทำมันก็มีมากขึ้นแนวโน้มที่จะปฏิบัติตัวเองสุภาพ จงใจดีกับคนอื่น ๆ และขยายความอนุเคราะห์ต่อพวกเขา จะไม่ขัดขวางคนเมื่อพวกเขาพูดและไม่ครอบงำการสนทนา

    
ความฉลาด ได้รับจากภูมิปัญญาที่อยู่ภายในคุณ เข้าใจคุณสมบัติภายในของผู้คนและเรียนรู้วิธีการที่จะเข้าใจสถานการณ์ที่อาจจะแตกต่างกว่าที่เราเคยใช้มา

    
การกุศล ชนิดปฏิบัติอ่อนโยนและมีเมตตาแก่คนอื่น ๆ - โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาจจะยังไม่ได้ความเมตตา จงเรียนรู้ที่จะยื่นมือเพื่อช่วยผู้อื่นแม้ว่าพวกเขาเองอาจจะไม่ได้ช่วยคุณก็ตาม

    
การเอาใจใส่ ทราบว่าแต่ละคนจะแตกต่างกันและอาจมีคุณค่าที่แตกต่างกันและความเชื่อกว่าที่คุณถือ เป็นความเข้าใจของความรู้สึกและความคิดของผู้อื่นโดยไม่ต้องบอกหรือย้ำเตือนของพวกเขา

    
ความเห็นอกเห็นใจ แบ่งปันความรู้สึกของคุณกับคนอื่น ๆ และเข้าใจสถานการณ์ทางอารมณ์ที่ผ่านตัวบุคคล จงเอาใจเขามาใส่ใจเรา

    
ความเห็นอกเห็นใจ เมื่อใครบางคนอยู่ในความทุกข์, เอื้อมมือออกมาโดยแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของพวกเขา

    
ความบริสุทธิ์ใจ คิดถึงผู้อื่นโดยไม่คิดของตัวเอง จงทำสิ่งที่ดีสำหรับคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อตัวคุณเอง

    
ใจกว้าง ป็นคนใจกว้างในชีวิต ให้เวลาเงินของคุณและภูมิปัญญา  จงให้เวลาผู้อื่นเพื่อให้พวกเขาสามารถมองเห็นความสุขที่แท้จริงและการผจญภัยของชีวิตตัวเอง


      บัญญัติ 20 ประการในการสร้างความสำเร็จในชีวิตนั้นมาจากแนวคิดของนักคิดตะวันตก เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถทำได้โดยการรวมพลังกลุ่มเพื่อให้เกิดการแบ่งปันความคิด, ความสามารถ, การต่อยอดทางภูมิปัญญา,เพื่อการอยู่ร่วมกันของเพื่อนมนุษย์อย่างมีความสุข และมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จพร้อมไปด้วย 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง