เสรีภาพประชาธิปไตย เขาเริ่มวัดจากที่ใด

      

      เสรีภาพและประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่สังคมและประเทศควรจะให้ความสนใจทั่ว โลก  เสรีภาพและประชาธิปไตยเป็นความกังวลหลักที่ภาครัฐและองค์กรเอกชนที่ต่อสู้ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสังคมและประเทศทั่วโลกจะมีประชาธิปไตย ที่สำคัญนักปรัชญาและนักวิทยาศาสตร์หลายทางการเมืองที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับ เสรีภาพและประชาธิปไตยและสิ่งที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภายในสังคม  ปัจจุบันเสรีภาพและระบอบประชาธิปไตยในประเทศและสังคมขึ้นอยู่กับปัญหาหลายอย่าง จน เงื่อนไขทางเศรษฐกิจและกฎหมายต่างประเทศเช่นเดียวกับการพัฒนาเทคโนโลยีจริงๆอาจส่งผลกระทบต่อเสรีภาพและประชาธิปไตย ในกรณีนี้ประเทศที่มีความน่าเชื่อถือสูงในระดับครอบครัวมีการจัดอันดับที่สูงขึ้นในแง่ของการปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นเมื่อเทียบกับประเทศที่มี ระดับต่ำของความไว้วางใจในครอบครัว
     โดยทั่วไปในการศึกษาครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงเสรีภาพและประชาธิปไตยของประเทศที่แตกต่างกันตามที่ได้รับให้โดยคะแนนจาก Freedom House นอกจากนี้บทความนี้จะอธิบายถึงผลกระทบของเสรีภาพและประชาธิปไตยในสังคมและประเทศในส่วนต่างๆของโลก จากคะแนนที่จะให้มันจะเป็นเรื่องง่ายที่จะอธิบายว่าเ​​สรีภาพและประชาธิปไตยทั่วโลกจะลดลงหรือเพิ่มขึ้น เอกสารนี้จะให้หลักฐานของเสรีภาพและประชาธิปไตยผ่านสถิติของประเทศและสังคมที่แตกต่างกันภายในประเทศนั้น ที่สำคัญหลักฐานที่จะได้รับโดยองค์การเฮ้าส์เสรีภาพ
      แน่นอน Freedom House ก่อตั้งขึ้นในปี 1940 เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ผลิตรายงานเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยและเสรีภาพในรัฐบาลของประเทศทั่วทุกมุมโลก Freedom House ได้ทำการผลิตความคิดเป็นคะแนนรวมของประเทศที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุดในแง่ของการเมืองและเสรีภาพของพลเมืองในโลกกว้างบนพื้นฐานนี้ที่คะแนนของครอบครัวมีพื้นฐานมาจากเสรีภาพในแง่ของเสรีภาพของพลเมืองและสิทธิทางการเมืองที่ได้รับประเทศที่มีการกำหนดของเสรีภาพบนพื้นฐานนี้ซึ่งเป็นประเทศที่กดขี่มากขึ้นคือการพลเมืองของตนโดยที่มีให้โดย Freedom Houseในการกำหนดว่าเป็นเผด็จการหรือบุคคลที่ได้รับเสรีภาพ เป็นตัวอย่างที่ดีที่นี่เป็นคะแนนที่ให้ไนจีเรียในปี 2003 ซึ่งจะมี 5 และ 4 ด้วยเหตุนี้มันกำหนดรายได้ของบุคคลที่มีเสรีภาพอื่น ๆ อย่างประเทศเช่นเกาหลีเหนือซึ่งพบว่าที่จะผลออกเป็นเผด็จการคะแนน 7-7 และด้วยเหตุนี้เป็นที่ยอมรับว่าขาดเสรีภาพ
      แนวคิดของการปกครองระบอบประชาธิปไตยหมายถึงกระบวนการที่คนดูแลตัวเองในประเทศโดยตรงหรือผ่านตัวแทนในกรณีนี้เป็นเรื่องการเมืองหรือเป็นหน่วยทางสังคมที่ผู้คนควบคุมตัวเองเป็นหน่วยประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังหมายถึงการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีลักษณะเป็นกฎส่วนใหญ่และมี หลักการของการไม่แปลกแยกออกจากสังคมตลอดจนการเคารพคนในสังคม ในขณะที่เสรีภาพเป็นลักษณะของการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่จะมีการอธิบายเป็นรัฐของการเป็นอิสระ บนพื้นฐานนี้ประชาชนหรือสมาชิกในสังคมที่มีอิสระในการมีอิสระจากข้อจำกัด ทางกายภาพหรืออยู่ที่เสรีภาพในการออกกำลังกายของพวกเขาจะฟรี เพื่อให้สังคมได้รับการพิจารณาเสรีภาพนั้นจะต้องเป็นอิสระจากการแสดงออกการเป็นทาสและคุมขังในแง่การเมืองสังคมเสรีภาพเป็นที่ที่ประชาชนหรือสังคมสามารถที่จะจัดการกับเจ้าหน้าที่ของพวกเขาเพื่อไม่ต้องถูกกดขี่โดยกฎทางการเมือง
          โดยทั่วไปตามคะแนนที่ให้สำหรับแต่ละประเทศมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะบอกว่า ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยหรือไม่และไม่ว่าจะเป็นพลเมืองที่มีบุคคลที่มีเสรีภาพหรือไม่ ในกรณีนี้คะแนนที่บ้านกรอกเกี่ยวเสรีภาพในด้านการพิจารณาเช่นการแบ่งแยกสีผิวใน แอฟริกาใต้, การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในรวันดาและบอสเนียการละเมิดสิทธิมนุษยชนในพม่าและคิวบาอิรัก ที่สำคัญองค์กรนี้ได้ครองแชมป์ของนักเคลื่อนไหวสิทธิเพื่อเสรีภาพและสหภาพการค้า,ความเชื่อทางศาสนา, นักข่าวและประชาชนผู้ที่สนับสนุนตลาดเสรี ในเอกสารนี้เพื่อที่จะเพียงพอที่แก้ไขปัญหาของประชาธิปไตยและเสรีภาพในสี่ประเทศที่แตกต่างกันและสังคมของพวกเขานั้นมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะพูดคุยสั้นๆ แนวคิดของเสรีภาพและประชาธิปไตย ภารกิจของบ้านเสรีภาพที่จะให้การสนับสนุนเสรีภาพและประชาธิปไตยในโลกทั้ง
         ในกรณีนี้ที่สามารถเห็นได้จากค่าของความไว้วางใจในครอบครัวในประเทศเช่นแอฟริกาใต้, โคลัมเบีย, แคนาดา, และรวันดา บนพื้นฐานนี้สูงกว่าระดับของความไว้วางใจในครอบครัวในประเทศที่บ่งชี้ถึงระดับของการปกครองระบอบประชาธิปไตยในประเทศนั้นๆ ในกรณีนี้ แอฟริกาใต้และโคลอมเบียเป็นสองประเทศในการศึกษาครั้งนี้มีระดับสูงของความไว้วางใจในครอบครัว โดยทั่วไปเมื่อความไว้วางใจผู้อื่นในครอบครัวในแต่ละด้านแตกต่างกันนี้บ่งชี้ว่ามีความเป็นประชาธิปไตยในประเทศนั้น ๆ มัน เป็นของสำคัญที่จะทราบว่าการวิจัยการสำรวจจากการสำรวจสังคมทั่วไป (GSS) (2005-2006) ระบุว่าเชื่อถือได้ของครอบครัวในรวันดาลดลงเมื่อเทียบกับที่แคนาดา, แอฟริกาใต้และโคลอมเบีย ในกรณีนี้ทุกหน้าจอมีค่าที่แตกต่างกันที่บ่งชี้ว่าระดับที่แตกต่าง ใน กรณีนี้แสดงถึงความไว้วางใจ 1 สมบูรณ์, 2 -- บางส่วนไว้วางใจ, 3 - ไม่ไว้วางใจสมาชิกในครอบครัวที่ไ​​ม่น่าเชื่อถือสมาชิกในครอบครัวที่ทั้งหมด
          สรุปการพิจารณาเสรีภาพของประเทศต่าง ๆ เขาวัดกันที่ในระดับครอบครัว ซึ่งเป็นหน่วยสังคม(Social Unit) เป็นด่านแรกที่สะท้อนความคิดว่ามีเสรีภาพประชาธิปไตยหรือไม่    ประชาธิปไตยก็เปรียบเสมือนกับการแปรงฟันวันละสองครั้ง หากสังคมไทยเราละเลยไม่แปรงฟันแล้วเพื่อสุขภาพของฟัน ท้ายที่สุดก็จะมีแมงเจาะฟันทำให้ฟันเสียและต้องไปหาหมอฟันนั่นเอง  เสรีภาพมนุษย์อาจถูกริดรอน หากคนไทยไม่ตื่นตัวกับการแปรงฟันประชาธิปไตยที่ต้องมีขึ้นในทุกครอบครัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบการเมืองที่ดีเหมือนปลาในอ่างแก้วที่มองเห็นตัวปลาชัดเจน

108 คำคมขงเบ้ง คำคมสอนใจ จากขงเบ้ง

ตัวแบบงบประมาณผูกพัน (Beyond Budgeting) ตอนที่หนึ่ง