ลักษณะสำคัญ 12 ประการที่ทำให้คนประสบความสำเร็จในชีวิต

คุณลักษณะ 12 ประการที่ทำให้คนประสบความสำเร็จในชีวิต
1. อธิบายความคิดของคุณในลักษณะที่มีตรรกะ ตามทัศนะของเออร์วิน หากคุณเรียนรู้วิธีพูดได้ดี คุณจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาล นอกจากนั้นทำอย่างไรคนจึงจะประทับใจในสิ่งที่คุณพูดหากเขายังมีความยุ่งยากในการเข้าใจคุณ? ด้วยการอธิบายความคิดของคุณในลักษณะสมเหตุสมผล คุณจะสาธิตถึงความคิดได้อย่างชัดเจนและมีทักษะในการสื่อสารได้เป็นอย่างดี
2. อย่าปล่อยให้ตัวคุณเองถูกดูถูกจากคนที่มั่งคั่งร่ำรวย,มีตำแหน่งหรือมีอำนาจ ตามความรู้สึกทั่วไป คนเรามักจะมีสิ่งที่คล้ายคลึงกันมากกว่าการเหมือนกับตัวคุณเอง คุณจะไม่เกรงกลัวคนบางคนที่อาจเป็นเพราะว่าเขาเป้นคนรวย,มีความสำคัญ, หรือมีอำนาจน่าเกรงขาม สิ่งนี้ทำให้คุณได้รับประโยชน์อย่างยิ่งใหญ่ ในทำนองตรงกันข้าม หากคุณกลับมีความสำคัญมากขึ้นตลอดไป คุณจะไม่ไปดูถูกคนอื่น ทำให้คุณเป็นเพื่อนร่วมงานและในฐานะผู้นำที่ดีมากขึัน
3. รู้วิธีการเจรจาต่อรอง ไม่มีส่วนใดในชีวิตที่การเจรจาต่อรองไม่ใช่เรื่องสำคัญ นอกจากนั้น เงินทองและทรัพยากรมักจะมีจำกัด ดังนั้นคุณควรตระหนักว่า เหนือสิ่งอื่นใด คุณทำในสิ่งที่คุณสามารถเจรจาต่อรองได้ ไม่ใช่สิ่งที่คุณสมควรทำ จงจำไว้ว่าสิ่งนี้มีความเชื่อที่สมเหตุสมผลมากว่าการหวังสิ่งนัน วันหนึ่งรางวัลเป็นสิ่งที่คุณจะปรากฎเป็นสิ่งที่หล่นมาจากสวรรค์อย่างน่าปฏิหารย์ อย่างไรก็ตาม คุณต้องตระหนักว่าการเจรจาต่อรองอย่างดีเป็นปัจจัยนำทางมากกว่าเป็นการพึงพอใจกับตัวคุณเอง จงเป็นนักเจรจาต่อรองที่ดีที่่คุณต้องทำงานหนักในการประชุมความต้องการของหมู่คณะทั้งหมด เป็นบทเรียนที่เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างดีที่สุดในช่วงแรก ๆ
4. จงมีความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังพยายามดำเนินการ เป็นเหตุผลที่จะแสวงหาเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างก่อนที่คุณจะตัดสินใจหรือกำหนดแผนปฏิบัติ ตามทัศนะของเออร์วินเช่นการหยั่งรู้คืออุปทานในระยะสั้น จงมองไปรอบ ๆ และคุณจะเห็นในสิ่งที่คนประสบความสำเร็จใช้เวลาในการเข้าใจอย่างแท้จริงในสิ่งที่พวกเขากำลังกระทำ ตัวอย่างเช่น เมื่อเออร์วินเห็นคนหนุ่มที่ไม่ได้ทำการวิจัยก่อนทำการซื้อรถคันใหม่ เพียงแต่เขาจดจ้องสายตาคนคนนั้น
5.จงตั้งใจที่จะควบคุมการใช้จ่ายของ คุณ จงใช้เงินของคุณอย่างมีมันสมอง ไม่ใช่ใช้จ่ายอย่างคึกคะนอง หลายคนพูดว่า "เงินมาง่าย ก็ไปง่าย" ตามที่เออร์วินกล่าว นิสัยแต่ละอย่างไม่ได้เป็นลางบอกว่าดีในระยะยาว นอกจากนั้น ความสำเร็จและความมั่งคั่งใช้เวลาหลายปีกว่าจะสร้างขึ้นมาได้ การเรียนรู้การใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดช่วยให้คุณกลับมาเป็นคนประเภทที่สามารถสร้างให้มีความเข้มแข็ง, มีนิสัยที่พึ่งพาอได้ ซึ่งเป็นหัวใจนำไปสู่ความสำเร็จ
6. ไม่ว่าสิ่งที่คุณทำจะเป็นเช่นใด คุณจงประหยัดบางสิ่งบางอย่าง
การประหยัดในสิ่งที่คุณหาได้ ทุก ๆ เวลาที่คุณใช้จ้าย เป็นนิสัยที่จะจ่ายอย่างฉลาดตลอดปี แม้ว่าหากเงินเดือนคุณต่ำ จงประหยัดบางอย่าง มันจะผลักดันให้คุณคิดเกี่ยวกับอนาคตตามปรกติ เป็นลักษณะที่จำเป็นต้องการสร้างความมั่งคั่ง
7. จงลงุทนอย่างชาญฉลาด และอย่างอนุรักษ์นิยม ไม่ใช่แรงกระตุ้น จงควบคุมการลงทุน แม้แต่เมื่อยังขนาดเล็ก
ถ้าหากคุณมีการประหยัดอย่างปรกติ ในไม่ช้คุณจะมีบางสิ่งบางอย่างลงทุน ในสิ่งที่ได้ค้นพบกล่าวคือ เมื่อคุณสาธิตอย่างฉลาดและระมัดระวังในการลงทุน คุณมีแนวโน้มที่จะนำเอาคุณลักษณะที่เหมือนกันในการทำงาน และหากคุณเรียนรู้วิธีการจัดการเงินและลงทุนอย่างฉลาดกับเงินจำนวนน้อย มันจะเป็นการง่ายที่จะจัดการกับเงินจำนวนมากที่เข้ามาในชีวิตในภายหลัง
8. ถามหาคำถามจำนวนมาก จงอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำ เออร์วินค้นพบในสิ่งที่บุคลากรมีความตื่นตัวอย่างธรรมชาติจากการสังเกตุในสิ่งที่คนถามคำถาม เขาเคารพคนหนุ่มที่มักจะต้องการรู้มากเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำ เพราะว่าเขารู้ว่าพวกเขาเป็นนักนวัตกรรมในอนาคตและผู้นำ ในสิ่งที่เป็นวิธีการที่ดีที่สุดต่อการอยากรู้อยากเห็นใช่ใหม? ตามทัศนะของเออร์วิน "คุณเรียนรู้ได้มากที่สุดจากการถามคำถามและตั้งใจฟัง"
9. เมื่อเกิดสำคัญผิด อย่าได้แต่พร่ำบ่น มีสุภาษิตของญี่ปุ่นกล่าวว่า "จงกำหนดปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การบ่น" เมื่อเกิดบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นอย่างไม่ได้คาดหวัง คุณจะได้รับใช้ได้ดีที่สุดจากการปฏิเสธในการใช้จ่ายเมื่อมีความกังวลชั่วขณะเกี่ยวกับใครคือสาเหตุของปัญหา การเน้นย้ำแทนการทำสิ่งต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น หากเจ้านายของคุณจะคอยสังเกต
10. อย่างได้กลัวความล้มเหลว จงตั้งใจพยายามทำสิ่งใหม่ ๆ และก้าวไปโดยมองโลกในแง่ดี ไม่มีใครประสบความสำเร็จโดยปราศจากการเสี่ยง ดังนั้นเออร์วินแสวงหารูปแบบบุคคลที่ไม่เกรงกลัวในความพยายามและไม่เกรงกลัวความล้มเหลว จงทำการบ้านก่อน แล้วจึงก้าวกระโดดด้วยการใช้พลังและการมองโลกในแง่ดี ไม่เพียงแต่คุณจะได้รับผลดี คุณจะสร้างแรงดลใจบุคคลที่อยู่แวดล้อมคุณ เป็นคุณลักษณะที่สำคัญหากคุณต้องการความสำเร็จ
11. จงค้นพบบุคคลที่ฉลาดกว่าและดีกว่าคุณ และคุณมอบหมาย อย่าได้กลัวทำงานกับคนอื่นที่มีความเข้มแข็งพอที่จะไม่เห็นด้วยกับคุณ ไม่มีใครจะประสบความสำเร็จ หรือร่ำรวย จากตัวเขาเอง มีความเชื่อมั่นในการตระหนักที่ความสำเร็จของคุณขึ้นอยู่กับความพยายามของคนอื่น ครั้งหนึ่งคุณเข้าใจในหลักการ คุณจะต้องการทำงานอย่างปรกติกับคนที่ดีที่สุดเท่าที่คุณสามารถแสวงหาได้ เมื่อบางคนสามารถทำได้ดีกว่าคุณ จงปล่อยเขา และเมื่อบางคนที่รู้ว่าสิ่งที่กำลังทำไม่ได้เห็นด้วยกับคุณ จงฟังในสิ่งที่เขาได้กล่าวไว้ (เคล็ดลับคือการไม่ทำอะไรเป็นส่วนบุคคล)
12.จงมีความกรุณาอย่างแท้จริงและมีสปิริต เออร์วินพบว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา บุคคลที่ดิ้นรนที่จะกรุณามีความสนุกสนานในโอกาสสำคัญที่ไม่สามารถแสวงหาได้ ได้แก่ความรู้สึกที่ดีในวิถีทางที่เข้ามาจากความเข้าใจในความต้องการของคนอื่น เมื่อคุณมีความกรุณาอย่างแท้จริง กล่าวคือเมื่อคุณทำตนที่มีเมตตา คุณก็จะได้รับความเมตตาตอบแทน เพราะกระทำตนเป็นบุคคลที่หายาก เมื่อคุณมีความกรุณาในจิตใจ จากการพิจารณาความต้องการของบุคคลผู้ซึ่งการตัดสินใจได้รับผลกระทบ ทุกคนส่วนมากจะชอบคุณและต้องกการทำธุรกิจกับคุณ
ดังนั้นคุณลักษณะ 12 ประการที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต ดังที่เออร์วินได้กล่าวไว้ว่า "สิ่งที่คุณทำเมื่อคุณยังหนุ่มปฏิบัติในสิ่งที่บุคคลจะทำเมื่อคุณแก่ตัว ในประสบการณ์ของข้าพเจ้า มีเพียงไม่กี่คนที่กลับมารวยและประสบความสำเร็จในตอนที่แก่ลงเมื่อบุคคลนั้นได้สร้างนิสัยที่ดีเมื่อเขายังหนุ่มและยากจน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง