องค์ประกอบสำคัญในการสร้างชุมชนคนเก่ง โดยอาดี แกสเกล

          สื่อทางสังคมให้โอกาสอย่างมากมายสำหรับทีมงานทรัพยากรมนุษย์สำหรับการทำงานให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญพื้นฐานของสิ่งที่เรียกว่าเป็นชุมชนคนเก่ง   ชุมชนคนเก่งเป็นสถานที่ที่เป็นสิ่งส่งเสริมเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย, มีบุคคลที่มีคุณสมบัติในการจัดหาตัวแทนบริษัทในการพัฒนาต่อท่ออย่างยั่งยืนสำหรับการแสวงหาแหล่งบุคคล, การสรรหา,การฝึกอบรมและพัฒนา   การมีชุมชนคนเก่งที่เข้มแข็งมีผลต่อการแบ่งส่วนของการจัดการความเก่งของคุณคุณได้อย่างมากมายและดูดี   มันช่วยให้คุณวางแผนกำลังคน, จัดการกับชื่อเสียงของนายจ้าง, พัฒนาความเหมาะสมในเชิงวัฒนธรรมอย่างเข้มแข็งเหมาะสมและผดุงไว้ซึ่งความสัมพันธ์กับศิษย์เก่า อย่างไรก็ตาม  ในฐานะที่เป็นชุมชนใดก็ตาม มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ช่วยสร้างชุมชนความเก่งของคุณเท่าทีีทำได้    ในที่นี้มีอยู่ 5 ประการที่ผู้เขียนมีความมั่นใจว่าจะสร้างผลผลิตในชุมชนคนเก่ง
         1. มีเป้าประสงค์ชัดเจน  เข้าใจในสิ่งที่คุณต้องการบรรลุความสำเร็จในชุมชนของคุณ
         2. มีห้องประชุมที่แสดงออก  สื่อทางสังคมจำเป็นต้องมีส่วนในการยอมรับวัฒนธรรมองค์การของคุณสำหรับแผนริเริ่มดังเช่นชุมชนคนเก่งเพื่อการปฏิบัติงาน   หัวหน้าเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับสังคมสามารถช่วยให้คุณบรรลุความสำเร็จในระดับของการยอมรับวัฒนธรรม
         3. รู้ถึงว่าสิ่งที่เป็นความสำเร็จจะเป็นเช่นใด  โดยมีเป้าหมายชัดเจนสำหรับชุมชนของคุณจะช่วยพิจารณาเครื่องมือวัดความสำเร็จ
         4. มีการจัดการชุมชนเป็นอย่างดี   การจัดการชุมชนเปรียบเสมือนคล้ายสิ่งที่โน้มเอียงเหมือนสวนในบ้าน  หากละเลยไม่จัดการให้ดี, วัชพืชก็จะเติบโต  การมีผู้จัดการชุมชนอย่างน้อยหนึ่งชุมชนจะช่วยปกป้องสิ่งต่าง ๆ ให้ดำเนินการไปอย่างราบรื่น
         5. มีชีวิตอยู่เพื่อเรียนรู้มากกว่าจะมีชีวิตเพื่อเอาชนะ    การมีปัจจัยนำทางสังคมช่วยให้เปิดการมีความซื่อสัตย์และความโปร่งใส  จะไม่มีความเข้าใจกันผิด  แต่ทำอย่างไรคุณจึงจะตอบสนองต่อความเข้าใจผิดจะพิจารณาได้อย่างยาวนานของชุมชนคนเก่งของคุณ  จากผลงานวิจัยของมหาวิทยาลันสแตนฟอร์ดภายใต้ความสำคัญของการมุ่งเน้นถึงวิธีการของสิ่งต่างๆ ที่ทำให้สำเร็จได้อย่างไรในลักษณะมีการขัดขวางในสิ่งที่คุณทำสำเร็จ
           พอที่จะกล่าวได้ว่าส่ิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องเร่งร้อน  แต่ผู้เขียนเชื่อว่าาหากคุณได้ทำสิ่ง 5 สิ่งได้อยางถูกต้องแล้วคุณจะมีโอกาสที่ดีในความสำเร็จกับชุมชนคนเก่งของคุณ
           โดยสรุป การสร้างชุมชนคนเก่งในแต่ละชุมชนจำเป็นต้องระดมคนเก่ง หรือคนมีฝีมือมาร่วมประชุมปรึกษาหารือในการช่วยพัฒนาสังคม เพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมของการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันเป็นนิสัย หรือการสร้างนิสัยของการช่วยสังคมส่วนรวม  อันเป้นการแสดงออกของการรับผิดชอบตอสังคมที่ตนเองเข้าไปอยู่ และมีส่วนร่วมกับบุคคลต่าง ๆในชุมชนเพื่อทำให้ชุมชนมีความสามัคคี,มีน้ำใจ,ชอบอาสาช่วยสังคม ก็จะทำให้ชุมชนนั้น ๆ เป็นชุมชนแห่งความสุข เพราะคนมีความเห็นแก่ตัวน้อยลง
.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง